'M.U mới là đội có lỗi trong vụ chuyển nhượng De Gea bất thành'

03/09/2015 07:07 GMT+7

(TNO) Trưởng ban tổ chức La Liga Javier Tebas cho rằng Manchester United (M.U) mới là đội có lỗi khiến cho vụ chuyển nhượng thủ môn David De Gea sang Real Madrid bất thành.

(TNO) Trưởng ban tổ chức La Liga Javier Tebas cho rằng Manchester United (M.U) mới là đội có lỗi khiến cho vụ chuyển nhượng thủ môn David De Gea sang Real Madrid bất thành.
De Gea chắc chắn rất thất vọng khi không thể trở về thi đấu cho Real Madrid - Ảnh: AFP
Vào đêm 31.8 vừa qua (giờ Tây Ban Nha) vụ chuyển nhượng thủ môn De Gea từ M.U sang Real Madrid đã đổ bể vào phút chót do các bên nộp hồ sơ chuyển nhượng trễ hạn. Theo quy định thì hồ sơ chuyển nhượng phải nộp trước 23 giờ 59 ngày 31.8 nhưng mãi đến 0 giờ 28 ngày 1.9, hồ sơ của De Gea mới được chuyển đến.
Phía Real Madrid cho rằng M.U là phía có lỗi khi chậm chạp trong việc chuyển hợp đồng, khiến cho vụ chuyển nhượng trong đó bao gồm cả thủ môn Keylor Navas sang sân Old Trafford bị đổ bể. 
Về phần mình, M.U cho rằng nguyên là phía Real không đăng ký hồ sơ lên hệ thống chuyển nhượng của FIFA đúng giờ cũng như gửi hồ sơ đến ban tổ chức La Liga muộn.
Hiện De Gea đang tập luyện cùng đội tuyển Tây Ban Nha để chuẩn bị cho các trận vòng loại EURO 2016 - Ảnh: AFP
Sẽ rất khó để người ngoài cuộc biết được lỗi thuộc về bên nào. Tuy nhiên, mới đây, trưởng ban tổ chức La Liga Tebas đã lên tiếng. Ông tiết lộ rằng phía Real Madrid đã gọi điện cho ông sau ngay sau khi hết hạn chuyển nhượng tại Tây Ban Nha.
"Theo tôi biết thì những gì đã xảy ra gần đúng như Real Madrid đã tuyên bố. Ban tổ chức La Liga khẳng định rằng De Gea sẽ không được thi đấu vì anh ấy không được đăng ký đúng hạn. Phía Real Madrid đã gọi điện cho tôi vào khuya ngày 31.8. Họ biết rằng đã hết thời hạn chuyển nhượng và có giải thích tại sao mọi chuyện lại diễn ra như vậy.
Tôi chẳng thể làm điều gì cho họ bởi quy định là quy định. Real Madrid cũng biết điều đó. Họ cũng không yêu cầu tôi làm điều gì để giải quyết bởi họ hiểu luật", ông Tebas nói trên tờ AS.
De Gea được M.U đăng ký vào danh sách dự Champions League
Vào hôm qua (2.9, giờ Anh), M.U đã gửi danh sách dự Champions League mùa giải này. Theo đó, De Gea vẫn có tên trong khi người đồng hương Victor Valdes bị loại.
Trong danh sách này cũng có tên tiền đạo tân binh Anthony Martial, người chuyển đến từ AS Monaco vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng với giá 36 triệu bảng.
Những nguồn tin thân cận của De Gea cho biết thủ môn này sẽ trở lại sân Old Trafford sau đợt tập trung các đội tuyển quốc gia và sẵn sàng cạnh tranh với Sergio Romero để giành lại vị trí chính thức trong khung thành M.U.
Danh sách các cầu thủ M.U dự Champions League:
Thủ môn: David de Gea, Sergio Romero, Sam Johnstone
Hậu vệ: Phil Jones, Marcos Rojo, Chris Smalling, Luke Shaw, Guillermo Varela, Paddy McNair, Matteo Darmian
Tiền vệ: Michael Carrick, Daley Blind, Ashley Young, Ander Herrera, Nick Powell, Antonio Valencia, Marouane Fellaini, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger, Jesse Lingard, Andreas Pereira
Tiền đạo: Memphis Depay, Juan Mata, Anthony Martial, Wayne Rooney, James Wilson
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.