M.U không còn hy vọng gì trong cuộc đua vô địch

24/12/2017 19:10 GMT+7

Trong 1 vòng đấu mà Man City tiếp tục thắng đậm và thắng đẹp thì Manchester United (M.U) chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau trận hòa đáng trách tại Leicester.

M.U vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng với kết quả này khoảng cách giữa họ và ngôi đầu của Man City ngày càng xa diệu vợi. Lượt đi Premier League 2017-2018 khép lại và M.U kém Man City tới 13 điểm!
Tại King Power, trong trận đấu muộn nhất của vòng 19, M.U nhập cuộc không tốt. Leicester mới chính là đội tạo ra nhiều tình huống hãm thành và 1 trong số những pha phản công sắc lẹm của đội chủ nhà đã được cặp đôi Mahrez - Vardy cụ thể hóa thành bàn mở tỷ số.
Nhưng chất lượng đội hình vượt trội và đặc biệt - cái duyên của Mata đủ để M.U lật ngược thế cờ sau một giờ thi đấu. Phút 40, Mata xoay trở khéo léo trong vòng vây của các hậu vệ Leicester trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái tinh tế làm tung lưới Schmeichel. 20 phút sau, vẫn Mata hạ gục con trai của thủ thành huyền thoại M.U từ 1 pha đá phạt trực tiếp siêu hạng ở cự ly tầm 20m.
Mata chính là cầu thủ nổi bật nhất trong trận đấu của M.U tại King Power. Nhưng đáng tiếc cú đúp của tiền vệ người Tây Ban Nha đã không thể giúp “Quỷ đỏ” ra về với thắng lợi. Không phải M.U không có cơ hội để kết liễu đội chủ nhà với tỷ số đậm đà. Họ có rất nhiều tình huống có thể ghi bàn cực kỳ rõ ràng là đằng khác. Tuy nhiên, những đồng đội của Mata lại không thể tận dụng được.
Theo tính toán của Whoscored, chỉ riêng 90 phút trước Leicester, hàng công M.U bỏ lỡ tới 6 cơ hội ghi bàn thuận lợi (Big-Chance), nhiều nhất dưới thời Mourinho. Martial, Lingard và đặc biệt cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Rashford có lẽ phải tự cảm thấy xấu hổ khi đối diện với Mata sau trận đấu bởi họ phung phí quá nhiều tình huống ăn bàn đẹp. Để rồi, M.U chẳng những không thể ăn 3 điểm mà còn nhận đòn hồi mã thương ở phút 90+4 từ phía đội chủ nhà.
Rashford bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn AFP
Sau trận đấu, Mourinho than thở: “Những cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ đầy lố bịch, những sai lầm trẻ con” để mô tả về màn trình diễn đáng trách của các học trò cũng như trận hòa 2-2 không thể hiểu nổi trước Leicester.
Đây là lần thứ 2 liên tiếp, chỉ sau vài ngày, M.U nhận trái đắng bởi các bàn thua muộn. Giữa tuần họ bị đại diện Championship là Bristol loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh bởi thủng lưới ở phút bù giờ thứ 3. Đêm qua, M.U đánh mất 2 điểm cũng bởi “trúng đạn” khi thời gian trận đấu trôi sang những giây cuối cùng.
Tính từ trận derby Manchester tới nay, M.U đá 5 trận thì thua 2, hòa 1 và thắng 2 đều với cách biệt tối thiểu. Đấy rõ ràng không phải phong độ của 1 kẻ chinh phục mà là màn trình diễn của 1 tập thể đang tồn tại quá nhiều vấn đề, từ lối chơi, sự hiệu quả đến tinh thần thi đấu.
Mùa giải đầy kỳ vọng của M.U - Mournho sẽ trôi về đâu nếu họ tiếp tục thể hiện bộ mặt tầm thường và đáng trách như vậy trong những trận đấu tới?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.