M.U - Reading: 'Quỷ đỏ' tiếp tục kéo dài mạch chiến thắng

05/01/2019 13:30 GMT+7

Sẽ là điều rất bất ngờ nếu như một M.U đang rất hưng phấn không đánh bại được kẻ khốn khổ Reading để giành quyền góp mặt ở vòng 4 Cúp FA.

Sau 4 chiến thắng liên tục ở Premier League dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer, M.U sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chiếc Cúp FA vào tối 5.1 (theo giờ VN) khi họ đón tiếp đội hạng Nhất Reading tại sân Old Trafford. Mục tiêu của “Quỷ đỏ” không có gì khác hơn là kéo dài mạch chiến thắng khi đối thủ của họ đang chao đảo trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng tại Championship.
"Tấn công một cách nhanh chóng"
Đây là thời điểm mà HLV Solskjaer sẽ bắt đầu truyền tải triết lý của mình vào tâm trí của các cầu thủ M.U với mong muốn mang lại sự phấn khích cho Old Trafford. Ông muốn đội bóng của mình tiếp tục chơi tấn công và ví nó giống như cách mà “Quỷ đỏ” được huấn luyện dưới thời của Sir Alex Ferguson.
Ông nói: “Tốc độ và sức mạnh, đó là những gì chúng tôi đang có. Khi bạn có những cầu thủ, như chúng tôi có, với tốc độ - Paul Pogba, Anthony Martial, Alexis Sanchez, Romelu Lukaku, Marcus Rashford - đó là cách mà chúng tôi chơi với Andy Cole và Dwight Yorke với Ryan Giggs và David Beckham trên hai cánh. Chúng tôi tấn công rất nhanh và đó cũng là triết lý của tôi. Đó luôn là cách tôi thích chơi bóng đá. Đưa bóng lên phần sân của đối thủ càng sớm càng tốt, càng nhanh càng tốt. Nếu bạn ghi bàn, tuyệt vời. Nếu không thì bạn phải kiên nhẫn xây dựng nên cách chơi. Nhưng tấn công một cách nhanh chóng”.
Tất nhiên, HLV Solskjaer sẽ thực hiện việc xoay vòng cầu thủ để tạo điều kiện cho những người chưa có nhiều thời gian thi đấu trong thời gian qua như Lukaku, Sanchez, Marouane Fellaini, Andreas Pereira, Fred, Tahith Chong, Diogo Dalot… Thế nhưng, dù xuất trận với hàng công nào thì “Quỷ đỏ” vẫn hoàn toàn có khả năng gây tổn thương cho hàng phòng ngự còn quá nhiều khiếm khuyết của Reading.
HLV Solskjaer rất coi trọng Cúp FA, giải đấu mà ông từng giương cao chiếc cúp 2 lần trong những ngày còn thi đấu tại Old Trafford - bao gồm một lần trong mùa giải giành cú ăn ba cách đây 20 năm. M.U đã lọt vào trận chung kết Cúp FA mùa trước nhưng bại trận dưới tay của Chelsea và lần này, vị HLV người Na Uy hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn để giúp “Quỷ đỏ” giành được một danh hiệu trong giai đoạn tạm quyền của mình.
"Tận hưởng khoảng khắc đặc biệt"
Reading (trái) sẽ phải chống đỡ một cách rất vất vả trước sức mạnh tấn công của M.U AFP
Ngược lại, Reading đang gặp rất nhiều khó khăn tại Championship khi họ đang đứng ở vị trí thứ 23 trên bảng xếp hạng, chỉ kiếm được 20 điểm sau 26 vòng đấu. “The Royals” đã sa thải HLV Paul Clement chỉ 2 ngày trước Lễ Giáng sinh để đặt niềm tin vào chiến lược gia người Bồ Đào Nha Jose Gomes trong việc cứu lấy con tàu đang chìm đắm. Thế nhưng, trái ngược với HLV Solskjaer, ông Gomes đã không tạo được tác động ngay lập tức với đội bóng mới của mình, hòa một và thua 2 trong 3 trận cầm quân đầu tiên.
Xét đến chuyện Reading đã không giành được chiến thắng trong 10 trận đấu gần nhất ở mọi giải thì M.U sẽ chẳng khác gì một ngọn núi cao vời vợi mà “The Royals” không thể chinh phục. Thế nên, HLV Gomes không quá ảo tưởng về một kết quả tốt đẹp trước M.U mà chỉ kêu gọi các cầu thủ của mình hãy tận hưởng khoảnh khắc đặc biệt này.
Ông nói: “Đó là một trong những CLB mạnh nhất thế giới. Bầu không khí tại Old Trafford rất tuyệt vời. Đó là một ngày hội bóng đá, giống như một bữa tiệc bóng đá và chúng tôi phải hạnh phúc khi trở thành một phần của sự kiện đó. Tôi chỉ muốn các cầu thủ của mình tận hưởng khoảnh khắc này, bởi vì đó luôn là một khoảnh khắc đặc biệt”.
Cũng phải thôi, bởi khi Reading đang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, tịt ngòi ở 6 trong 9 trận đấu gần nhất, mà hàng phòng ngự của họ lại quá tệ hại, chỉ giữ sạch lưới có 2 trong 17 trận gần nhất, thì làm sao có thể nghĩ đến chuyện lặp lại thành tích cách đây 92 năm. Đó là lần duy nhất Reading giành được chiến thắng trước M.U (2-1) trong suốt chiều dài lịch sử của họ để lọt vào vòng 3 Cúp FA mùa giải 1926-1927.
Tình hình nhân sự
M.U: Chris Smalling, Marcos Rojo và Paul Pogba đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi Eric Bailly bị treo giò.
Reading: Tom McIntyre và Saeid Ezatolahi đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Leandro Bacuna và Tyler Blackett bị treo giò.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Reading đã gặp nhau 21 lần ở mọi giải, M.U thắng 13 trận, Reading thắng 1.
- M.U và Reading đã gặp nhau 14 lần ở Cúp FA, M.U thắng 8 trận, Reading thắng 1.
- Trận thắng duy nhất của Reading trước M.U (2-1) diễn ra cách đây đã 92 năm, đó là trận đá lại ở vòng 2 Cúp FA mùa 1926-1927 tại sân Villa Park sau khi 2 đội hòa nhau ở 2 trận đấu trước đó với tỷ số 1-1 (tại Reading) và 2-2 (tại Manchester).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.