M.U khủng hoảng chấn thương, Rooney sẽ nhận vị trí tiền vệ trụ

18/04/2015 06:48 GMT+7

(TNO) Với việc hàng loạt cầu thủ Manchester United (M.U) bị chấn thương, báo chí Anh cho rằng HLV Louis Van Gaal có thể xếp tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong trận đấu trên sân Chelsea diễn ra đêm nay (lúc 23 giờ 30 ngày 18.4, giờ VN).

(TNO) Với việc hàng loạt cầu thủ Manchester United (M.U) bị chấn thương, báo chí Anh cho rằng HLV Louis Van Gaal có thể xếp tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong trận đấu trên sân Chelsea diễn ra đêm nay (lúc 23 giờ 30 ngày 18.4, giờ VN).
Blind (phải) sẽ vắng mặt khi M.U đến làm khách trên sân Stamford Bridge - Ảnh: Reuters
Theo Sport Mail, HLV Louis Van Gaal hiện đang đau đầu vì tình trạng chấn thương của hàng loạt cầu thủ, tương tự như giai đoạn đầu của mùa giải. 

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu trên sân Chelsea, HLV Van Gaal cho biết các cầu thủ như Michael Carrick, Daley Blind, Phil Jones và Marcos Rojo sẽ vắng mặt. Nhà cầm quân người Hà Lan nói rằng “Đây là tình huống tệ nhất có thể xảy ra”.
Rojo (phải) cũng bị chấn thương sau trận đấu với Man City - Ảnh: Reuters
Chiến thắng trong trận derby thành Manchester trước Man City hồi tuần trước đã khiến M.U phải trả giá. HLV Van Gaal sẽ không có cả hai tiền vệ trụ là Carrick và Blind, cộng thêm vào đó là 2 trung vệ Jones cùng Rojo.

Không chỉ vậy, tiền đạo Robin Van Persie cũng chưa sẵn sàng trở lại thi đấu sau thời gian bị chấn thương. Điều này khiến người ta đặt câu hỏi rằng liệu HLV Van Gaal có đưa Radamel Falcao vào đội hình xuất phát hay không khi anh này vẫn chưa có được phong độ tốt.

Sport Mail cho rằng nhiều khả năng hậu vệ Luke Shaw sẽ được sử dụng ở bên cánh trái hàng phòng ngự của M.U. Dù rằng cầu thủ 21 tuổi này chưa thật sự bình phục hẳn chấn thương nhưng HLV Van Gaal không còn sự lựa chọn nào khác.
Rooney (giữa) sẽ đảm nhận vị trí tiền vệ - Ảnh: AFP
Bên cạnh đó, có thể Rooney sẽ phải lui về khu vực giữa sân để làm nhiệm vụ thu hồi bóng và triển khai tấn công. Đó là vị trí mà chân sút này cũng đã nhiều lần chơi tốt trong sự nghiệp.

“Từng có một khoảng thời gian chúng tôi không có cầu thủ nào bị chấn thương. Tuy nhiên, giờ đây chúng tôi đang gặp khó khăn khi có đến 4 cầu thủ không thể thi đấu và không có cầu thủ khác thay thế. Đây là điều tệ nhất có thể xảy ra. Jones và Rojo là 2 trung vệ tốt trong khi Jonny Evans bị treo giò nên tôi không có nhiều sự lựa chọn.

Carrick và Blind cũng không thể thi đấu và tôi có thể sẽ phải sử dụng Rooney ở khu vực giữa sân. Chắc chắn sẽ có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình M.U trong trận đấu sắp tới”, HLV Van Gaal cho biết.
HLV Van Gaal đau đầu vì tình hình lực lượng của M.U - Ảnh: AFP
Hiện M.U đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 65 điểm, kém 8 điểm so với Chelsea. Một trận thắng sẽ giúp M.U có thêm hy vọng, dù là mong manh trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, nếu giành 3 điểm, Chelsea sẽ tiến thêm một bước lớn đến ngôi vương mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.