M.U lên kế hoạch phục thù

15/05/2012 03:02 GMT+7

Khen ngợi kình địch Man.City hoàn toàn xứng đáng chức vô địch, nhưng HLV Ferguson vẫn tự tin cho rằng M.U sẽ sớm lấy lại vị thế của mình tại giải Ngoại hạng Anh.

Khen ngợi kình địch Man.City hoàn toàn xứng đáng chức vô địch, nhưng HLV Ferguson vẫn tự tin cho rằng M.U sẽ sớm lấy lại vị thế của mình tại giải Ngoại hạng Anh.

Theo ngài Alex: “Man.City đã có được sự ưu ái khi trọng tài cộng giờ đến 5 phút nhiều hơn các trận của Sunderland - M.U và Stoke - Bolton dù đá cùng giờ. Tôi muốn nhấn mạnh chi tiết này để thấy khi 2 trận kia đã kết thúc thì Man.City cũng như QPR đã biết kết quả rồi và dĩ nhiên QPR không còn động lực như lúc đầu để giữ chiến thắng. Đó là thời cơ cho Man.City vùng lên. Để vuột ngôi vô địch dĩ nhiên rất đau nhưng tôi không hề thất vọng vì M.U có một bề dày lịch sử hơn hẳn các đội khác, nếu Man.City muốn theo kịp phải mất cả thế kỷ mới bằng được chúng tôi. Nhất định M.U sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới”. Nói điều này, cũng đồng nghĩa HLV Ferguson xác nhận ông chưa muốn nghỉ hưu sớm dù đã 70 tuổi khi vẫn còn nguyên động lực và khát khao. Tờ Daily Mail cho biết ngay khi mùa giải vừa kết thúc, M.U đã chuẩn bị tung tiền mua bộ ba của CLB Borussia Dortmund là Kagawa, Lewandowski và Hummels với tổng cộng gần 50 triệu bảng.

Có một vấn đề M.U cần suy tính đó là khả năng tài chính của họ liệu có cho phép HLV Ferguson thoải mái mua sắm cầu thủ mới hay không. Chủ sở hữu của M.U là gia đình nhà Glazers từ khi vay ngân hàng hơn 500 triệu bảng mua lại “Quỷ đỏ” hồi năm 2005, cho đến nay vẫn còn phải trả nợ. Mặc dù vậy, HLV Ferguson tự tin rằng ông có cách làm của mình nhờ vun đắp một lực lượng kế thừa từ nhiều năm qua, và giờ M.U chỉ cần tăng cường thêm một vài vị trí trọng yếu ở hàng tiền vệ cũng như tiền đạo để chia lửa cho Rooney và Javier Hernandez là đủ.

Trong khi đó, phía Man.City, HLV Roberto Mancini tuyên bố: “Ngôi vô địch sẽ mở ra một thời kỳ thành công mới cho CLB tiến bước chinh phục Champions League”. Thế nhưng “Man xanh” đang gặp vấn đề lớn là họ phải đáp ứng được luật công bằng tài chính của UEFA từ mùa 2013-2014. Họ phải tự chủ trên đôi chân của họ chứ không thể phụ thuộc mãi vào túi tiền của các ông chủ Ả Rập. Mùa trước, báo cáo tài chính cho thấy Man.City thua lỗ kỷ lục tới 197 triệu bảng.

Lịch sử giải Ngoại hạng Anh từng chứng minh Blackburn vô địch hồi mùa 1994-1995 cũng như Man.City hiện nay, nhưng sau đó sa sút đến rớt hạng vì không có nền móng vững chắc để duy trì thành quả lâu dài như M.U hay Arsenal, Chelsea. Bởi vậy, nhiều báo Anh dự đoán Man.City vui ngắn lo dài vì khó khăn vẫn còn ở phía trước.

Báo chí Anh nổ tung vì “5 phút điên rồ của Man.City”. Tờ The Sun chạy tít lớn Kỳ diệu Man.City, trong khi tờ Daily Mirror ca ngợi cú sút thành bàn quyết định của Aguero là: “Bàn chân của Chúa”. Tờ Daily Star viết: “Chưa bao giờ có một đoạn kết như vậy. Khó tin, nhưng có thật”. Tờ The Guardian viết: “Thành phố thiên đường” - ám chỉ Man.City như ở thiên đường với chức vô địch lần đầu tiên sau 44 năm dài chờ đợi.

* Đây là lần thứ 6 trong lịch sử chức vô địch nước Anh được phân định nhờ hiệu số bàn thắng bại khi có các đội bằng điểm nhau.

* Man.City lập kỷ lục bất bại trên sân nhà mùa này với 18 thắng, 1 hòa, ghi 55 bàn.

* Tổng số 1.066 bàn thắng ở mùa này đã vượt kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa giải - 1.063 bàn ở mùa 2010-2011.

* Yaya Toure là cầu thủ đầu tiên vô địch Premier League ngay trong ngày sinh nhật của mình (13.5).

* Mùa này có tổng cộng 19 cú hattrick được ghi - bằng với mùa 1993-1994.

* Arsenal thắng trận thứ 600 do HLV Wenger dẫn dắt ở Premier League, và cũng lập kỷ lục 15 mùa liên tiếp dự Champions League.

* Liverpool kết thúc mùa giải này với thứ hạng thấp nhất kể từ mùa 1993-1994, và có điểm số thấp nhất trong kỷ nguyên dự Premier League.

G.L (tổng hợp)

Giang Lao

>> Man City đăng quang nghẹt thở
>> Arsenal giữ vững vị trí thứ ba, Tottenham hồi hộp chờ Chelsea
>> Cuộc đối đầu giữa Sir Alex và Roberto Mancini qua từng thời kỳ
>> Cuộc đấu trí cuối cùng giữa Sir Alex và HLV Mancini
>> Mưa tiền thưởng trong trận Man.City - QPR

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.