M.U không buông?

21/05/2011 23:02 GMT+7

HLV Alex Ferguson khẳng định M.U sẽ thi đấu với đội hình mạnh nhất trong trận gặp Blackpool ở vòng đấu cuối vào 22 giờ tối nay, nhằm tránh những điều tiếng.

HLV Alex Ferguson khẳng định M.U sẽ thi đấu với đội hình mạnh nhất trong trận gặp Blackpool ở vòng đấu cuối vào 22 giờ tối nay, nhằm tránh những điều tiếng.

Được biết, đã có rất nhiều lời ra tiếng vào suốt tuần qua xung quanh việc M.U sẽ thi đấu với đội hình nào trong trận gặp Blackpool, khi họ đã sớm vô địch trước 1 vòng đấu và đang chuẩn bị chơi trận chung kết Champions League trên sân Wembley gặp Barcelona vào cuối tuần tới. HLV Ian Holloway của Blackpool cho rằng: “M.U cần dưỡng quân, vì đây là trận đấu không cần thiết đối với họ”. Mặc dù vậy, HLV của các CLB khác đang trong nhóm chạy đua tránh rớt hạng như Steve Kean (Blackburn), McLeish (Birmingham), McCarthy (Wolverhampton) và Martinez (Wigan) lại phản đối quyết liệt và cho rằng M.U cần thi đấu trung thực. Có nhiều nguồn tin cho rằng M.U sẽ quyết thắng Blackpool nhằm cứu các CLB khác có ân tình với mình, như họ đã từng làm khi “cứu” West Ham ở mùa bóng 2006-2007 (thua 0-1), và Hull City ở mùa giải 2008-2009 (chỉ thắng nhẹ nhàng 1-0 để đội này vừa đủ điều kiện trụ hạng).

 
Berbatov (trái) sẽ khiến Blackpool ngậm ngùi xuống hạng? - Ảnh: Reuters

Bởi vậy, HLV Holloway cũng tìm cách tạo áp lực lên M.U bằng cách cho rằng BTC giải Ngoại hạng Anh cố tình đẩy Blackpool xuống hạng khi nhiều lần lên tiếng hối thúc các đội (đặc biệt là M.U) phải thi đấu đúng với thực lực của mình. Ở thế cửa giữa và đường nào cũng khó ăn khó nói dù thi đấu với đội hình nào, HLV Ferguson buộc phải lên tiếng trước nhằm ngăn ngừa những điều tiếng về sau: “Chúng tôi sẽ chọn những cầu thủ nào thật cần cho trận đấu.

Fletcher, Scholes, Anderson, Berbatov, Evra và thủ môn Van der Sar chắc chắn sẽ ra sân. Còn những vị trí khác tôi sẽ tiếp tục cân nhắc. Tôi luôn cân bằng đội hình bằng biện pháp xoay vòng, và dù có chọn bất cứ cầu thủ nào thì họ vẫn phải luôn đáp ứng yêu cầu về mặt chiến thuật và mục tiêu đề ra. Dứt khoát M.U sẽ không thi đấu với số đông cầu thủ thiếu kinh nghiệm”. Tờ The Sun cho rằng: “Không nên vì cuộc chiến trụ hạng mà M.U tự làm khó mình”. Trung vệ Rio Ferdinand cũng lên tiếng: “Không một ai có thể đề nghị HLV của chúng tôi chọn đội hình nào ra sân. Chúng tôi có tới 25 cầu thủ, và ai cũng có quyền được ra sân”.

Nếu M.U thi đấu hết mình và thắng Blackpool để đăng quang trọn vẹn trên sân nhà, họ sẽ giúp giải quyết thêm 1 suất rớt hạng nữa (suất đầu đã thuộc về West Ham). Suất thứ ba sẽ là cuộc trốn chạy của 4 đội còn lại, trong đó cặp Wolverhampton - Blackburn (đều có 40 điểm) phải “nối mạng” diễn biến với 2 cặp đấu giữa Stoke - Wigan và Tottenham - Birmingham để điều tiết tình hình. Hiện Wigan và Birmingham đều có 39 điểm, nhưng khả năng Wigan thoát cửa rớt hạng cao hơn vì gặp Stoke không còn mục tiêu phấn đấu nên hy vọng có thể giành trọn 3 điểm. Trong khi Birmingham thực sự gặp khó khăn vì đối thủ là Tottenham đang chạy đua tranh suất dự Europa League với Liverpool. Vì vậy nếu Wigan thắng và Birmingham thua, thì một tỷ số hòa giữa Wolverhampton và Blackburn sẽ giúp cả 2 đội này cùng trụ hạng. Khi đó, suất rớt hạng sẽ thuộc về Birmingham.  

Tỷ lệ cược

22.5, 22 giờ : Aston Villa - Liverpool: Liverpool chấp đồng nửa, thắng 9
Bolton - Man.City: Man.City chấp nửa, một, thắng 9
Everton - Chelsea: Chelsea chấp đồng nữa, thắng 8
Fulham - Arsenal: Arsenal chấp đồng nửa, thắng 9
M.U - Blackpool: M.U chấp 1 trái, thắng 8
Newcastle - West Brom: Newcastle chấp đồng nửa, thắng 9
Stoke - Wigan: Đồng banh, chủ nhà thắng 8
Tottenham - Birmingham: Tottenham chấp 1 trái, thắng 9
West Ham - Sunderland: West Ham chấp nửa, thắng 8
Wolverhampton - Blackburn: Wolves chấp đồng nửa, thắng 9

(Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTVC thể thao, SCTV15, Bóng đá TV, Thể thao TV, VTC HD Thể thao, K+)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.