M.U quyết lấy lại niềm kiêu hãnh

03/11/2015 11:56 GMT+7

(TNO) Nếu vấn đề ‘tịt ngòi’ của M.U không được cải thiện trong trận tiếp CSKA Moscow tại bảng B Champions League rạng sáng 4.11 (giờ VN), khả năng tiến sâu của họ sẽ còn rất thấp.

(TNO) Nếu vấn đề ‘tịt ngòi’ của M.U không được cải thiện trong trận tiếp CSKA Moscow tại bảng B Champions League rạng sáng 4.11 (giờ VN), khả năng tiến sâu của họ sẽ còn rất thấp.

Rooney là cái tên gây thất vọng nhất đội hình M.U - Ảnh: Reuters
Dù tiếp CSKA Moscow ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ” nhưng tâm trạng người hâm mộ Manchester Uniter chứa đầy nỗi lo nặng trĩu bởi đội bóng con cưng của họ trải qua 300 phút liên tiếp không ghi nổi bàn thắng, hiện tượng mà người ta hay gọi là ‘tịt ngòi”. 
Mở đầu bằng trận hòa 0-0 trước kình địch Man City ở Premier League tạm chấp nhận được, nhưng 120 phút bế tắc trước đội hạng nhất Middlesbrough ở Cúp liên đoàn bắt đầu làm người ta lo lắng và đến khi “Quỷ đỏ” trải qua 90 phút nhạt nhòa trước Crystal Palace thì mọi chuyện đã bất thường rồi. 
Một đội bóng có xu hướng chơi tấn công như Manchester United mà “tịt ngòi” lâu như vậy thì thật sự “không thể tin nổi”. Trong lịch sử của mình, đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ để việc như thế xảy ra cách đây 10 năm rồi, mùa bóng 2004-2005 với 3 trận hòa 0-0 mà người dân Manchester không hề muốn nhớ lại.
Schweinsteiger không còn được HLV Van Gaal dùng thường xuyên nữa - Ảnh: Reuters
Nhìn hàng công của “Quỷ đỏ” xem, toàn những cái tên triệu đô, toàn những món hàng “hot” trong các kỳ chuyển nhượng. Mất phong độ, bị đặt sai vị trí hoặc chơi quá cá nhân của các cầu thủ khiến chuyện ghi bàn trở nên khó khăn. 
Wayne Rooney thể hiện bộ mặt tệ hại từ đầu mùa đến giờ, có anh trong đội hình, Manchester United như thi đấu chấp người. “Quỷ đầu đàn” mang áo số 10 di chuyển ngày một chập chạp, khống chế bóng vụng về và thường xuyên bị cướp bóng ngay trong chân. 
Điều đáng trách nhất ở Rooney là dù được chơi hàng công nhưng Rooney gần như không dám… sút. Cái tuổi 30 và việc bị xoay như chong chóng ở nhiều vị trí khác nhau trong những mùa giải trước đã đánh mất bản năng sát thủ của “Shrek”. Giờ người ta không phân biệt được đường chuyền hay cú sút ở Rooney nữa, nó luôn hiền lành và nhẹ hều, khác hẳn hình ảnh máu lửa đúng chất “Quỷ đỏ” vài năm trước.
Phong độ kém cỏi nhưng Rooney vẫn được HLV Van Gaal bố trí ở trung tâm hàng tiền đạo buộc Anthony Martial đá lệch trái. Tiền đạo 19 tuổi tuy thi đấu rất ấn tượng nhưng vẫn phải nhường vị trí sở trường cho ông anh đáng kính. Tuy không chơi đúng vị trí nhưng bản hợp đồng 36 triệu bảng là điểm sáng hiếm hoi của M.U thời điểm hiện tại. 
M.U giờ lại trông cậy vào khả năng ghi bàn của cậu bé 19 tuổi Martial (áo đỏ) - Ảnh: Reuters
Việc không thể “phá lưới” đối phương, hàng công có lỗi một phần nhưng tuyến giữa không thể vô can. Thiếu những đường chuyền mang tính đột biến, đó mới là vấn đề của đội chủ sân Old Trafford. 
Theo các số liệu thống kê, “Quỷ đỏ” là đội bóng kiểm soát, chuyền bóng tốt nhất giải Ngoại hạng Anh nhưng tất cả các đường bóng chỉ chuyền ngang hoặc về phía sau. Những pha bóng mang tính đột biến, xé toạt hàng phòng ngự đối phương chỉ đếm được trên đầu ngón tay. 
Các tiền vệ công như Herrera, Mata sau nhiều trận chơi tốt đang chững lại. Carrick, Schneiderlin, Schweinsteiger thi đấu ổn định nhưng quá an toàn, một kiểu an toàn không tạo nhiều đột biến. 
Chỉ còn hàng thủ, nơi ông HLV Val Gaal lo nhất đã chắc chắn hơn đầu mùa nhờ sự lên chân của Smalling và phong độ xuất sắc của “siêu nhân” Dea Gea trong khung thành.
Đội khách CSKA (áo đỏ) tận dụng triệt để lối chơi tập thể để làm khó M.U - Ảnh: Reuters
Về phần đội khách, CSKA Moscow cho thấy luôn là đối thủ khó chịu của M.U. Bằng chứng ở trận lượt đi, người ta có thể thấy đội bóng nước Nga khắc chế đối phương tốt như thế nào. 
CSKA Moscow không có những cá nhân nổi bật, những ngôi sao đẳng cấp nhưng ngược lại họ là một tập thể liên kết chặt chẽ vì thế dễ dàng phát huy được sức mạnh từng cá nhân. Những cầu thủ giàu tốc độ, sức mạnh như Seydou Doumbia, Ahmed Musa… cùng nhãn quan chiến thuật sắc sảo từ Alan Dzagoev chắc chắn sẽ không để M.U toại nguyện kiếm 3 điểm tại sân Old Trafford.
Manchester Uniter luôn là một thế lực tại châu Âu, nhưng giờ họ phải đang tìm lại ánh hào quang của quá khứ một cách vất vả. Với những nhân sự trong tay, “Quỷ đỏ” có thể làm được điều đó nhưng HLV người Hà Lan sẽ “nhào nặn” như thế nào để đưa Manchester United trở lại quỹ đạo chiến thắng mới là điều người ta quan tâm.
Cũng ở bảng B đêm nay, PSV Eindhoven sẽ tiếp đội đầu bảng Wolfsburg trên sân nhà Philips để tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua bảng đấu chật chội này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.