M.U mất ngôi đầu

19/11/2012 04:00 GMT+7

Bất ngờ bại trận 0-1 trên sân của Norwich, M.U đã phải trao lại ngôi đầu bảng Premier League cho Man.City.

Bất ngờ bại trận 0-1 trên sân của Norwich, M.U đã phải trao lại ngôi đầu bảng Premier League cho Man.City. 

Trước khi vòng 12 Premier League diễn ra, không ít người dự đoán Man.City sẽ đá bại Aston Villa để vươn lên ngôi đầu bảng trong vài tiếng đồng hồ. Dự đoán này đã chính xác, dù có hơi bất ngờ, khi Man.City đè bẹp Aston Villa đến 5-0. Tuy nhiên, điều bất ngờ lớn nhất chính là việc đội bóng của ông Mancini đã không phải giao lại ngôi đầu bảng cho M.U vì trong trận đấu diễn ra ngay sau đó, “Quỷ đỏ” bỗng gục ngã trên sân của Norwich.     

Kịch bản của trận đấu trên sân Carrow Road không khác mấy so với những trận đấu thường thấy của M.U trong mùa này: cầm bóng nhiều hơn, tạo ra được nhiều cơ hội hơn nhưng lại bị đối phương dẫn trước. Tuy nhiên, lần này M.U đối mặt với một đoạn kết không có hậu, thậm chí còn suýt thua thêm vào cuối trận khi Howson sút bóng ra ngoài sau một đợt phản công mẫu mực.

Nghĩa là hàng phòng ngự của M.U, dù Smalling đã trở lại, vẫn tiếp tục khiến Sir Alex đau đầu. Họ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi mạnh mẽ, tốc độ và di chuyển hợp lý của các cầu thủ Norwich. Trong bàn thua ở phút 60, Rafael đã bỏ vị trí, giúp Garrido thoải mái băng xuống và tạt bóng vào trong để Pilkington tung cú đánh đầu hạ gục Lindegaard.

Tuy nhiên, xét cho cùng, sự vắng mặt của Rooney vì chấn thương và việc thiếu một tiền vệ cầm trịch đúng nghĩa mới là những nguyên nhân sâu xa trong thất bại của M.U. Vắng Rooney, lối chơi tấn công của M.U thiếu sự linh hoạt và Van Persie không có một người hỗ trợ lý tưởng. Rooney sẽ trở lại sau khi bình phục chấn thương, nhưng còn tiền vệ cầm trịch thì sao? Ông Ferguson chỉ có thể tìm được người ưng ý trên thị trường chuyển nhượng, chứ không thể tiếp tục đặt niềm tin mù quáng vào Carrick hay Anderson, lại càng không thể dựa vào hai lão tướng Giggs và Scholes.      

Thật lạ, trong khi Man.City bị chỉ trích rất dữ dội thì họ cứ lầm lũi tiến đến ngôi đầu bảng với tư cách là đội bóng duy nhất bất bại ở Premier League mùa này. Ngược lại, M.U được ca ngợi không ít nhưng thất bại trước Norwich đã là trận thua thứ ba của họ ở mùa này. Để Man.City qua mặt ở vòng 12 có nghĩa là từ nay đến khi kết thúc mùa bóng, M.U sẽ phải sống trong tâm trạng lo lắng bởi nỗi ám ảnh ở mùa trước đã hiện về.

Đại gia chổng gọng

HLV của M.U Ferguson thừa nhận sau trận đấu: “Chúng tôi thi đấu quá tệ, bạc nhược, phòng thủ thì quá kém cỏi. Norwich thắng hết sức xứng đáng với nỗ lực không biết mệt mỏi suốt cả trận”.

Trận thua của Chelsea trước West Brom 1-2 được HLV Di Matteo lý giải là do sai sót ở hàng thủ, cũng như chiến thuật 4-2-3-1 đang có vấn đề khi 7 trận trở lại đây trên mọi mặt trận chỉ thắng 2, thua 3 và hòa 2. Riêng ở giải Ngoại hạng Anh, trong 4 trận gần nhất, họ chỉ kiếm được 2 điểm.

Ở diễn biến khác, việc đại gia PSG để thua 1-2 trước đối thủ dưới cơ Rennes (thi đấu với 9 người từ phút 51) khiến HLV Ancelotti chịu áp lực lớn. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp ngay sân nhà của PSG tại giải Ligue 1, và người ta nghi ngờ liệu có phải PSG khi không có trung phong Ibrahimovic (vòng này nghỉ đấu vì án phạt) thì sẽ trở nên tầm thường?

Giang Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.