M.U - Liverpool: 'Nhà hát' dậy sóng đón 'Đoàn quân đỏ'

24/02/2019 11:05 GMT+7

Chiến thắng sẽ giúp M.U bảo vệ thành công vị trí của họ trong top 4 còn đối với Liverpool, 3 điểm tại Old Trafford sẽ lại đưa họ lên ngôi đầu bảng. Chính vì vậy, cả M.U lẫn Liverpool đều không muốn phải trở thành kẻ bại trận ở trận đấu này.

“Nhà hát của những giấc mơ” sẽ sôi sục vào đêm 24.2 (theo giờ VN) khi M.U đón tiếp kỳ phùng địch thủ Liverpool trong trận cầu đinh của vòng 27 Premier League. Mục tiêu của “Quỷ đỏ” đương nhiên là phá hủy sự lạc quan của “Đoàn quân đỏ” trong cuộc đua giành ngôi vô địch nhằm bảo vệ vị trí của mình trong top 4 nhưng Liverpool cũng sẽ chiến đấu đến cùng để giành trọn 3 điểm, đồng thời lấy lại ngôi đầu bảng từ tay của Man City.
Thêm một bước tiến nữa
Lần gần nhất mà M.U và Liverpool gặp nhau, trận đấu đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về “Đoàn quân đỏ” và kết quả đó cũng đã chấm dứt luôn sự nghiệp của HLV Jose Mourinho tại sân Old Trafford. Lần này sẽ là một M.U khác, dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer, đã bay cao trong thời gian gần đây mặc dù vấp ngã trước PSG ngay trên sân nhà ở Champions League. Nếu Liverpool không thận trọng, họ có thể để vuột mất cơ hội giành chức vô địch Premier League tại Old Trafford.
Từng khoác áo M.U trong sự nghiệp cầu thủ, HLV Solskjaer “biết trận đấu này có ý nghĩa gì với mọi người ở M.U” và ông “muốn xây dựng đội bóng này thành một đội bóng xứng đáng với lịch sử của M.U”. Sau khi đã lần lượt vượt qua Tottenham (ở Premier League), Arsenal và Chelsea (tại Cúp FA) thì chiến thắng trước Liverpool, nếu xảy ra, sẽ là một bước tiến nữa trên con đường này.
Chính vì vậy, chiến lược gia người Na Uy đã kêu gọi các cầu thủ của mình cần phải tập trung vào trận đấu hơn là những cảm xúc xung quanh nó, đối phó tốt với sức mạnh và sự hung hăng của Liverpool, đồng thời các tiền vệ cần phải chơi một cách quyết liệt, không cho đối thủ có thời gian và không gian để chuyền bóng lên phía trước cho bộ ba “sát thủ” của họ.
Sẽ là sai lầm khi cho rằng sức mạnh của M.U phụ thuộc vào Paul Pogba nhưng nếu như anh phối hợp tốt với Ander Herrera, Nemanja Matic và Marcus Rashford thì “Quỷ đỏ” sẽ trở nên rất đáng sợ trong cả công lẫn thủ. Đó là chưa kể Jesse Lingard và Anthony Martial có thể kịp bình phục chấn thương để ra sân ở trận đấu này (theo lời của HLV Solskjaer) nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Rõ ràng M.U rất cần một chiến thắng để bảo vệ vị trí của họ trong top 4 và với sự tự tin như hiện nay, thầy trò HLV Solskjaer có thể làm được bất kỳ điều gì mà họ muốn tại nước Anh.
“Một trận đấu khó khăn cho Liverpool”
Sự trở lại của trung vệ Virgil van Dijk (giữa) sẽ giúp Liverpool tự tin hơn khi đối phó với tốc độ và sự linh hoạt nơi hàng công của M.U AFP
Liverpool cũng rất cần một chiến thắng trước M.U, hay ít nhất là một kết quả hòa, để giành lại ngôi đầu bảng từ tay của Man City và tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ vô địch. Lần gần nhất mà họ bước lên ngai vàng của bóng đá Anh là vào năm 1990. “Đoàn quân đỏ” đã tiến rất gần đến bục đăng quang vào năm 2009 với Fernando Torres và năm 2014 với Luis Suarez nhưng lần này, họ có một đội hình mạnh và cân bằng hơn nhiều cùng với một HLV đầy quyết tâm.
Tuy nhiên, như đã nói ở trên, giấc mộng vô địch của Liverpool có thể tan vỡ tại Old Trafford nếu như họ chơi không tốt để phải chuốc lấy thất bại. Chính vì vậy, sự trở lại của trung vệ Virgil van Dijk sau khi anh bị treo giò ở trận hòa không bàn thắng với Bayern Munich ở Champions League hồi giữa tuần được xem là yếu tố quan trọng để đối phó với tốc độ và sự linh hoạt nơi hàng công của M.U.
Bên cạnh đó, để làm giảm bớt sức ép cho các học trò, HLV Juergen Klopp đã khẳng định rằng trận đấu tại Old Trafford sẽ không đóng vai trò quyết định trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League của Liverpool. Tất nhiên, ông “không bao giờ mong đợi một trận đấu dễ dàng khi đến M.U. Rất rõ ràng rằng đó sẽ là một trận đấu khó khăn cho Liverpool” nhưng “chúng tôi luôn nghĩ, hãy cố gắng thử xem, mà đó là những gì chúng tôi sẽ làm”.
Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane sẽ cố gắng tìm ra những khoảng trống trong hàng phòng ngự của M.U để ghi bàn mà khả năng di chuyển không bóng thông minh của họ có thể đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, nếu như các tiền vệ của Liverpool không chiếm được lợi thế trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân thì các tiền đạo của họ sẽ không có nhiều bóng để thi thố tài năng. Đây có thể là lĩnh vực khiến HLV Klopp phải đau đầu bởi ông cần phải chọn ra 3 tiền vệ có phong độ tốt nhất trong một nhóm gồm Georginio Wijnaldum, Naby Keita, Jordan Henderson, James Milner, Fabinho…, để so tài với Pogba, Herrera và Matic.
Tình hình nhân sự
M.U: Antonio Valencia, Matteo Darmian và Marco Rojo đều vắng mặt vì chấn thương, Jesse Lingard và Anthony Martial có thể kịp bình phục để xuất trận.
Liverpool: Joe Gomez và Alex Oxlade Chamberlain đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Dejan Lovren vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Liverpool đã gặp nhau 53 lần trong khuôn khổ Premier League, M.U thắng 28 trận, Liverpool thắng 14.
- Trong 26 lần đón tiếp Liverpool tại sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, M.U thắng 16, hòa 5 và thua 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.