M.U khủng hoảng nghiêm trọng cả lực lượng và tinh thần

Giang Lao
Giang Lao
09/01/2020 14:47 GMT+7

Vẫn chưa hoàn hồn sau trận thua Man City 1-3 ở bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh, CLB Manchester United (M.U) lại nhận tiếp tin tức đầy tệ hại dễ đẩy nội tình đội bóng rơi vào khủng hoảng. Đó là trung vệ Harry Maguire được chẩn đoán bị chấn thương khá nặng (rách cơ hông) phải nghỉ từ 2 đến 3 tuần.

Theo trang ESPN, Maguire bị chấn thương ở trận hoà Wolverhampton 0-0 ngày 5.1, nhưng CLB M.U lại tin tưởng trung vệ số 1 này sẽ kịp bình phục để thi đấu trận kế tiếp với Man City.
Tuy nhiên, giờ chót HLV Solskjaer phải loại Maguire khỏi danh sách thi đấu vì chấn thương vẫn không có tiến triển, mà trái lại trung vệ tuyển Anh này cảm thấy rất đau và khó chịu hơn.
Hôm thứ tư tuần này (8.1, khoảng rạng sáng nay, giờ VN), qua kiểm tra Maguire được chẩn đoán bị rách cơ ở hông và có thể nghỉ từ 2 đến 3 tuần. Nhưng HLV Solskjaer thì bi quan hơn khi cho biết: “Vẫn chưa rõ cụ thể Maguire sẽ nghỉ bao lâu, nhưng tôi nghĩ chấn thương kiểu này cũng có thể sớm, nhưng cũng có thể kéo rất dài”.
Trước mắt, Maguire chắc chắn không thể thi đấu ít nhất 3 trận sắp tới gồm gặp Norwich cuối tuần này trên sân Old Trafford tại giải Ngoại hạng Anh, trận đấu lại với Wolverhampton ở vòng 3 FA Cup và có thể cả trận đấu then chốt với Liverpool cuối tuần sau.

Gương mặt đầy âu lo của HLV Solskjaer với tình hình của M.U hiện nay

AFP

Vắng Maguire thời điểm này còn hơn cú sốc cho M.U, vì hiện “Quỷ đỏ” cũng vắng một loạt trụ cột như Paul Pogba, Scott McTominay, Marcos Rojo, Axel Tuanzebe và Eric Bailly.
Ở trận thua Man City mới đây, HLV Solskjaer phải sử dụng trở lại cặp trung vệ Victor Lindelof và Phil Jones, nhưng kết quả thế nào cũng rõ khi bộ đôi này mắc quá nhiều sai sót để thủ môn De Gea phải liên tiếp vào lưới nhặt bóng.
Vì thế, trong tình thế khủng hoảng M.U lại thua tiếp ở cuối tuần này thì cơ hội vào tốp 4 ở Ngoại hạng Anh coi như rất dễ tan tành mây khói.

HLV Allegri được xem là ứng viên thay thế HLV Solskjaer ở M.U

AFP

Giữa lúc đó, báo chí Anh dự báo ban lãnh đạo M.U đang tính tới một giải pháp “chữa cháy” nếu rơi vào tình thế không xoay chuyển được, thì họ phải thay HLV Solskjaer bằng một nhà cầm quân khác có thể là ông Massimiliano Allegri (cựu HLV của Juventus), hoặc sẽ mời HLV Mauricio Pochettino đã bị Tottenham sa thải.
Điều này hoàn toàn có thể, vì HLV Solskjaer chỉ giúp M.U có 2 chiến thắng trong 6 trận gần đây, nên đang chịu rất nhiều sức ép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.