M.U - Man City: Chiến thắng là tất cả

26/10/2016 15:05 GMT+7

Cả M.U lẫn Man City đều đang rất cần chiến thắng để thoát ra khỏi hoàn cảnh khó khăn nhưng sẽ chỉ có một đội làm được điều đó trong trận derby thành Manchester diễn ra vào rạng sáng 27.10 (theo giờ VN).

HLV Jose Mourinho đang lảo đảo vì trận thua nặng nề nhất của ông tại nước Anh (0-4 trước Chelsea). HLV Pep Guardiola đã phải biết đến chuỗi trận không thắng dài nhất trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn cho một trong hai HLV kể trên khi M.U đón tiếp Man City tại sân Old Trafford vào rạng sáng 27.10 ở vòng 1/8 EFL Cup. Đó sẽ là cuộc đọ sức thứ hai trong mùa giải này giữa hai HLV từng tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt ở Tây Ban Nha.
Không xoay vòng quá nhiều
 M.U rất cần một chiến thắng để nhanh chóng quên đi trận thua thảm họa trước Chelsea và cũng là để giúp HLV Mourinho bác bỏ những nỗi lo ngại đang ngày càng tăng rằng ông có thể không có khả năng ngăn chặn đà trượt dốc của “Quỷ đỏ” kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Do vậy, HLV người Bồ Đào Nha đã yêu cầu các cầu thủ phải có phản ứng ngay lập tức và khẳng định là không có chỗ cho “những đứa trẻ” trong đội bóng của ông mà chỉ có “những người đàn ông” sẵn sàng để thể hiện giá trị của họ.

tin liên quan

Pep Guardiola công khai coi thường Mourinho
Pep Guardiola tuyên bố không xem trọng trận đấu gặp Manchester United (M.U) ở Cúp Liên đoàn Anh. Do vậy, Man City không có lý do để ra sân với đội hình tốt nhất.
Điều đó có thể hiểu là HLV Mourinho sẽ không xoay vòng đội hình xuất phát nhiều như ông từng mong muốn ở các giải cúp, ngoài việc phải có phương án thay thế cho trung vệ Eric Bailly và có thể là cả tiền vệ Marouane Fellaini vì chấn thương. Tuy nhiên, dù có xoay vòng nhiều hay ít thì ông vẫn phải tiếp tục giải quyết 2 vấn đề được xem là rất quan trong trong đội hình của M.U.
Một, Zlatan Ibrahimovic đã sa sút kể từ khi mở đầu mùa bóng với 4 bàn thắng trong 3 trận đấu đầu tiên. Và khi tiền đạo người Thụy Điển chỉ ghi được có một bàn trong 8 trận gần đây trên mọi đấu trường thì liệu HLV Mourinho có mạnh dạn đưa anh lên băng ghế dự bị để giao vị trí tiền đạo mũi nhọn cho Marcus Rashford? Và hai, ông sẽ phải tiếp tục tìm vị trí thích hợp cho Paul Pogba, sau khi đã bố trí anh chơi ở vai trò tiền vệ phòng ngự và hộ công, để giúp anh thoát ra khỏi góc khuất của “Nhà hát”. 
Mourinho đang phải chịu áp lực lớn AFP
Bên cạnh đó, một khi HLV Mourinho khẳng định rằng “bây giờ chúng tôi cần phải giành chiến thắng” thì có nghĩa là M.U sẽ phải chơi tấn công. Thế nhưng, điều quan trọng là không phải lúc nào “Quỷ đỏ” cũng tìm được bàn thắng, đặc biệt là trước những đối thủ mạnh. Có thể hàng phòng ngự của Man City đang có vấn đề nhưng chỉ khi nào HLV Mourinho giải quyết ổn thỏa những vấn đề nêu trên thì M.U mới có thể ghi được nhiều hơn Man City ít nhất một bàn thắng.   
Cố gắng giành chiến thắng
Do biết chắc là M.U sẽ phải tấn công và có những cầu thủ chạy cánh chơi phản công rất nguy hiểm với tốc độ cao, nhiều khả năng HLV Guardiola của Man City sẽ tạm chia tay với sơ đồ 3 hậu vệ mà ông đã sử dụng qua 2 trận đấu gần đây ở Premier League để quay về với hệ thống 4 người. Cầu thủ trẻ Pablo Maffeo có thể sẽ được ông sử dụng ở vị trí hậu vệ phải do cả Pablo Zabaleta lẫn Bacary Sagna đều chấn thương trong lúc Aleix Garcia (19 tuổi) cũng có khả năng xuất trận ở hàng tiền vệ. 
HLV Guardiola cho biết ông “sẽ xoay vòng” nhưng chắc chắn là không quá nhiều, đặc biệt là sẽ hạn chế sử dụng các cầu thủ trẻ bởi “họ cần được tham gia trong thời điểm tốt của đội bóng, mà bạn không thể quên rằng chúng tôi đã không thắng trong 5 trận gần nhất. Đưa 3, 4, 5 cầu thủ trẻ vào sân trong cùng một lúc không phải là ý tưởng tốt bởi vì chúng tôi phải bảo vệ họ”.  
Sự vắng mặt của Kevin De Bruyne (phải) sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thế trận tấn công của Man City AFP
Cũng như M.U, Man City rất cần chiến thắng vào thời điểm này để chia tay với chuỗi 5 trận không biết đến chiến thắng. HLV Guardiola nói: “Chúng tôi đang làm được rất nhiều điều tốt nhưng tất nhiên là chúng tôi cần một chiến thắng càng sớm càng tốt”. Trong hoàn cảnh đó, sự vắng mặt của ngôi sao Kevin De Bruyne là điều rất đáng tiếc bởi HLV Guardiola biết rõ M.U “là một đội bóng mạnh với chất lượng cao”.   
Tuy nhiên, ông vẫn tin rằng “chúng tôi tốt hơn so với đối thủ. Tôi rất lạc quan” và một khi “trận derby luôn rất đặc biệt” thì ông xác định “chúng tôi sẽ cố gắng chơi một cách nghiêm túc và cố gắng giành chiến thắng”, như những gì mà “The Citizens” đã làm được trong chiến thắng 2-1 trước chính đối thủ này cách đây gần 2 tháng. 
Do vậy, nếu như HLV Mourinho tung ra sân một đội hình mạnh và thua trận derby thứ hai chỉ trong khoảng thời gian ngắn như thế, ông sẽ phải đối mặt với những lời chỉ trích thậm chí còn nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, lần này hy vọng kết quả có thể sẽ khác, nhất là trong trường hợp phải chơi thêm 2 hiệp phụ, khi M.U luôn được đánh giá cao hơn Man City về mặt thể lực.              
Tình hình nhân sự
M.U: Hai hậu vệ Eric Bailly và Phil Jones vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Wayne Rooney và tiền vệ Marouane Fellaini vẫn còn bỏ ngỏ.    
Man City: Tiền vệ Kevin De Bruyne và 2 hậu vệ Pablo Zabaleta và Bacary Sagna đều không thể ra sân vì chấn thương.       
Lịch sử đối đầu
 - M.U và Man City đã gặp nhau 172 lần ở mọi giải, M.U thắng 71 trận, Man City thắng 50.   
- Lần gần đây nhất M.U bại trận ngay trên sân nhà trước Man City là ở Premier League mùa này, “Quỷ đỏ” thua 1-2 vào ngày 10.9.2016.   
- Hai HLV Jose Mourinho và Pep Guardiola đã đọ sức với nhau 17 lần trong quá khứ, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ thắng được 3 trận, so với 8 chiến thắng của HLV người Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.