M.U là đội giữ sạch lưới nhất Premier League

24/03/2016 09:10 GMT+7

Manchester United (M.U) đang có số lần giữ sạch lưới nhiều hơn cả Arsenal, Man City hay Leicester City trong mùa giải Premier League năm nay.

Manchester United (M.U) đang có số lần giữ sạch lưới nhiều hơn cả Arsenal, Man City hay Leicester City trong mùa giải Premier League năm nay.

M.U là đội bóng giữ sạch lưới nhất Ngoại hạng Anh dù chỉ xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng
Sau 31 vòng đấu, M.U có 14 trận giữ sạch lưới trong khi “Pháo thủ” và Man City là 13 trận và Leicester là 12 trận. Dù chỉ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 50 điểm bằng với West Ham nhưng thực tế, “Quỷ đỏ” chỉ để thủng lưới 27 bàn, ít thứ 2 giải đấu sau Tottenham với 24 bàn.
Đáng chú ý, đoàn quân của Louis van Gaal là đội bóng duy nhất để thủng lưới ít hơn 10 bàn trên sân nhà khi có 7/14 lần thất bại tại Old Trafford. Dù vậy, nghịch lý khi David De Gea không là thủ thành có số lần cứu thua nhiều nhất. Cầu thủ Tây Ban Nha xếp sau Joe Hart của Man City. Điều này được lý giải, De Gea đã có 3 trận ngồi trên hàng ghế dự bị vì chấn thương.
De Gea không phải là thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất
Với phong độ cực kì thiếu ổn định trong thời gian qua thì đây là con số thống kê gây nhiều bất ngờ. Trong mùa giải năm nay, thầy trò Louis Van Gaal đã nhận quá nhiều chỉ trích. “Quỷ đỏ” bị chê bai chơi không có sinh khí, thủ yếu, công mất dạng. Trước những đội bóng không tên tuổi, M.U thường có thua không ai ngờ tới được. HLV người Hà Lan bị chê trách cạn ý tưởng và bất lực trên ghế nóng ở Old Trafford.
Trong khi các đội bóng khác ngày một lớn mạnh và chiếm vị trí nhất định trên bảng xếp hạng thì ông lớn như M.U cứ bị đá tụt lại phía sau. Leicester hay Tottenham đang thăng hoag mạnh mẽ và bước vào chặng cuối tranh ngôi vương. Trong khi đội bóng nhỏ West Ham trở thành đối thủ khó chịu của tất cả các ông lớn như M.U, Man City, Arsenal hay Liverpool.
Van Gaal nhận quá nhiều chỉ trích trong mùa giải năm nay 
Với việc bị Liverpool loại ở Europa League, M.U đang dồn toàn lực tại Premier League với mong muốn chen chân vào top 4 nếu không muốn có một mùa giải trắng tay, Hiện, “Quỷ đỏ” đang có 50 điểm kém đội xếp thứ 4 là Man City chỉ 1 điểm.
Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố đang đối mặt với vấn đề chấn thương nghiêm trọng trong đội hình. Ngược lại, cơn bão thương tật vừa thôi càn quét tại M.U. Do vậy, thầy trò Van Gaal đang có cơ hội tốt để biến giấc mơ từng rất xa vời thành hiện thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.