M.U rửa hận

09/01/2012 04:02 GMT+7

Quyết định khá nặng tay của trọng tài đã giúp sức cho các cầu thủ M.U đánh bại Man.City 3-2 tại vòng 3 FA Cup tối qua.

Quyết định khá nặng tay của trọng tài đã giúp sức cho các cầu thủ M.U đánh bại Man.City 3-2 tại vòng 3 FA Cup tối qua.


Niềm vui của Rooney sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Kết quả này diễn ra ngay trên sân khách Etihad, cũng là cách mà M.U phần nào đó trả được món nợ thua Man.City 1-6 trên sân nhà Old Trafford ở đầu mùa giải. Và cũng thật không ngờ khi mọi kịch tính của trận đại chiến đã bị đảo chiều nằm ngoài mọi dự đoán ban đầu chỉ sau chừng 15 phút đầu trận. Ít ai nghĩ Man.City với đầy đủ mọi lợi thế và chỉ cần 10 phút đầu đã giành quyền kiểm soát trận đấu, thì bất ngờ phải nhận liên tiếp 2 cú sốc. Đầu tiên là từ pha tấn công của M.U tưởng khá đơn giản, nhưng Rooney với tài nghệ của mình đã đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho “Quỷ đỏ” ở phút thứ 10. Kế đến, chỉ 2 phút sau bàn thua, thủ quân Kompany bị trọng tài Chris Foy truất quyền thi đấu vì cho rằng vào bóng nguy hiểm với Nani. Đây là quyết định khá nặng tay, vì pha quay chậm cho thấy Kompany vào bóng từ phía trước và không chạm vào Nani.

Chính điều này đã làm cho trận đấu nghiêng hẳn về M.U và “Quỷ đỏ” lấn át hoàn toàn thời gian còn lại của hiệp 1. Trong điều kiện Man.City đánh mất sự tập trung và chơi thiếu người, Welbeck và Rooney dễ dàng ghi thêm 2 bàn nữa, trong đó bàn  nâng 3-0 của Rooney đánh đầu bồi thành công từ quả đá 11m trước đó bị thủ môn Pantilimon đẩy ra.

Vào đầu hiệp 2, HLV Mancini đưa Zabaleta vào thay Adam Johnson và Stefan Savic thay David Silva củng cố hàng thủ và hàng tiền vệ, đồng thời chấp nhận chơi phòng ngự phản công khi cắm mỗi Aguero ở tuyến trên. Nhờ đó, Man.City gỡ lại 2 bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do Kolarov sút phạt và Aguero ghi. Mặc dù vậy, mọi nỗ lực của “Man xanh” trong thời gian còn lại đều không thành công, dù cũng tạo không ít sóng gió trước khung thành M.U.

Ở trận này, tiền vệ kỳ cựu Scholes đánh dấu lần trở lại khi được HLV Ferguson tung vào sân từ phút 59 thay Nani. Anh đã chơi tròn vai, dù phần nào đó đã đánh mất sự tập trung để Aguero ghi bàn.

CLB hạng tư Swindon Town gây sốc

Swindon hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Paolo Di Canio, đã tạo nên bất ngờ lớn nhất ở vòng 3 FA Cup khi loại đối thủ đang chơi ở Premier League là Wigan với tỷ số 2-1. Dù thua Wigan trên bảng xếp hạng bóng đá Anh và bị dẫn trước 1-0 cùng việc Watson bỏ lỡ quả sút phạt 11m, nhưng với tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi, đội bóng vô danh này đã ghi 2 bàn thắng do công của Connell và Benson.

Một số CLB nhỏ khác cũng tạo bất ngờ đó là Wrexham (hạng nghiệp dư) cầm hòa Brighton & Hove 1-1 để được đấu lại. Tương tự là Dagenham & Redbridge hòa Millwall 0-0; Macclesfield hòa Bolton 2-2; hay Milton Keynes Dons hòa Queens Park Rangers 1-1. Một CLB hạng tư cũng hưởng niềm vui chiến thắng là Crawley Town thắng Bristol City 1-0.

Với các CLB ở giải Ngoại hạng Anh thì ngoài Wigan phải nhận cú sốc, hầu hết đều hưởng niềm vui như Tottenham thắng Cheltenham 3-0; West Brom thắng Cardiff 4-2; Newcastle thắng Blackburn 2-1; Norwich thắng Burnley 4-1; Everton thắng Tamworth 2-0; Fulham thắng Charlton 4-0. Rạng sáng mai (2 giờ 45, ngày 10.1) trận đấu muộn nhất vòng 3 diễn ra giữa Arsenal gặp Leeds (tỷ lệ cược: Arsenal chấp 1 trái rưỡi, thắng 9). Trận này trung phong Thierry Henry cũng đánh dấu lần trở lại khoác áo “Pháo thủ”. (G.L)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.