M.U lại mất điểm phút chót

30/12/2010 00:12 GMT+7

M.U dù vẫn giữ ngôi đầu sau trận hòa Birmingham 1-1 rạng sáng qua, nhưng một lần nữa thầy trò HLV Ferguson lại để mất điểm đáng tiếc vào phút chót.

Berbatov (phải) tiếp tục là ngòi nổ chủ lực của M.U trong lúc Rooney vẫn tịt ngòi  - Ảnh: Reuters

M.U dù vẫn giữ ngôi đầu sau trận hòa Birmingham 1-1 rạng sáng qua, nhưng một lần nữa thầy trò HLV Ferguson lại để mất điểm đáng tiếc vào phút chót.

Trước đó, ngài Alex Ferguson từng khẳng định: “Bây giờ là lúc thực sự chúng tôi hướng tới mục tiêu giành lại ngôi vô địch. Chỉ cần sang đầu năm mới mà M.U vẫn đứng ở vị trí số 1, thì chúng tôi có cơ hội lớn để đăng quang. Tuy chúng tôi chưa tạo được cách biệt về điểm số an toàn hơn trước 5 hoặc 6 đội đang cạnh tranh như hiện nay, nhưng chúng tôi vẫn có thể tự quyết khả năng lên ngôi của mình”. Nhưng dù nói cứng, nhà cầm quân của M.U không thể không tiếc nuối trong trận hòa Birmingham trên sân khách. Sau khi Berbatov tiếp tục khai hỏa với bàn mở tỷ số ở phút 58 để nâng số bàn thắng ghi được trong mùa lên 14 bàn, M.U những tưởng đã có trọn vẹn 3 điểm nữa để tăng khoảng cách với Man.City lên 2 điểm - đội cũng thắng tưng bừng Aston Villa 4-0 trước đó với cú hat-trick của Balotelli và 1 bàn của Lescott. Thế nhưng, bàn gỡ hòa gây tranh cãi của Birmingham ở phút chót (chạm tay Zigic trước khi Lee Boywer ghi bàn) đã khiến M.U vuột mất chiến thắng.

Tottenham đã tiến một cách vững vàng trong cuộc đua tốp 4 với 33 điểm sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Newcastle dù phải thi đấu với 10 người trên sân. Còn Fulham tạm rời khỏi 3 vị trí rớt hạng nhờ trận thắng Stoke City 2-0 ngay trên sân khách. West Ham vẫn ở vị trí áp chót bảng xếp hạng khi để Everton cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Riêng Blackpool sau gần 3 tuần được nghỉ khỏe nhờ bão tuyết đã hạ Sunderland 2-0 ngay tại sân khách để vững vàng ở vị trí thứ 8.

Sau trận đấu, HLV Ferguson đã chỉ trích kịch liệt việc trọng tài Lee Mason công nhận bàn thắng của đội chủ nhà khi pha quay chậm cho thấy Nikola Zigic đã phạm lỗi đẩy sau với trung vệ Rio Ferdinand và khi bật cao đã dùng khuỷu tay đẩy bóng. HLV của Birmingham, ông Alex McLeish, cũng phần nào thừa nhận bàn thắng ghi được ở phút chót là may mắn: “Bóng đã chạm khuỷu tay của Zigic, nhưng tay anh ấy không cố tình. Còn Bowyer ghi bàn ở thế hoàn toàn không việt vị. Dẫu sao với chúng tôi, kết quả hòa trước một đội tốp đầu như M.U cũng xứng đáng như một trận thắng”.

Từ trận hòa này của M.U cho thấy HLV Ferguson không thể đổ hết lỗi cho sai sót của trọng tài. Nếu hệ thống lại các trận hòa trên sân khách của M.U sẽ thấy hầu hết đều rơi vào phút chót (hòa Everton 3-3 sau khi đã dẫn 3-1, hòa Fulham 2-2, Bolton 2-2), chứng tỏ hàng thủ của M.U rất thiếu tập trung và có phần chủ quan, khinh suất. Nếu không khắc phục vấn đề này và cứ mãi phung phí như thế, M.U sẽ khó lòng bảo vệ được thành quả khi họ còn đến 11 trận thi đấu trên sân khách.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.