M.U, Man City, Chelsea và Wolverhampton không kịp đấu mở màn Ngoại hạng Anh mùa mới

Giang Lao
Giang Lao
25/07/2020 11:25 GMT+7

Theo tờ Daily Mail, 4 CLB Ngoại hạng Anh còn dự các cúp châu Âu này có khả năng phải đấu muộn ít nhất 10 ngày so với các đội khác sau khi mùa giải mới khởi tranh vào ngày 12.9 tới.

Lý do trong cuộc họp cổ đông các CLB giải Ngoại hạng Anh mới đây, nhóm 4 đội Man City, Manchester United (M.U), Chelsea và Wolverhampton đã nêu khả năng các CLB dự các cúp châu Âu phải sau 30 ngày mới trở lại thi đấu giải trong nước.
Hiện Man City và Chelsea còn dự Champions League khởi tranh trở lại ngày 7.8 tới với các trận lượt về vòng 1/8. Tương tự M.U và Wolverhampton còn dự Europa League cũng từ lượt về vòng 1/8.
Ở 2 giải đấu này, khả năng Man City và M.U tiến sâu ở Champions League và Europa League có rất nhiều khả năng xảy ra.
Tại Champions League, Man City đang dẫn Real Madrid 2-1 ở trận lượt đi vòng 1/8, nếu đi tiếp vào tứ kết, bán kết rồi chung kết ngày 23.8, đồng nghĩa “Man xanh” phải đến trước ngày 22.9 mới trở lại thi đấu vòng mở màn giải Ngoại hạng Anh.
Tương tự như M.U ở Europa League, hiện “Quỷ đỏ” đã sớm đặt chân vào tứ kết (thắng LASK của Áo 5-0 trận lượt đi vòng 1/8), và cũng có nhiều triển vọng vào đến trận chung kết thi đấu ngày 21.8.

Man City có nhiều cơ hội tiến sâu ở Champions League

AFP

Nếu vào chung kết Europa League, M.U cũng sẽ không thể thi đấu các trận mở màn giải Ngoại hạng Anh ngày 12.9 mà phải đến 20.9 mới trở lại.
Trong khi đó, CLB Wolverhampton sẽ chạy marathon vì đã dự Europa League mùa này từ 25.7 năm ngoái, và đấu liên tục cho đến nay cùng với giải Ngoại hạng Anh.
Đội quân của HLV Nuno Espirito Santo cũng có khả năng tiến sâu ở Europa League mùa này, với khả năng vào bán kết gặp M.U ngày 17.8. Ngoài ra, nếu Wolverhampton giành suất dự Europa League mùa tới, thì họ cũng phải thi đấu các trận vòng loại từ ngày 17.9 tới. 

Tương tự M.U và Wolverhampton cũng có thể gặp nhau ở bán kết Europa League

AFP

Do đó, mùa giải mới Ngoại hạng Anh dù đã lên lịch mùa mới mở màn ngày 12.9 và kết thúc vào 23.5 năm sau, nhưng lịch đấu sẽ còn sắp xếp và phân bổ sao cho hợp lý sau trận chung kết play-off Championship tranh suất còn lại lên hạng vào đầu tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.