M.U không bỏ lỡ cơ hội khi Man City đứt mạch bất bại

16/01/2018 07:01 GMT+7

Manchester United (M.U) đã tận dụng tốt cơ hội Manchester City (Man City) thua trận trước Liverpool để thu ngắn cách biệt với đối thủ xuống còn 12 điểm khi thắng Stoke 3-0.

Rạng sáng nay (16.1, giờ Việt Nam), M.U tiếp đón Stoke với nhiều tin vui. Đối thủ cùng thành phố với họ là Man City đã bị chặn đứng chuỗi trận bất bại trên sân Liverpool. Bên cạnh đó, "Quỷ đỏ" chuẩn bị đón một tân binh chất lượng cao là Alexis Sanchez đến từ Arsenal.
Việc Henrikh Mkhitaryan bị HLV Jose Mourinho gạt ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu càng làm cho người ta tin vào việc cầu thủ này sẽ là một phần trong bản hợp đồng chiêu mộ Sanchez từ Arsenal.
Trong khi đó, Stoke vừa mới sa thải HLV Mark Hughes cách đây vài ngày. Paul Lambert, người vừa được bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng, chưa bắt tay vào việc và chỉ xem trận đấu trên khán đài. Dẫn dắt đội khách trong trận đấu vừa qua là trợ lý Eddie Niedzwiecki.
Trong khi người hâm mộ háo hức thì các cầu thủ M.U tỏ ra rất tập trung. Đội bóng chủ sân Old Trafford vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 9 nhờ công của Antonio Valencia. Cầu thủ người Ecuador xâm nhập vùng cấm địa rồi tung ra một pha cứa lòng, đưa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Jack Butland.
Valencia mở tỷ số cho M.U từ khá sớm Reuters
Stoke cũng cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Stephen Ireland, người có trận đấu đầu tiên kể từ tháng 5.2016 bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn cho đội khách. 
Tuy nhiên, khi hiệp 1 chỉ còn 7 phút nữa là kết thúc, M.U có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Nhận bóng từ Paul Pogba, Anthony Martial đã có pha dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới Stoke, giúp đội chủ nhà có được lợi thế lớn trước khi bước vào hiệp 2.
Lukaku ấn định chiến thắng cho M.U Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ M.U thi đấu chặt chẽ và chờ đợi cơ hội từ những pha phản công. Đến phút 72, Romelu Lukaku ghi tên mình lên bảng tỷ số khi có được khoảng trống để dứt điểm từ pha phối hợp với Martial.
Với chiến thắng này, M.U đã có 50 điểm và thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Man City xuống còn 12 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.