M.U: Mason Greenwood chinh phục mọi kỷ lục khi mới 18 tuổi

Giang Lao
Giang Lao
23/07/2020 14:25 GMT+7

Ngôi sao trẻ của Manchester United (M.U), tiền đạo Mason Greenwood được đánh giá là điểm sáng ấn tượng nhất của ‘Quỷ đỏ’ khi vẫn giữ sự sung mãn, giữa lúc các đàn anh như Pogba, Rashford… có biểu hiện sa sút.

Ở trận M.U hoà West Ham 1-1 rạng sáng nay trên sân Old Trafford, cú dứt điểm đẳng cấp của Greenwood ở phút 51 giúp “Quỷ đỏ” giành lại 1 điểm quan trọng để hướng tới mục tiêu giành vị trí trong tốp 4 dự Champions League mùa tới.
Không những thế, Greenwood còn là ngôi sao lĩnh xướng hàng công của M.U giữa lúc Bruno Fernandes, Rashford rồi Martial và cả Pogba đều có một trận dưới sức, thiếu sự hưng phấn vì có phần quá tải sau mật độ thi đấu quá dày cứ trung bình 3 ngày/trận.

Greenwood là ai, tại sao chiếm suất đá chính tại Manchester United?

Tuy nhiên, Greenwood với sức trẻ ở độ tuổi 18 và 295 ngày, cũng thi đấu với mật độ dày không kém nhưng vẫn luôn giữ được sự sung mãn và hưng phấn.
Đây là điều mang lại sự may mắn cho M.U mới tránh được trận thua trước West Ham sau khi bị dẫn trước cuối hiệp 1 từ pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm của Pogba bị thổi phạt đền.
Ở trận đấu với West Ham, việc Greenwood có tên trong đội hình xuất phát đã giúp cầu thủ trẻ này lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất có đến 50 lần ra sân thi đấu cho M.U kể từ sau huyền thoại Ryan Giggs thực hiện được từ năm 1992.

Cú sút như "điện xẹt" của Greenwood khiến thủ môn Lukasz Fabianski của West Ham chỉ biết vào lưới nhặt bóng

AFP

Ngoài ra, với bàn thắng ghi giúp M.U gỡ hoà West Ham 1-1 phút 51 cũng giúp Greenwood tiếp tục chinh phục các kỷ lục khác của M.U, khi trở thành cầu thủ trẻ tuổi teen đầu tiên ghi 10 bàn trong mùa giải tại Ngoại hạng Anh kể từ sau tiền đạo Romelu Lukaku có 14 bàn mùa 2012-2013.
Greenwood cũng là cầu thủ trẻ tuổi teen người Anh đầu tiên có được 10 bàn/mùa ở Ngoại hạng Anh kể từ sau trung phong Wayne Rooney thực hiện ở mùa 2004-2005 (ghi 11 bàn).
Tổng cộng mùa này, Greenwood ghi 17 bàn trên mọi mặt trận cho M.U, cân bằng kỷ lục của những huyền thoại của M.U thời tuổi teen cũng ghi số bàn tương tự là George Best mùa 1965-1966, Brian Kidd mùa 1967-1968 và Wayne Rooney mùa 2004-2005.
M.U vẫn còn thi đấu 1 trận cuối mùa với Leicester ngày 26.7 tới, và còn dự Europa League mùa này vào tháng 8, vì thế cơ hội cho Greenwood tiếp tục phá các kỷ lục của M.U còn rất nhiều.
Các chuyên gia bình luận bóng đá Anh như cựu danh thủ M.U, Patrice Evra hết lời ca ngợi Greenwood, xem ngôi sao này cùng với Rashford, McTominay… là những nhân tố chủ chốt trong tương lai của “Quỷ đỏ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.