M.U: Mua được thủ môn Jan Oblak sẽ vô địch Ngoại hạng Anh và bá chủ châu Âu

Giang Lao
Giang Lao
22/07/2020 14:40 GMT+7

Các chuyên gia bình luận bóng đá Anh cho rằng Manchester United (M.U) phải hành động ngay để chi tiền mua thủ môn Jan Oblak từ Atletico Madrid, nếu không còn lâu họ mới tìm lại ngôi vương.

Thủ môn Jan Oblak, 27 tuổi, người Slovenia, hiện là thủ môn đẳng cấp số 1 thế giới bên cạnh thủ môn Alisson Becker của Liverpool. Đây là mắt xích chính yếu nhất mà M.U rất cần có để hoàn thiện đội hình thiện chiến của mình.
Bởi thủ môn hiện nay là De Gea ngày càng cho thấy không thể tin cậy khi liên tục mắc sai sót khiến M.U phải nhận không ít trận thua cay đắng. Thậm chí, nếu phải sử dụng thủ môn số 2 Sergio Romero hay gọi về thủ môn Dean Henderson đang cho Sheffield United mượn thì cũng không đủ tầm.
Theo cựu trung vệ của M.U Rio Ferdinand: “Nếu phải nghĩ lớn thì M.U cần sở hữu 1 thủ môn đẳng cấp cỡ Jan Oblak. Như trước đây, bao giờ M.U cũng có 1 thủ môn hàng đầu thế giới trong đội hình (Van der Sar hay Fabien Barthez…)”.
Cũng theo Rio Ferdinand, thành công hiện nay của Liverpool cho thấy M.U rất cần thay đổi theo hướng đi đó. Trước đây, Liverpool từng trải qua tình trạng như M.U hiện nay, hụt mất nhiều cơ hội vô địch cả ở Ngoại hạng Anh lẫn Champions League chỉ vì tin dùng những thủ môn thi đấu không ổn định như Simon Mignolet hay Loris Karius.

Thủ môn De Gea đang chịu nhiều sức ép vì liên tục mắc sai sót khiến M.U thua đau

AFP

HLV Klopp vì thế đã thực hiện một cú đột phá mà ngày nay tất cả những thành công đều từ quyết định hồi tháng 7.2018, đó là mua thủ môn Alisson Becker từ AS Roma với giá kỷ lục thế giới 66,8 triệu bảng.
Có Alisson Becker cùng trước đó thêm trung vệ Virgil van Dijk, Liverpool đã trở thành đội bóng bách chiến bách thắng vô địch liên tiếp Champions League mùa trước và Ngoại hạng Anh mùa này sau 30 năm dài chờ đợi.
M.U cũng có đủ chất liệu để thành công trở lại như Liverpool sau lần gần nhất vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2012 - 2013 dưới thời HLV Ferguson, nếu bổ sung thêm 1 thủ môn đẳng cấp thế giới.
Nhưng đến giờ có vẻ như HLV Solskjaer vẫn còn đắn đo trước quyết định có dám “chơi một cú lớn” hay không, đó là mua thủ môn Jan Oblak đang được định giá tới 110 triệu bảng. 

Jan Oblak (trái) được xem là thủ môn M.U cần có nhất so với De Gea (giữa) và Dean Henderson (phải) đang cho Sheffield United mượn

AFP

CLB Atletico Madrid gần đây cũng hé lộ mức phí chuyển nhượng của Jan Oblak là 110 triệu bảng, vì đó là mức phí phá vỡ hợp đồng, đội bóng nào cần sở hữu thủ môn này phải trả đủ số tiền đó.
Hiện chỉ có Chelsea tham gia cuộc đua sở hữu Jan Oblak khi đang thương lượng với Atletico Madrid đổi thủ môn Kepa Arrizabalaga kèm thêm một khoản chi phí đáng kể (khoảng 30 triệu bảng). Kepa hiện cũng giữ kỷ lục chuyển nhượng vượt qua Alisson Becker khi chuyển từ Athletic Bilbao sang Chelsea tháng 8.2018 với giá 72 triệu bảng.
Chelsea cũng đang đầu tư lớn để tìm lại ngôi vương Ngoại hạng Anh và Champions League như M.U, HLV Lampard cũng nhận thấy thủ môn hiện nay Kepa rất thất thường và đang quyết tâm mua được Jan Oblak. Do đó, nếu chậm chân, M.U hoàn toàn có thể bị Chelsea cuỗm mất thủ môn hay nhất thế giới hiện nay về sân Stamford Bridge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.