M.U - PSG: Ánh sáng 'Nhà hát' làm chói mắt người Paris

12/02/2019 14:10 GMT+7

M.U có tất cả động lực, và cảm giác hạnh phúc trong những buổi tập sẽ truyền cảm hứng cho họ hướng đến một kết quả tích cực trước PSG, đội bóng đang phải vật lộn để lấp đi những khoảng trống mà Neymar và Edinson Cavani để lại.

Vào thời điểm kết quả bốc thăm bắt cặp thi đấu cho vòng 1/8 Champions League được công bố, bất kỳ một ai cũng tin rằng PSG sẽ vượt qua M.U để giành lấy tấm vé vào tứ kết. Thế nhưng, những diễn biến trong thời gian gần đây, bao gồm sự hồi sinh tuyệt vời của “Quỷ đỏ” và cuộc khủng hoảng chấn thương của PSG, đã khiến cho cặp đấu này trở nên khó dự đoán, thậm chí không ít người còn tin rằng M.U sẽ giành được chiến thắng khi 2 đội gặp nhau trong trận lượt đi tại sân Old Trafford vào rạng sáng 13.2 (lúc 3 giờ, theo giờ VN).
[VIDEO] THÔNG SỐ ĐÁNG CHÚ Ý TRƯỚC TRẬN
“Có thể thách thức hàng phòng ngự của PSG”
Tất nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer không hề đánh giá thấp PSG khi ông cho rằng “HLV Thomas Tuchel rất giỏi về chiến thuật” và “họ có mọi thứ, thật sự là như vậy. Họ tạo ra không gian cho chính mình, họ có kỹ thuật và sức mạnh. Edinson Cavani giống như một Viking, gần giống như một chiến binh. Kylian Mbappe có tốc độ đáng kinh ngạc, không ai có thể nhanh như chớp như anh ta”.
Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy khẳng định là ông “cũng có ba tiền đạo giỏi. Ngoài Marcus Rashford, Anthony Martial, Romelu Lukaku, chúng tôi còn có Alexis Sanchez và Jesse Lingard. Họ có thể thách thức hàng phòng ngự của PSG”. Trong đó, Rashford và Pogba chính là 2 biểu tượng cho sự hồi sinh của M.U trong nửa cuối của mùa giải và trên thực tế, sức mạnh của 2 cầu thủ này được khuếch đại khi họ kết hợp với nhau.
Sự di chuyển của Rashford vào khu vực 16m50 sẽ đảm bảo rằng các hậu vệ của PSG luôn ở bên cạnh anh và buộc phải chơi thận trọng hơn. Điều này sẽ mở ra không gian cho Pogba và tiền vệ người Pháp có thể tung ra những cú sút xa - một lĩnh vực mà anh rất thành thạo. Ngược lại, những đường chuyền thông minh của Pogba có thể loại các hậu vệ của PSG để cho Rashford băng lên chiếm lĩnh không gian và thực hiện cú dứt điểm.
Bên cạnh đó, vai trò của Ander Herrera cũng rất quan trọng khi anh có nhiệm vụ vô hiệu hóa Marco Verratti, tiền vệ quyết định nhịp điệu trong cách vận hành chiến thuật của PSG. Nếu Herrera thành công, điều đó sẽ mang lại cho M.U lợi thế rất lớn trong cuộc chiến ở giữa sân và cho phép Pogba áp đặt sự thống trị của mình cao hơn ở trên sân.
Sẽ rất nhớ Neymar
Kylian Mbappe (trái) sẽ là chỗ dựa chủ yếu cho hàng công của PSG trong hoàn cảnh cả Neymar lẫn Edinson Cavani đều vắng mặt vì chấn thương AFP
Trong khi M.U có đầy đủ các ngôi sao trên hàng công thì PSG lại không có được sự phục vụ của 2 chân sút chủ lực Neymar và Cavani, những người đã mang về cho đội bóng Pháp 30 bàn thắng ở Ligue 1 mùa này, chiếm đến 44% tổng số bàn thắng của toàn đội. Đó là một sự thiệt thòi đáng kể cho PSG trong trận đấu quan trọng này. Tuy nhiên, với Angel Di Maria, Julian Draxler, Verratti… và đặc biệt là Mbappe, đội bóng của HLV Tuchel vẫn còn những mối đe dọa đáng sợ trong đội hình. Trong đó, tốc độ tia chớp của Mbappe, sự tinh quái của Di Maria và kỹ thuật của Draxler có thể gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của M.U.
HLV Tuchel nói: “Neymar là một trong những cầu thủ giỏi nhất của chúng tôi và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Chúng tôi sẽ nhớ anh ấy rất nhiều. Và bây giờ Cavani cũng vắng mặt. Rõ ràng là chúng tôi sẽ thiếu vài tiền đạo chủ chốt, nhưng bạn không thể thay đổi nhân dạng của mình vì lý do đó. Chúng tôi có một truyền thống, chúng tôi chơi bóng đá tấn công và đó là cách chúng tôi đã từng chơi - để tạo ra cơ hội. Điều đó nằm trong ADN của chúng tôi. Đó là cách chúng tôi chơi. Để thay đổi nó là rất khó khăn”.
Càng khó khăn hơn khi M.U “đang chơi với rất nhiều sự tự tin, họ ghi được rất nhiều bàn thắng và có được nhiều bàn thắng sớm. Đó là chuỗi thành tích ấn tượng. Đến Old Trafford để thi đấu với đội M.U này là một trong những thử thách khó khăn nhất mà bạn có thể có”.
PSG đã thống trị trong phần lớn mùa bóng này ở các giải nội địa. Thế nhưng, nếu như tháng Giêng cho thấy một điều gì đó thì đấy chính là việc ngay cả một đội hình đáng gờm như “Les Parisiens” cũng vẫn có những vết nứt và có thể bị đánh bại. Và, vào thời điểm 2 ngôi sao tấn công của họ đang phải vật lộn với chấn thương, M.U sẽ có một cơ hội tốt nhất để giành lợi thế ở trận lượt đi, dưới ánh đèn pha tại “Nhà hát của những giấc mơ”.
Tình hình nhân sự
M.U: Marcos Rojo, Antonio Valencia và Matteo Darmian đều không thể ra sân vì chấn thương.
PSG: Thomas Meunier, Adrien Rabiot, Edinson Cavani và Neymar đều vắng mặt vì chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.