M.U lại thắng và khoảng cách đã là... 10 điểm

10/04/2011 02:09 GMT+7

(TNO) Vắng Rooney và gần như thay cả đội hình chính của mình, nhưng "Quỷ đỏ" M.U một lần nữa chứng minh được bản lĩnh của mình khi dễ dàng đánh bại Fulham 2-0 vào đêm qua (9.4).

Không Rooney, M.U vẫn còn Berbatov (phải) lên tiếng - Ảnh: AFP

(TNO) Vắng Rooney và gần như thay cả đội hình chính của mình, nhưng "Quỷ đỏ" M.U một lần nữa chứng minh được bản lĩnh của mình khi dễ dàng đánh bại Fulham 2-0 vào đêm qua (9.4).

>> Xem clip trận M.U - Fulham (2-0)
>> Xem clip trận Chelsea - Wigan (1-0)

Chiến thắng này khiến cho khoảng cách giữa M.U với đội nhì bảng Arsenal được nới rộng lên thành 10 điểm (69 điểm so với 59 điểm).

Chờ ngày đăng quang

Đó là một khoảng cách quá lớn khi giải ngoại hạng chỉ còn 6 vòng đấu. Dù Arsenal thi đấu ít hơn 2 trận nhưng với những điểm số cách biệt nói trên, M.U hoàn toàn có thể khiến đối thủ tự "buông súng".

Đêm mai, Arsenal sẽ làm khách trên sân của Blackpoool và với cách biệt nói trên, sức ép tinh thần rõ ràng đang đè nặng trên vai những "Pháo thủ".

Vòng này, M.U vừa thi đấu để giành 3 điểm tối đa, lại vừa phải dưỡng sức để tiếp tục hành trình "ăn ba" chông gai của mình. Duy chỉ có mỗi Evra, Vidic, Valencia có mặt ngay từ đầu, nhưng phần còn lại của M.U vẫn làm tốt vai trò của mình.

Kuszczak vẫn vững vàng thay thế cho đàn anh Van Der Sar khi cản phá những cú dứt điểm từ xa của Gael Kakuta hay Moussa Dembele. Chính điểm tựa vững chắc nói trên đã giúp tuyến trên thăng hoa để đạt được mục tiêu.

Trờ lại trong đội hình xuất phát, Nani góp công lớn trong chiến thắng của "Quỷ đỏ" tối nay. Chính tiền vệ người Bồ là người châm ngòi cho bàn thằng đầu tiên với pha đột phá táo bạo ngay trung lộ, để rồi Anderson bật sang cho Berbatov kết thúc thành công.

Nani còn đóng vai trò lớn hơn trong bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 của M.U khi anh lừa qua cả thủ thành Schwarzer trước khi kết thúc trúng người Aaron Hughes. Bóng bật ra ngay đầu Valencia và tiền vệ này có được bàn thắng xem chừng là dễ nhất trong sự nghiệp của mình.


Valencia (đỏ) có được bàn thắng dễ dàng giúp M.U định đoạt chiến thắng - Ảnh: Reuters

Trận này, Sir Alex vẫn ngồi trên khán đài nhưng màn trình diễn của các học trò ông thì quá hoàn hảo và không cần ông thầy phải ra tay. Berbatov có được bàn thắng thừ 22 cho riêng mình, Nani đặt dấu giày trong mọi tình huống nguy hiểm.

Đó chính là cơ sở để Sir Alex tin tưởng rằng đội bóng của mình sẽ vượt qua thách thức trong giai đoạn lịch thi đấu căng thẳng như hiện nay.

Đoạt 3 điểm mà không cần tốn sức, M.U tiến thêm một bước dài đến ngôi vô địch giải ngoại hạng trong khi vẫn bảo toàn được lực lượng để chào đón Chelsea trong trận tứ kết lượt về Champions League vào giữa tuần.

"Đây là một chiến thắng quan trọng và nó sẽ sẽ là cột mốc ở mùa giải này. Chúng tôi đã thi đấu tốt nhưng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong hiệp 2 nhưng dù sao M.U đã đạt được mục đích" - Sir Alex phát biểu với Sky Sports.

Cuộc chiến tốp 4

Ở vòng này, Chelsea cũng đầy khó khăn mới vượt qua Wigan trên sân nhà. Ám ảnh với đấu trường Champions League đã khiến cho thầy trò HLV Ancelotti không thể thi đấu thanh thoát dù đối thủ của họ ở một đẳng cấp thấp hơn nhiều.

Phải nhờ đến pha lộn xộn trước khung thành đối phương (phút 67), Malouda đã nhanh chóng ra chân sút căng đem về chiến thắng sít sao 1-0 cho "The Blues". Đầu mùa giải, Chelsea từng "làm gỏi" Wigan đến 6-0 hoặc ở mùa trước họ đã hạ đối thủ này đến 8-0 để đăng quang ngôi vô địch.

"Hiệp 1 chúng tôi đã thi đấu không thật tốt. Wigan thực sự đã gây nhiều áp lực cho Chelsea nhưng cuối cùng chúng tôi cũng đạt được mục đích" - HLV Ancelotti phát biểu với AFP..

Ở giải ngoại hạng, Chelsea gần như đã đầu hàng, do vậy chiến thắng của đội bóng áo xanh không mang nhiều ý nghĩa bởi hiện tại họ chỉ mới có 58 điểm, kém cả Arsenal 1 điểm. Dù sao thì cơ hội lớn nhất cho Chelsea chính là ngôi nhì bảng của giải Ngoại hạng mùa này.


P.Crouch (trắng) "chuộc lỗi" với Spurs sau thẻ đỏ trong trận gặp Real bằng bàn thắng trong trận tiếp Stoke City tối qua - Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, Tottenham dường như đang cố hết sức để giành lại vị trí thứ tư của mình khi bung sức ra đá với Stoke City. Chiến thắng 3-2 trước đội khách giúp đội chủ sân White Hart Lane thu ngắn khoảng cách với Man City. Hiện tại, Spurs có 53 điểm và đang kém 3 điểm so với Man "xanh".

Kết quả các trận đấu

M.U - Fulham: 2-0
Chelsea - Wigan: 1-0
Tottenham - Stoke: 3-2
Balckburn - Birmingham: 1-1
Bolton - West Ham: 3-0
Wolver - Everton: 0-3
Sunderland - West Brom: 2-3

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.