M.U nên chọn Griezmann hay Bale?

21/11/2017 19:45 GMT+7

Theo nhiều nguồn tin, Manchester United (M.U) đang chuẩn bị thực hiện một thương vụ bom tấn trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2018. Hai mục tiêu hàng đầu của 'Quỷ đỏ' là những ngôi sao của thành Madrid: Antoine Griezmann (Atletico) và Gareth Bale (Real).

M.U được cho là kết cả 2 cái tên nêu trên nhưng với việc đang có sắn những cầu thủ tấn công chất lượng như Martial, Rashford, Mata và Mkhitaryan, “Quỷ đỏ” sẽ chỉ chọn 1. Hoặc Griezmann hoặc Bale.
So với Griezmann, Bale có 1 lợi thế đặc biệt là anh đã từng là ngôi sao Premier League trong màu áo Tottenham trước khi chuyển sang Real. Khả năng tái hòa nhập với môi trường cũ chắc chắn không phải vấn đề của Bale.

tin liên quan

Pogba trở lại, M.U đè bẹp Newcastle
Sự trở lại của tiền vệ Paul Pogba đã giúp cho Manchester United (M.U) thêm mạnh mẽ khi 'Quỷ đỏ' giành chiến thắng 4-1 trước Newcastle ở vòng 12 Premier League.
Dù độc lập tác chiến tốt, lại có thể chơi ở rất nhiều vị trí trên hàng công, từ tiền đạo cánh, hộ công đến trung phong và cùng được định giá cỡ 95-100 triệu bảng nhưng cả Bale và Griezmann đều đang gặp vấn đề lớn ở thời điểm hiện tại.
Với Bale là sự nhạy cảm đến mức…quá đáng với chấn thương. Kể từ khi gia nhập Real hè 2013, Bale đã chịu tổng cộng 19 ca chấn thương lớn nhỏ khác nhau.Theo thống kê của AS, vì chấn thương quá nhiều nên Bale chỉ góp mặt cỡ 55% tổng số trận có thể của Real trong hơn 4 năm đã qua. Hiện Bale vẫn đang điều trị chấn thương bắp vế và chỉ trở lại vào tháng sau.
Bale rất nhạy cảm với chấn thương AFP
Griezmann, trong khi đó, đang ở vào giai đoạn sa sút bậc nhất trong sự nghiệp. Anh mới chỉ có 2 bàn tại La Liga mùa này và đã trải qua 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường không một lần “nổ súng”. Màn trình diễn kém cỏi mới nhất của Griezmann chính là derby Madrid tuần trước, trận đấu mà tiền đạo người Pháp chỉ có 16 pha chạm bóng và không có nổi 1 cú sút trúng cầu môn trước khi bị thay ra ở phút 76.
Nhưng Griezmann, có tới thời điểm này, lại được lòng các ngôi sao M.U hơn. Anh là bạn thân với các tuyển thủ Pháp đang khoác áo M.U như Martial và đặc biệt Pogba. Pogba đã rất nhiều lần trong khoảng 1 năm qua,tranh thủ mỗi lần hội tuyển để lôi kéo Griezmann Lukaku mới đây cũng lên tiếng rằng anh muốn có 1 đồng đội như Griezmann.
Tất nhiên, tiến trình cùng những chiêu trò trong đàm phán chuyển nhượng và kết quả của nó là thứ không thể dự đoán trước. Nhất là với một CLB ngày nào cũng gắn với vài tin đồn chuyển nhượng như M.U. Chẳng phải đa số trong chúng ta đều bất ngờ khi "Quỷ đỏ" mua Lukaku thay vì Morata, người mà họ theo đuổi nhiều tháng liền hay sao?
Griezmann còn có thể thi đấu đỉnh cao trong thời gian dài AFP
Nhưng xét trên nhiều phương diện, Griezmann là lựa chọn hoàn hảo hơn cho M.U. Nhiều thành viên “Quỷ đỏ” muốn anh tới Old Trafford. Griezmann, mới 26 tuổi, lại chưa từng dính bất kì chấn thương nào trong vòng 5 năm qua, rõ ràng là món đầu tư dài hạn đáng tiền hơn một “thương binh” Bale sẽ bước sang tuổi 29 vào hè tới.
Quan trọng hơn, Bale chưa hề có ý định rời Madrid còn Griezmann thì đã sẵn sàng cho một cuộc xê dịch khỏi Atletico. Trong số các CLB theo đuổi Griezmann, ngoài M.U thì nổi bật nhất phần còn lại chính là Real. Và Atletico thì thà bán Griezmann cho 1 CLB nước ngoài hơn là “nối giáo” cho “hàng xóm” đáng ghét.
Vậy nên vào tháng 1 tới, Old Trafford có thể sẽ trở thành điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Griezmann.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.