M.U - Mourinho vẫn 'loạn cào cào' giữa các mục tiêu trung vệ

03/08/2018 07:14 GMT+7

HLV Jose Mourinho muốn có 1 trung vệ giỏi cho mùa giải sắp khởi tranh 2018-2019. Điều này thì đã được truyền thông Anh và châu Âu, thậm chí chính Mourinho nhiều lần khẳng định.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, dù Manchester United (M.U) được đồn thổi với rất nhiều trung vệ, từ nhóm hàng đầu cho đến dạng tiềm năng, vẫn chưa có một chuyên gia phòng ngự nào cập bến Old Trafford.
Mục tiêu số 1 của Mourinho được cho là trung vệ đa năng Toby Alderweireld, tuyển thủ Bỉ và là ngôi sao của Tottenham. Nhưng cho đến lúc này thì Mourinho đã từ bỏ mục tiêu này khi Alderweireld luôn tỏ thái độ ỡm ờ còn Tottenham nhất mực hét giá.
Sau Alderweireld, báo chí Anh đồn ầm chuyện M.U – Mourinho đánh tiếng hỏi mua trung vệ Harry Maguire của Leicester. Và điều này là có thật. Số tiền mà M.U sẵn sàng chi ra để có được trung vệ vừa có một kì World Cup vô cùng ấn tượng trong màu áo tuyển Anh lên tới 65 triệu bảng. Đây là mức giá đắt nhất đố với 1 cầu thủ Anh trong lịch sử nếu vụ chuyển nhượng này được hoàn tất.
Tuy nhiên, phía CLB chủ quản của Maguire – Leicester liên tục tuyên bố hậu vệ tuyển Anh không phải để bán dù với bất kỳ giá nào chứ chưa nói đến chuyện bán cho 1 CLB cùng giải đấu như M.U. Thái độ của Leicester khiến M.U và Mourinho buộc phải ngãng ra trong vụ Maguire dù theo giới thạo tin chuyển nhượng tại Anh thì “Quỷ đỏ” vẫn chưa hoàn toàn từ bỏ mục tiêu này.
Cái tên mới nhất xuất hiện trong… bản danh sách của Mourinho là trung vệ 23 tuổi Yerry Mina. Nếu theo dõi kỳ World Cup 2018 vừa kết thúc thì Mina chính là cái tên nổi bật nhất của tuyển Colombia. Không chỉ phòng ngự chắc chắn và thông minh, Mina còn là… chân sút số 1 của Colombia khi là tác giả của 3 pha lập công.
Yerry Mina trong màu áo Barcelona AFP
Mina gia nhập Barcelona hồi tháng 1 năm nay từ Palmeiras với giá chuyển nhượng 10 triệu bảng. Tuy nhiên cầu thủ này sớm nhận ra mình không có cơ hội chen chân vào đội 1 của Barca do không phù hợp với quan điểm dùng người của HLV Valverde. Mina được cho là đã từ chối chuyển tới Everton hôm 31.7 vừa qua bất chấp CLB vùng Merseyside và Barca đã đạt được thỏa thuân về mức phí chuyển nhượng 28 triệu bảng.
Mina trong 1 phát biểu mới đây cho biết, anh muốn chơi ở Champions League cho 1 CLB hàng đầu tại Anh. Và M.U, đội vừa tiếp cận cầu thủ này, lại đang muốn bổ sung hậu vệ chính là cái tên thỏa tiêu chí của Mina.
Theo tin từ Express, BLĐ cho Mourinho 48 giờ để quyết định mua Mina hay chờ Leicester đổi ý trong vụ Maguire. Nếu Mourinho chọn Mina, cầu thủ này sẽ gia nhập Old Trafford sớm. Còn nếu Mourinho chọn Maguire, thì khả năng ông có thêm 1 hậu vệ giỏi trong tuần cuối cùng của kì chuyển nhượng không chắc đã thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.