M.U ra tối hậu thư cho HLV Solskjaer: ‘Cải thiện kết quả hoặc bị sa thải’

Giang Lao
Giang Lao
11/10/2020 12:03 GMT+7

Theo tờ The Mirror , ông Ed Woodward, Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành CLB Manchester United (M.U), sẵn sàng sa thải HLV Solskjaer nếu sắp tới đây vẫn không cải thiện được kết quả thi đấu của đội bóng.

Tại giải Ngoại hạng Anh, M.U hiện mới có 1 trận thắng và thua tới 2 trận. Đáng nói, cả hai trận thua đều diễn ra ở sân nhà Old Trafford, và đều cùng kết quả thảm bại trước Crystal Palace 1-3 và Tottenham 1-6.
Vì thế, tờ The Mirror cho rằng ông Ed Woodward đang có lý do để đặt HLV Solskjaer vào tình thế “sống còn” ngay từ trận tới gặp Newcastle (ngày 17.10) sau khi đợt thi đấu quốc tế kết thúc.
Tiếp sau trận này, riêng tại Ngoại hạng Anh, M.U còn gặp tiếp 3 đối thủ cứng cựa nữa là Chelsea, Arsenal và Everton - những đội đang thi đấu cực hay từ đầu mùa, và đang đặt tham vọng tranh chấp ngôi vô địch. Xen kẽ đó, “Quỷ đỏ” trở lại Champions League gặp đương kim á quân PSG và RB Leipzig, đội từng vào bán kết mùa trước.
Đã vậy M.U còn nhận tin không vui khi ở đợt thi đấu quốc tế mới đây, trung vệ Eric Bailly về thi đấu cho tuyển Bờ Biển Ngà dính chấn thương bắp đùi, có nguy cơ nghỉ thi đấu vài tuần. Việc này càng làm cuộc khủng hoảng ở hàng thủ trầm trọng thêm.
Trong khi đó, theo tiết lộ từ tờ The Mirror, ông Ed Woodward cho rằng M.U coi như đã hoàn thành mục tiêu mua sắm của mình khi vào giờ chót kịp mua tới 4 tân binh là tiền đạo Edinson Cavani, hậu vệ Alex Telles cùng 2 sao trẻ Facundo Pellistri và Amad Traore Diallo, chưa kể tiền vệ tài năng Donny van de Beek.

Ông Ed Woodward sẵn sàng sa thải HLV Solskjaer nếu sắp tới đây vẫn không cải thiện được kết quả thi đấu của M.U

AFP

Báo chí Anh cho rằng, ông Ed Woodward tin những nỗ lực mua sắm của M.U trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi là cố gắng vượt bậc, vì tình hình kinh tế của CLB không thực sự sáng sủa. Vì vậy HLV Solskjaer cần chấp nhận thực tế để xây dựng đội hình với những ngôi sao hiện có.
Tuy nhiên, những tân binh này HLV Solskjaer không thực sự cần, bởi 2 mục tiêu chính mà ông muốn có là Jadon Sancho và Jack Grealish lại không mua được. Vì thế ông tỏ ra lúng túng khi áp dụng chiến thuật thi đấu. Ngay cả Donny van de Beek ông Solskjaer cũng chưa biết sử dụng ra sao để phát huy hết khả năng của ngôi sao này. 
Nhưng dù thế nào, thì về mặt thành tích của đội bóng, HLV Solskjaer vẫn là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất, dù ông đang có sự hậu thuẫn rất lớn từ cựu HLV danh tiếng Sir Alex Ferguson. Ngoài ra, giới CĐV và đa số cựu danh thủ M.U cũng đang ủng hộ HLV Solskjaer. 

HLV Solskjaer (hàng trên, trái) và các cộng sự của mình đang chịu nhiều sức ép sau các kết quả gần đây của M.U

AFP

Ngược lại, ông Ed Woodward cho rằng nếu Liverpool đã từng sa thải công thần của mình là HLV Kenny Dalglish vào năm 2012 sau loạt kết quả tồi tệ, thì M.U cũng hoàn toàn có thể sa thải Solskjaer nếu ông này vẫn không cải thiện kết quả thi đấu của đội bóng trong thời gian tới, theo tờ The Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.