M.U lại hòa

02/12/2013 00:39 GMT+7

Tuần trước trên sân khách, M.U đã thủ hòa Cardiff 2-2, tối qua thầy trò HLV Davis Moyes đành phải hài lòng với 1 điểm có được cũng sau trận hòa 2-2 trước Tottenham trên sân White Hart Lane.

Tuần trước trên sân khách, M.U đã thủ hòa Cardiff 2-2, tối qua thầy trò HLV Davis Moyes đành phải hài lòng với 1 điểm có được cũng sau trận hòa 2-2 trước Tottenham trên sân White Hart Lane.

 
M.U (trái) đành hài lòng với 1 điểm sau trận hòa Tottenham - Ảnh: AFP

Không như đấu trường Champions League, “quỷ đỏ” đã chơi rất hay bao nhiêu thì về lại giải Ngoại hạng Anh, Rooney và các đồng đội lại vất vả bấy nhiêu. Sau khi để tuột khỏi top 4 từ 2 tháng trước, những nỗ lực của M.U vẫn chưa mang lại kết quả tích cực. Bởi dù không để sẩy chân lãng xẹt như trước, nhưng thầy trò HLV Davis Moyes vẫn không thể tìm được 3 điểm dù được đánh giá cao hơn đối thủ. Như với Cardiff, trong khi Arsenal thắng dễ 3-0 thì M.U chỉ tìm được kết quả hòa 2-2, còn với Tottenham - đội đã bị người đồng hương Man.City quật ngã tới tỷ số một ván tennis 0-6 thì “Quỷ đỏ” vẫn chật vật lắm mới lại hòa 2-2.

Lẽ ra trước Tottenham chịu áp lực nhiều hơn sau trận thua choáng váng trước Man.City thì M.U cần phải nhập cuộc với quyết tâm lớn nhằm tạo lợi thế. Thế nhưng M.U lại chủ động chơi lùi để tìm sơ hở của đối phương chứ không mạnh dạn đẩy đội hình lên. Nhờ vậy, đội quân của HLV Villas-Boas đã tạo một thế trận lấn lướt và có bàn dẫn trước 1-0 ở phút 18 từ pha sút phạt đẹp mắt của hậu vệ Kyle Walker. Lẽ ra tỷ số còn cao hơn nếu Soldado hay Lennon, Dembele dứt điểm sắc bén hơn ở những tình huống sau đó.

Chính những cơ hội bỏ lỡ này của Tottenham đã làm động lực cho M.U trấn tĩnh lại. Từ cú tạt mạnh ở phút 32 của Phil Jones, người hùng của Tottenham là Walker chạm bóng trả về cho thủ môn Lloris quá thiếu lực, tạo điều kiện cho tiền đạo Rooney băng vào ghi bàn gỡ hòa 1-1. Tưởng như M.U sẽ điều chỉnh để thay đổi cục diện ở hiệp 2 thì phút 54, sự thiếu tập trung khiến họ trả giá, tiền vệ Sandro bất ngờ tung cú sút vào góc cao nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham. Phải nhờ những nỗ lực cá nhân của Welbeck đột phá bị cản trái phép giúp M.U có được quả 11 m và Rooney không mắc sai lầm nào để ghi bàn thứ 2 trong trận gỡ hòa 2-2 cho M.U.

Với kết quả này, cả M.U và Tottenham đều không thể cải thiện thứ hạng khi vẫn giậm chân ở giữa bảng (lần lượt đứng thứ 8 và 9, với 22 và 21 điểm). Vì thế, cả hai HLV Moyes và Villas-Boas cùng chịu sức ép. Riêng HLV Villas-Boas của Tottenham còn đối mặt khả năng bị sa thải.

Trong trận sau đó, Hull City thắng Liverpool 3-1.

Arsenal thẳng tiến

Cú đúp của tiền vệ Ramsey cùng 1 bàn của Flamini đã giúp “Pháo thủ” bắn hạ dễ dàng Cardiff 3-0 ngay tại sân khách và xây chắc ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 13 với 31 điểm. Arsenal cũng đang giữ kỷ lục ấn tượng khi thắng 10/12 trận gần đây ở giải Ngoại hạng Anh (hai trận còn lại, hòa West Brom 1-1 và thua M.U 0-1). Riêng Ramsey mùa này chơi bùng nổ khi đã ghi đến 13 bàn (ở Ngoại hạng Anh là 8 bàn, chỉ thua Aguero 2 bàn). Trong khi đó, Everton vẫn duy trì vị trí trong tốp đầu khi thắng Stoke 4-0.

Các kết quả khác: Aston Villa hòa Sunderland 0-0; Norwich thắng Crystal Palace 1-0; West Ham thắng Fulham 3-0; và Newcastle thắng West Brom 2-1.

Giang Lao

>> Cựu hậu vệ Quỷ đỏ bất ngờ trước CĐV M.U tại Việt Nam
>> Man City lần đầu giành vé, M.U gặp... bão
>> David Moyes đau đầu với bài toán lực lượng của M.U
>> Rooney giúp M.U lội ngược dòng ngoạn mục
>> M.U đổi vận ?
>> HLV Ferguson từ chối trở lại làm HLV M.U

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.