M.U nhọc nhằn vào chung kết Europa League

12/05/2017 08:01 GMT+7

Manchester United (M.U) phải rất vất vả mới có được trận hòa 1-1 với Celta Vigo ở bán kết lượt về Europa League, qua đó giành quyền vào chung kết với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận.

Hồi tuần trước, M.U đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Celta Vigo trong trận bán kết lượt đi Europa League. Tuy nhiên, thầy trò Jose Mourinho đã phải rất khó khăn mới có được trận hòa 1-1 trong trận tái đấu trên sân Old Trafford vào rạng sáng nay (12.5, giờ VN).
Ở trận đấu vừa qua, M.U có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 17 nhờ công của Marouane Fellaini nhưng trong những phút cuối, Facundo Roncaglia đã gỡ hòa cho Celta Vigo và khiến cho người hâm mộ "Quỷ đỏ" phải sống trong lo lắng. Trận đấu kết thúc với mỗi bên chỉ còn 10 người trên sân sau khi Eric Bailly và Roncaglia bị truất quyền thi đấu vì những pha xô xát.

tin liên quan

M.U - Celta Vigo: Tử chiến tại Old Trafford
Cả M.U lẫn Celta Vigo đều không còn cách nào khác hơn là chơi một trận đấu như thể là cuối cùng trong cuộc đời của họ để giành quyền góp mặt ở trận chung kết Europa League.
Trận đấu đã khởi đầu hấp dẫn ngay từ sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội đều chơi tấn công. Một sai lầm của Daley Blind đã tạo điều kiện cho Iago Aspas uy hiếp khung thành M.U bằng một cú sút ở góc hẹp.
Tuy nhiên, M.U nhanh chóng lấy lại thế trận bằng những pha tấn công liên tiếp. Marcus Rashford có pha xâm nhập vùng cấm địa rồi chuyền bóng cho Fellaini đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ở phút 17. Đó là bàn thắng thứ 100 trên mọi đấu trường của "Quỷ đỏ" trong mùa giải này. 
Fellaini đánh đầu mở tỷ số cho M.U AFP
Celta Vigo cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Sau khi bị thủng lưới, đội bóng Tây Ban Nha cũng đã khiến khung thành M.U nhiều phen chao đảo với những pha dứt điểm của Pablo Hernandez và Pione Sisto. 
Những pha đôi công của hai đội tiếp tục được duy trì trong hiệp 2 và hai thủ môn Sergio Romero cùng Sergio Alvarez đã có một ngày làm việc vất vả. Dù vậy, cuối cùng M.U cũng bị thủng lưới ở phút 85 khi Roncaglia đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Theo Bongonda.
Roncaglia gỡ hòa cho Celta Vigo nhưng sau đó bị truất quyền thi đấu AFP
Ở những phút bù giờ, M.U suýt chút nữa đã mất vé vào chung kết khi John Guidetti có cơ hội rất ngon ăn nhưng lại dứt điểm không thành công.
Với kết quả này, M.U đã có lần đầu tiên vào chung kết Europa League và sẽ gặp Ajax, đội đã vượt qua Lyon với tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.