M.U mua thần đồng Ansu Fati giá 135 triệu bảng, nhưng bị Barcelona ‘lật kèo’

Giang Lao
Giang Lao
22/11/2020 16:38 GMT+7

Theo tiết lộ từ tờ Diario SPORT (Tây Ban Nha), trong kỳ chuyển nhượng mùa hè CLB Manchester United (M.U) thực sự chịu chi rất đậm để mua thần đồng Ansu Fati, 18 tuổi, nhưng bị Barcelona ‘lật kèo’.

Tờ Diario SPORT cho biết, khi M.U bị làm khó thương vụ mua Jadon Sancho nên đã không đàm phán trở lại với Borussia Dortmund, họ bèn nhắm đến 3 ngôi sao trẻ dưới 20 tuổi và đều có khả năng tăng cường sức tấn công ở 2 biên là Ansu Fati, Facundo Pellistri và Amad Diallo.
Trong đó, Ansu Fati được xem là thương vụ “bom tấn”, vì thần đồng của CLB Barcelona này ở mùa trước gây chú ý rất lớn khi ghi 7 bàn ở La Liga sau 24 trận thi đấu.
CLB M.U thông qua đại diện của Ansu Fati là “siêu cò” Jorge Mendes đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng với mức phí 135 triệu bảng, nhưng giờ chót Barcelona sau khi có HLV mới Ronald Koeman và dàn xếp vụ siêu sao Lionel Messi ở lại, đã bất ngờ hủy luôn thỏa thuận.
Lý do phía Barcelona đưa ra là vì Ansu Fati nằm trong diện quy hoạch cho chiến lược dài hạn của CLB và HLV mới rất cần giữ lại, nên giờ chót đã từ chối vụ dàn xếp của ông Jorge Mendes.

Ansu Fati trong trận đấu với Real Betis hồi tháng 10 nhưng dính chấn thương nặng

Reuters

Cũng theo tờ Diario SPORT, sau khi từ chối M.U một cách bất ngờ khiến đội bóng chủ sân Old Trafford chưng hửng vì nghĩ rằng mọi thương thảo đã gần như hoàn tất, CLB Barcelona cũng hành động nhanh là cột chặt luôn Ansu Fati bằng một hợp đồng mới nâng phí phá vỡ hợp đồng cầu thủ này lên mức 360 triệu bảng cho thời hạn còn đến tháng 6.2022.
Cú “lật kèo” giờ chót của Barcelona khiến M.U hết cơ hội mua Ansu Fati, vì thế đành chuyển sang hoàn tất hợp đồng mua 2 tài năng trẻ còn lại là Facundo Pellistri và Amad Diallo, nhưng đến nay vẫn chưa sử dụng.
Trong khi đó, Ansu Fati ở lại Barcelona làm đối tác với siêu sao Lionel Messi, nhưng sau 10 trận thi đấu mùa này ghi 5 bàn và có 4 pha kiến tạo thành bàn đã dính chấn thương nặng, phải phẫu thuật và nghỉ dài hạn 4 tháng.
Ansu Fati cũng vừa được bầu chọn xếp thứ 2 trong danh sách “Cậu bé vàng” 2020, đứng sau Erling Haaland của Borussia Dortmund. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.