M.U làm điều không tưởng tại Etihad

08/04/2018 07:12 GMT+7

Kiểm soát bóng chỉ 33%, không 1 pha dứt điểm cầu môn, 3 lần thủ môn phải cứu thua và 2 lần thủng lưới. Đấy là những thông số chuyên môn của Manchester United trong 45 phút đầu tiên trận derby tại Etihad đêm qua.

[VIDEO] CHIẾN THẮNG QUÁ CẢM XÚC CỦA MAN UNITED 
Với những người thiếu kiên nhẫn, số phận M.U coi như đã được định đoạt chỉ sau hiệp đấu đầu tiên và theo đó, chủ nhà Man City sẽ chính thức đăng quang chức vô địch Premier League. Ngay trước mũi đối thủ cùng thành phố.
Với những người yêu thích môn thống kê, những gì M.U thể hiện trong 45 phút đầu và việc “Quỷ đỏ” bị dẫn 2 trước bàn sẽ chỉ dẫn tới 1 kết cục: đội khách cầm chắc thất bại ở derby.
Bởi đối thủ của họ là Man City, đội đã bất bại 27 trận sân nhà liên tiếp tại Premier Laegue, bao gồm 14 thắng lợi gần đấy nhất. Bởi tất cả các đội bóng của Mourinho chưa từng có tiền lệ thắng ngược sau khi kết thúc hiệp đầu với phần thua 2 bàn cách biệt.
Nhưng hiệp hai, ở thế bị dồn vào chân tường và không còn cách nào khác ngoài việc phải vùng lên chiến đấu, M.U đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.
Chỉ trong vòng 97 giây (từ phút 55 đến 57), Pogba, cái tên đáng chê trách nhất hiệp đầu của M.U bởi lối chơi vẽ vời thiếu hiệu quả và thường xuyên làm mất bỏng, ghi liền 2 bàn thắng giúp “Quỷ đỏ” san bằng cách biệt.
Phút 69, từ một pha dàn xếp đá phạt được khởi xướng bởi Alexis Sanchez, trung vệ Smalling di chuyển hợp lý và đặt lòng chuẩn xác tung lưới Ederson. M.U vượt lên dẫn 3-2.
Sau một hiệp đầu không có một pha dứt điểm nào là một M.U ghi 3 bàn với chỉ 4 pha hãm thành. Hiệu quả không ngờ. Và hình ảnh của Pogba trong hiệp hai chính là thứ đặc tả sắc nét nhất sự trỗi dậy của M.U, là biểu tượng cho tinh thần “Quỷ đỏ”, tưởng chừng đã mất đi sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.
Pogba 2 lần làm tung lưới Man City Reuters
Một Pogba mờ nhạt trong hiệp đầu. Một Pogba chịu vô vàn áp lực khi bước vào hiệp 2. Để rồi sau đó là một Pogba tinh tế trong bàn gỡ 1-2. Một Pogba đầy dũng mãnh trong pha đánh đầu cân bằng tỉ số 2-2. Cũng là một Pogba luôn miệng thúc giục đồng đội, lao cả người vào đối thủ, miệt mài chạy theo trái bóng trong những tình huống phòng ngự.
Pogba là cầu thủ đầu tiên của M.U ghi (ít nhất) 2 bàn vào lưới Man City trong 1 trận đấu tại Premier League kể từ sau Wayne Rooney hồi tháng 12.2012. Nhưng tinh thần mà anh thể hiện, trong trận đấu này, đặc biệt là ở hiệp hai, mới chính là thứ khiến các CĐV M.U thực sự nức lòng chứ không chỉ là cú đúp bàn thắng.
Man City chắc chắn vấn sẽ đăng quang Premier League 2017-2018, không sớm thì muộn. Nhưng thắng lợi của M.U tại Etihad, cách “Quỷ đỏ” chiến đấu với tinh thần không nói chết đêm qua hứa hẹn về một cuộc cạnh tranh thực sự cho ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.