M.U 'lật kèo', Van Gaal hả hê, Mourinho điêu đứng

06/05/2016 09:05 GMT+7

Sport Mail đưa tin Louis van Gaal nhiều khả năng sẽ được giữ lại Manchester United (M.U) đến khi kết thúc hợp đồng dù 'Quỷ đỏ' không có vé vào top 4 hoặc thất bại ở chung kết Cúp FA.

Sport Mail đưa tin Louis van Gaal nhiều khả năng sẽ được giữ lại Manchester United (M.U) đến khi kết thúc hợp đồng dù 'Quỷ đỏ' không có vé vào top 4 hoặc thất bại ở chung kết Cúp FA.
Van Gaal sẽ ở lại M.U đến khi kết thúc hợp đồng - Ảnh: AFP
Mối tình tay ba giữa M.U, Van Gaal và Jose Mourinho vẫn là tâm điểm chú ý của giới mộ điệu từ mùa Giáng sinh năm ngoái. Nếu “Người đặc biệt” úp mở về việc sẽ đến “Quỷ đỏ” từ sau khi bị Chelsea sa thải thì Van Gaal lại luôn khẳng định ông sẽ ở lại cho đến khi hết hợp đồng.
Mới nhất, nhà cầm quân người Hà Lan phát biểu hùng hồn “Các bạn sẽ còn gặp tôi ở mùa tới”. Suy cho cùng, có thể Van Gaal đã đúng. Có thông tin, M.U ký hợp đồng sơ bộ với Mourinho. Theo đó, nếu “Quỷ đỏ” không ký hợp đồng chính thức với “Người đặc biệt” trước ngày 1.5, M.U sẽ phải bồi thường 5 triệu bảng. Nếu đến ngày 1.6 vẫn chưa ký hợp đồng, Mourinho sẽ được nhận thêm 10 triệu bảng. Nhưng đến thời điểm này, thông tin về bản hợp đồng giữa cựu HLV Chelsea với M.U vẫn chưa có gì tiến triển ngoài việc Van Gaal sẽ được giữ lại đến hết năm 2017.
Như vậy, Mourinho sẽ phải đợi thêm 1 năm nếu muốn làm việc tại “Quỷ đỏ”. Điều này khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Từ sau khi bị Chelsea sa thải, Mourinho nhận được nhiều lời mời làm việc. Tuy vậy, ông bày tỏ mong muốn được dẫn dắt các CLB ở nước Anh thay vì đội tuyển quốc gia hay các CLB ở nước khác.
Mourinho vẫn đang loay hoay tìm bến đỗ mới từ sau khi bị Chelsea sa thải - Ảnh: AFP
Điều này là rất khó bởi chiếc ghế HLV ở các CLB xứ sở sương mù gần như đã ổn định. Antonio Conte sẽ đến Chelsea. Pep Guardiola về Man City. Claudio Ranieri chắc suất ở Leicester. Jurgen Klopp đang lập đế chế ở Liverpool. Tottenham ngỏ ý gia hạn hợp đồng với Mauricio Pochettino. HLV Arsene Wenger vẫn ở lại Arsenal dù người hâm mộ cứ liên tục phản đối.
Một bộ phận người hâm mộ sẽ thất vọng trước thông tin Van Gaal ở lại. M.U dưới thời của HLV người Hà Lan đã có phong độ thi đấu thiếu ổn định và nhiều khả năng sẽ không thể chen chân vào top 4.
Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng, Van Gaal cần có thêm thời gian để gầy dựng tương lai cho M.U. “Làm việc tại Old Trafford luôn là công việc không dễ dàng và không có lý do gì để Van Gaal phải ra đi”, cựu đội trưởng M.U Roy Keane lên tiếng ủng hộ nhà cầm quân người Hà Lan trên ESPN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.