M.U nhọc nhằn vào tứ kết Europa League

17/03/2017 06:15 GMT+7

Rạng sáng ngày 17.3, trái với dự đoán M.U chỉ thắng FC Rostov với tỷ số tối thiểu 1-0 trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League trên sân nhà Old Trafford, để vào tứ kết với tỷ số thắng chung cuộc 2-1.

Bàn thắng duy nhất trận đấu do công tiền vệ Juan Mata ghi phút 70. Trước đó, M.U chiếm hoàn toàn ưu thế trận đấu với đến 69% thời gian cầm bóng, tạo cả tá cơ hội ghi bàn, trong đó riêng trung phong Zlatan Ibrahimovic có hai lần sút bóng trúng cột dọc trong hiệp 1 cùng nhiều cơ hội khác.

Mata (phải) ghi bàn tháo gỡ bế tắc cho M.U ở phút 70 AFP

Tuy nhiên, sự vô duyên trong khâu ghi bàn đã khiến M.U “sống trong sợ hãi”, cho dù chỉ cần hòa 0-0 là vừa đủ đi tiếp do lượt đi hòa 1-1 trên sân khách với ưu thế 1 bàn thắng trên sân khách.

Chưa kể, M.U còn hết sức lo lắng khi tiền vệ Paul Pogba phải rời sân đầu hiệp 2 do chấn thương. Trong thế trận giằng co như vậy, cho nên cả khi M.U dẫn trước 1 bàn thì họ vẫn có thể đánh mất lợi thế nếu như Rostov gỡ hòa và đưa trận đấu sang hiệp phụ.

Tình thế này có thể xảy ra ở cuối trận, nếu như thủ môn Sergio Romero không chơi xuất sắc cản phá thành công cơ hội ghi bàn của cầu thủ Christian Noboa (Rostov) ở phút 90+5, giúp M.U và HLV Mourinho thở phào nhẹ nhỏm đi tiếp.
Trung phong Ibrahimovic (9) có hai lần sút bóng trúng cột dọc trong hiệp 1 AFP

Trận này HLV Mourinho thay đổi đến 5 vị trí so với trận thua Chelsea, với các trụ cột như Eric Bailly, Daley Blind và Juan Mata… trở lại đội hình xuất phát. Nhờ đó, M.U cũng chơi khởi sắc hơn.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, AS Roma thắng Lyon 2-1 nhưng không đủ để lật ngược thế cờ thua 2-4 ở lượt đi đành chia tay cuộc chơi với tỷ số thua chung cuộc 4-5. Các đội còn lại vào tứ kết Europa League là Anderlecht, Genk (đều của Bỉ); Schalke 04; Ajax; Celta Vigo và Besiktas.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa League diễn ra vào chiều ngày 17.3 (giờ VN), với các trận lượt đi diễn ra ngày 13.4 và lượt về ngày 20.4.

Kết quả các trận đấu:
Beskitas 4 - 1 Olympiakos (chung cuộc: 5-2)
FC Krasnodar 0 - 2 Celta Vigo (chung cuộc: 1-4)
Genk 1 - 1 Gent (chung cuộc: 6-3)
Ajax 2 - 0 Copenhagen (chung cuộc: 3-2)
Anderlecht 1 - 0 APOEL Nicosia (chung cuộc: 2-0)
Moenchengladbach 2 - 2 Schalke (chung cuộc: 3-3)
M.U 1 - 0 FC Rostov (chung cuộc: 2-1)
AS Roma 2 - 1 Lyon (chung cuộc: 4-5)
* In đậm là đội đi tiếp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.