M.U lấy lại ngôi đầu

17/01/2011 08:49 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) đã lấy lại ngôi đầu bảng sau khi cầm hoà Tottenham 0-0 tại White Hart Lane trong thế bị dẫn người. Đây là một trong bốn trận hoà của Premier League hôm chủ nhật 16.1.

Rafael Da Silva phản ứng quyết định của trọng tài - Ảnh: AFP

(TNO) Manchester United (M.U) đã lấy lại ngôi đầu bảng sau khi cầm hoà Tottenham 0-0 tại White Hart Lane trong thế bị dẫn người. Đây là một trong bốn trận hoà của Premier League hôm chủ nhật 16.1.

Ở trận derby vùng Merseyside, HLV Kenny Dalglish chỉ có thể đánh dấu ngày trở về Anfield với một điểm sau khi Liverpool hòa 2-2 với Everton. Sunderland hòa Newcastle 1-1 và đó cũng là tỷ số trận đấu giữa Birmingham và Aston Villa.

Trận hòa thứ 8 trong 10 trận đá sân khách của Manchester United giúp thầy trò HLV Alex Ferguson có 45 điểm sau 21 trận đấu và xếp trên Manchester City, đội đá nhiều hơn 2 trận, nhờ cách biệt về hiệu số bàn thắng.

Tottenham bước vào cuộc hội ngộ ở White Hart Lane với hy vọng giành được chiến thắng đầu tiên trước M.U sau 10 năm song  những gì các học trò của HLV Harry Redknapp thực hiện không đủ để làm đảo lộn hàng phòng ngự chơi ấn tượng của đội khách.

Chi tiết đáng chú ý nhất là việc hậu vệ Rafael Da Silva bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ sau một pha phạm lỗi với Benoit Assou-Ekotto ở phút 73. Trong pha bóng này, có vẻ như Da Silva không cố ý và chỉ bị trượt chân.

Tuy nhiên, có điều ngược đời xảy ra là Alex Ferguson đã từ chối bình luận về quyết định của trọng tài Mike Dean, còn người đồng nhiệm Redknapp lại tỏ ra thông cảm và cho rằng quyết định đó hơi khắc nghiệt. Sir Alex nói: “Tôi không cần phải bàn về nó, các bạn có thể tự thấy. Tôi không cần thảo luận về trọng tài.Chuyện đó vượt quá giới hạn của tôi”.

Thực ra không phải vô cớ mà Ferguson im tiếng. Ông từng va chạm nhiều với trọng tài Dean trong quá khứ, gần đây nhất là màn công kích sau trận thua Chelsea 1-2 ở Old Trafford vào tháng 4 năm ngoái. Tháng 11.2008, ông cũng bị phạt 10.000 bảng và cấm chỉ đạo hai trận vì phản ứng với một màn trình diễn của trọng tài Dean. Vì không muốn tiếp tục dây dưa với Dean nên Sir Alex đã im lặng trong lần này.


 Ryan Giggs đã thi đấu 600 trận cho M.U ở giải vô địch Anh - Ảnh: Reuters

Thay vào đó, nhà cầm quân người Scotland tập trung ca ngợi cậu học trò Ryan Giggs, người vừa đạt cột mốc 600 lần thi đấu tại giải vô địch của nước Anh. “Cậu ta là một người phi thường và là tấm gương cho bất kỳ ai muốn sử dụng anh ta như một hình mẫu”, Sir Alex nói.

Trước lúc đó, một trận hòa cũng đã diễn ra tại Anfield theo một cách hoàn toàn khác. Kenny Dalglish có một buổi chiều đầy cảm xúc khi lời bài hát “You’ll Never Walk Alone” lại vang lên rộn rã trên các khán đài, đón chào ngày trở về trên băng ghế huấn luyện của “Vua” Kenny sau 20 năm.

Không có đội trưởng Steven Gerrard vì án treo giò, Liverpool chơi áp đảo trong hiệp 1 và tạo ra nhiều cơ hội song chỉ ghi được một bàn thắng do công của Raul Meireles. Sang hiệp hai, Everton bất ngờ làm đảo lộn cục diện trận đấu với hai bàn thắng trong vòng bảy phút, sau các pha dứt điểm lần lượt của Sylvain Distin và Jermaine Beckford.

Tuy nhiên, Liverpool lao lên tấn công trở lại và cân bằng tỷ số nhờ pha sút penalty thành công của Dirk Kuyt ở phút 68 sau khi thủ môn Tim Howard phạm lỗi với Maxi Rodriguez.


Các cổ động viên Liverpool đã dành cho Kenny Dalglish màn chào đón nồng nhiệt - Ảnh: AFP

Dalglish, người kiếm được điểm số đầu tiên kể từ khi thay Roy Hodgson, phát biểu: “Thái độ thi đấu và khát vọng lội ngược dòng cho thấy tín hiệu tốt đẹp. Chúng tôi có thể kiếm nhiều hơn một điểm song chúng tôi thật sự hài lòng với cách thi đấu của mình. Các cầu thủ xứng đáng được khen ngợi vì họ vừa phải thích nghi với một cách tập luyện và thi đấu mới mẻ. Niềm tin đã quay trở lại với các cầu thủ và điều đó rất quan trọng với chúng tôi”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.