M.U sa thải HLV Mourinho

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/12/2018 17:42 GMT+7

Sau thành tích tệ hại ở Premier League nửa đầu mùa bóng và bị chỉ trích kịch liệt, CLB M.U đã quyết định sa thải HLV Jose Mourinho.

Quyết định sa thải được chính thức công bố trên website của CLB M.U vào chiều nay (18.12, theo giờ VN) với nội dung ngắn gọn: “Manchester United thông báo rằng HLV Jose Mourinho đã rời CLB và có hiệu lực ngay lập tức. Đội bóng muốn cảm ơn Jose (Mourinho) vì công việc của ông ấy trong thời gian ở Manchester United và chúc ông thành công trong tương lai”.
Theo ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester, một trợ lý HLV sẽ bổ nhiệm tạm thời dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford đến hết mùa giải 2018 - 2019 để “CLB tiến hành quá trình tuyển dụng nhà cầm quân mới một cách kỹ lưỡng trong thời gian tới”. Theo tờ Daily Mail, với quyết định sa thải trên, M.U phải trả cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha 22,5 triệu bảng để bồi thường hợp đồng.
Thất bại trước Liverpool cuối tuần trước đã khiến ban lãnh đạo M.U không còn giữ được kiên nhẫn với Mourinho AFP
Mourinho ký hợp đồng dẫn dắt M.U vào mùa hè năm 2016 với bản hợp đồng 3 năm. Ngay khi đặt chân đến, Mourinho đã giúp đội bóng đoạt cúp FA Community Shield và nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ “Quỷ đỏ” thành Manchester. Và ở mùa giải đầu tiên (2016 - 2017), nhà cầm quân 55 tuổi đã thể hiện biệt danh “Người đặc biệt” khi giúp M.U đăng quang EFA Cup (trước đây là League Cup) và Europa League.
Tuy nhiên, sau mùa giải 2017 - 2018 trắng tay, sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo M.U không còn được duy trì khi đội chủ sân Old Trafford có thành tích hệ hại ở Premier League năm nay, bất chấp việc lọt vào vòng 1/8 Champions League (gặp Paris Saint-Germain). Bên cạnh đó, kế hoạch của Mourinho mùa này còn làm cho nội bộ M.U liên tiếp lục đục, đặc biệt là mâu thuẫn với ngôi sao Paul Pogba.
Mourinho đang tỏ ra bất lực ở mùa này khi nội bộ lục đục AFP
Đỉnh điểm là thất bại 1-3 trước kình địch Liverpool ở vòng 17 Premier League cuối tuần trước và khiến M.U rớt khỏi top 5 với chỉ 26 điểm. Thành tích này khiến M.U gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League do kém đội đầu bảng Liverpool đến 19 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.