M.U khủng hoảng, HLV Van Gaal vẫn lạc quan tếu

13/12/2015 07:55 GMT+7

Chiến lược gia người Hà Lan, Louis van Gaal tin Manchester United (M.U) vẫn có thể giành chức vô địch Premier League, bất chấp việc phải nhận thất bại trước Bournemouth ở vòng 16 Premier League.

Chiến lược gia người Hà Lan, Louis van Gaal tin Manchester United (M.U) vẫn có thể giành chức vô địch Premier League, bất chấp việc phải nhận thất bại trước Bournemouth ở vòng 16 Premier League.

HLV Van Gaal vẫn tỏ ra lạc quan về tình hình hiện tại - Ảnh: AFP.

Trên sân của Bournemouth, thầy trò Van Gaal để thua đối thủ với tỷ số 1-2 trong trận đấu diễn ra rạng sáng ngày 13.12 (giờ VN). Kết quả này khiến M.U bị đội đầu bảng Manchester City bỏ xa 3 điểm trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, đây cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp trên mọi đấu trường, đồng thời nâng chuỗi trận không thắng của đội bóng lên con số 5. Theo bài phân tích trên Goal.com, M.U lúc này đang rơi vào khủng hoảng. Song, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal lại có góc nhìn khác.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, nhà cầm quân 64 tuổi thừa nhận "lo lắng" về những kết quả nghèo nàn của M.U gần đây, nhưng cho biết sẽ thực hiện một cuộc thay đổi để làm hồi sinh đội bóng. Ông cũng tự tin cho biết bản thân đã trải qua những giai đoạn khủng hoảng trong sự nghiệp và biết cách làm sao để vực dậy M.U.

"Chúng tôi phải đứng dậy trong tuần này và điều đó thật sự không phải dễ dàng trong bối cảnh đội nhà đã thua hai trận liên tiếp. Song, điều này không phải là điều gì to tát cả. Tôi biết các cầu thủ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm lại hương vị chiến thắng, nhưng bằng nỗ lực tập luyện trên sân, sự chuẩn bị và tập trung, tôi tin M.U sẽ trở lại", HLV Van Gaal phát biểu sau trận đấu.

M.U đã thua 2 trận liên tiếp và đang rơi vào khủng hoảng - Ảnh: AFP.

Đáng chú ý, nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng thất bại trước Bournemouth chưa phải thảm họa và lấy đi giấc mơ giành chức vô địch Premier League của đội nhà. Ông nói: "Các cầu thủ của tôi rất thất vọng sau kết quả vừa qua. Họ đã làm mọi thứ có thể ở Bournemouth. Lúc này, M.U vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch do không bị nhóm trên bỏ quá xa về điểm số. Chúng tôi cần giành chiến thắng trong 3 trận đấu sắp tới, khi đó M.U vẫn có thể giành chức vô địch".

Sau cùng, chiến lược gia đang chịu rất nhiều sự chỉ trích vì tư duy bóng đá không thích hợp áp dụng cho M.U tự tin tuyên bố bản thân vẫn tin vào một mùa giải thành công vì có niềm tin vào các cầu thủ. "Khi chứng kiến các cầu thủ làm mọi thứ mà đội bóng yêu cầu, đó là điều quan trọng nhất cho thấy sự kết nối giữa HLV và ban lãnh đạo, cũng như các cầu thủ. Đây là vấn đề của niềm tin," vị thuyền trưởng từng dẫn dắt Barcelona và Bayern Munich chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.