M.U sa thải Van Gaal, Mourinho chuẩn bị đến Old Traffrod

23/05/2016 18:30 GMT+7

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin ban lãnh đạo Manchester United (M.U) đã quyết định sa thải HLV Louis Van Gaal để dọn đường cho Jose Mourinho đến nắm quyền ở Old Trafford.

Theo Sport Mail và rất nhiều tờ báo Anh khác, vào chiều tối nay (23.5, giờ VN) ban lãnh đạo M.U đã quyết định sa thải HLV Van Gaal, chỉ 2 ngày sau khi ông giúp "Quỷ đỏ" giành chức vô địch Cúp FA.
Nhà cầm quân người Hà Lan sẽ được nhận 5 triệu bảng tiền đền bù 1 năm còn lại trong hợp đồng, bên cạnh 400.000 bảng tiền thưởng khi giúp M.U giải cơn khát danh hiệu vô địch Cúp FA kéo dài trong suốt 12 năm qua.
Sport Mail cho biết các trợ lý của Van Gaal là Albert Stuivenberg và Frans Hoek cũng bị sa thải. Các quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.
Vào sáng 23.5 (giờ Anh), Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward đã đến trung tâm huấn luyện Carrington để dự cuộc họp với Van Gaal. Sport Mail cho biết trong cuộc họp này ông Woodward đã thông báo với nhà cầm quân người Hà Lan về quyết định sa thải. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch điều hành M.U cũng tiết lộ rằng Mourinho sẽ là người kế nhiệm Van Gaal.
Ông Woodward (phải) đã không còn có thể kiên nhẫn với Van Gaal hơn nữa AFP
Theo Sport Mail, HLV Van Gaal đến trung tâm huấn luyện Carrington vào lúc 8 giờ 45 (giờ Anh) để cùng các trợ lý của mình nghe thông báo từ ban lãnh đạo M.U. 
Trong khi đó, báo chí Anh cho rằng HLV Mourinho sẽ còn tiếp tục đàm phán với ban lãnh đạo M.U trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Dự kiến, trợ lý tin cậy Rui Faria và HLV thủ môn Silvino Louro nhiều khả năng cũng sẽ theo chân "Người đặc biệt" đến Old Trafford.
Mourinho chuẩn bị trở thành người dẫn dắt M.U Reuters
Việc Mourinho mang theo những trợ lý của mình đến làm việc sẽ khiến cho vị trí của Ryan Giggs bị đe dọa. Dù vậy, báo chí Anh cho rằng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn giữ Giggs trong thành phần ban huấn luyện mới.
Như vậy là sau rất nhiều lời đồn đoán, HLV Van Gaal đã chính thức bị mất việc. M.U chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới với sự dẫn dắt của Mourinho. Đó chắc chắn là một giai đoạn rất đáng để chờ đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.