M.U kiếm tiền nhiều hơn Real Madrid trong chuyến du đấu Mỹ

06/08/2014 10:46 GMT+7

(TNO) Theo thống kê, CLB Manchester United đã kiếm được khoảng 8 triệu bảng Anh (13,5 triệu USD) sau chuyến du đấu tại Mỹ vừa qua.

(TNO) Theo thống kê, CLB Manchester United (M.U) đã kiếm được khoảng 8 triệu bảng Anh (13,5 triệu USD) sau chuyến du đấu tại Mỹ vừa qua.

>> Real Madrid bỏ túi gần 10 triệu euro từ tour du đấu Mỹ
>> M.U hạ Real Madrid để vào chung kết International Champions Cup
>> Ngược dòng hạ Liverpool, M.U đăng quang ICC Cup 2014

 
M.U vô địch IC Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Ngày 5.8 vừa qua, thầy trò HLV Louis Van Gaal đã đăng quang tại IC Cup 2014 (International Champoins Cup) sau khi vượt qua Liverpool với tỷ số 3-1, qua đó kết thúc chuyến du đấu trên đất Mỹ một cách mỹ mãn.

Về chuyên môn, HLV Louis Van Gaal đã rất thành công khi toàn thắng tất cả trận đấu tại IC Cup. Còn về cá nhân nhà cầm quân người Hà Lan, ông đã có màn ra mắt không thể tốt hơn với 5 chiến thắng liên tiếp.

Còn xét theo giá trị thương mại, M.U đã qua mặt Real Madrid khi kiếm được khoảng 13,5 triệu USD, trong khi Real Madrid chỉ xấp xỉ 13 triệu USD.

Sau giải đấu tại Mỹ, M.U sẽ tiếp tục có trận giao hữu với Valencia vào ngày 13.8 trước khi đụng độ với Swansea trong trận mở màn Premier League vào ngày 16.8.

Theo tờ Washington Post, IC Cup 2014 đã giúp ban tổ chức thu về hơn 80 triệu USD (chỉ tính bán vé). Trên thực tế, ban tổ chức cũng hốt bạc ở giải đấu này thông qua tiền bản quyền truyền hình, quảng cáo…

 
Trận đấu giữa Real Madrid và M.U (áo đỏ) đã thu hút lên tới hơn 109.000 khán giả đến sân theo dõi - Ảnh: Reuters 

Vì thế, chẳng ngạc nhiên khi M.U với ngôi vô địch chung cuộc, đã được chia nhiều tới vậy bởi sức hút của họ rất lớn. Thống kê cho thấy, mỗi trận đấu có M.U thi đấu đều chật kín khán giả.

Đặc biệt, cuộc chiến với Real Madrid tại sân Michigan đã ghi nhận số lượng khán giả kỷ lục, lên tới hơn 109.000 người. Kỷ lục cũ thuộc về một trận đấu hockey trên băng cũng diễn ra tại Mỹ vào hồi đầu tháng 1 vừa qua. Trận đấu này thu hút 105.591 khán giả vào sân, theo Washington Post.

Được biết, với mỗi vé vào sân Michigan thông thường, khán giả sẽ phải bỏ ra từ 44 USD cho tới 225 USD. Còn đối với một vé VIP, số tiền mua có thể lên tới 4.000 USD.

Theo tiết lộ, số tiền vé mà ban tổ chức thu về từ trận đấu giữa Real Madrid và M.U gần 11,6 triệu USD... Ngoài số khán giả vào sân thì sẽ còn khoảng 4,2 triệu người Mỹ khác theo dõi qua màn hình tivi, trong khi nếu tính trên toàn thế giới thì con số còn lớn hơn rất nhiều.

IC Cup 2014 chia làm hai bảng. Tại vòng bảng, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn. Nếu 90 phút kết thúc với tỷ số hòa, hai đội sẽ phải đá luân lưu 11m để phân định thắng bại. Kết thúc vòng bảng, hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ đấu với nhau để chọn ra nhà vô địch. Hai đội xếp thứ 2 tranh hạng nhì, hai đội xếp thứ 3 tranh hạng 3 và hai đội xếp thứ 4 tranh hạng 4.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.