M.U - Saint Etienne: Bẫy Old Trafford không tha 'Les Verts'

16/02/2017 15:12 GMT+7

Chiến thắng gần như là điều bắt buộc với M.U trong cuộc đón tiếp St. Etienne tại sân Old Trafford để mở ra con đường dẫn vào vòng 1/8 Europa League.

Bước tiếp theo của M.U trong nỗ lực tìm chỗ đứng trên bục đăng quang ở một giải đấu quan trọng mà họ chưa bao giờ giành được chiến thắng sẽ là cuộc đón tiếp đội bóng Pháp St. Etienne tại sân Old Trafford vào rạng sáng 17.2 (theo giờ VN) trong khuôn khổ trận lượt đi vòng 1/16 Europa League. Trước một đối thủ từng tuyên bố rằng “không có gì để mất” thì liệu M.U có thể giành được chiến thắng?
Đã ra trận là phải thắng
Tính cho đến thời điểm này của mùa bóng, HLV Jose Mourinho gần như đã đáp ứng được mọi đòi hỏi dành cho những người ngồi trên chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford. Ông đã chiến thắng ở trận tranh Charity Shield để bắt đầu mùa giải, đã giành được quyền góp mặt ở trận chung kết EFL Cup và vẫn đang tranh tài ở vòng 1/16 Europa League và vòng 1/8 Cúp FA. Chỉ có một điều chưa hài lòng là “Quỷ đỏ” vẫn đang rất vất vả trong cuộc đua vào Top 4 ở Premier League.
Do vậy, khi không chắc sẽ giành được tấm vé góp mặt ở Champions League mùa tới thông qua đường Premier League thì M.U phải nỗ lực giành chiến thắng ở Europa League để bù đắp cho điều đó. St. Etienne đang chơi khá tốt ở Ligue 1 với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng trình độ của họ vẫn chưa thể sánh ngang với M.U, chưa kể đội bóng của HLV Christophe Galtier thường chơi không tốt trong mỗi khi xa nhà.
Tuy nhiên, trận đấu này lại có một điều rất thú vị là Paul Pogba sẽ chạm trán với người anh trai Florentin Pogba trong đội hình của St. Etienne, mà bản thân HLV Mourinho cũng phải đề cập đến. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng đó là một số phận tốt đẹp. Tôi nghĩ rằng chỉ có mẹ Pogba là có chút khó xử, đó là chuyện bình thường. Từ Paul, tôi biết rằng mẹ của họ thích một kết quả hòa”.
Hòa ư? Chắc chắn điều đó không có trong suy nghĩ của HLV Mourinho bởi với ông, một khi đã ra sân là M.U phải giành cho bằng được chiến thắng, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Mặt khác, do cuối tuần này chỉ phải gặp Blackburn Rovers ở Cúp FA nên nhiều khả năng ông sẽ tung ra sân một đội hình rất mạnh cho trận đấu với St. Etienne và nếu có thể thì giành lấy một kết quả thuận lợi đủ để không phải quá lo lắng cho trận lượt về trên đất Pháp vào giữa tuần tới.
“Không có gì để mất”
Florentin Pogba (trái) thường chơi ở vị trí hậu vệ trái trong đội hình của St. Etienne AFP
Trong khi đó, đội trưởng Loic Perrin của St. Etienne cho rằng đội bóng của anh “không có gì để mất ở Old Trafford”. Anh nói: “Lúc đầu chúng tôi nói ‘Chết tiệt, đây không phải là kết quả bốc thăm thuận lợi nhất’. Nhưng chúng tôi đang chơi ở châu Âu nên phải chấp nhận dạng trận đấu này. Họ là một CLB hàng đầu châu Âu và cách đây không lâu đã giành được chức vô địch Champions League”.
Tất nhiên, HLV Galtier sẽ dựa vào những cầu thủ từng có kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League như Jordan Veretout và Henri Saivet để có thể đối phó tốt với M.U, nhưng điều còn quan trọng hơn là ông cần phải tìm cách để vô hiệu hóa tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, chân sút đã ghi đến 14 bàn thắng vào lưới của “Les Verts” trong thời gian anh thi đấu cho Paris SG.
Perrin nói thêm: “Anh ta là mẫu cầu thủ mà bạn mơ ước được đối mặt. Luôn là điều tuyệt vời cho chúng tôi trong phòng ngự để tự kiểm tra mình trước những cầu thủ đẳng cấp thế giới như vậy. Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn nhưng tại Manchester, anh ta không phải là cầu thủ duy nhất ở tầm cỡ đó”.
St. Etienne sẽ đến sân Old Trafford với đầy đủ sự quyết tâm và tự tin sau chiến thắng 4-0 trước Lorient ở Ligue 1 hồi cuối tuần qua. Tuy nhiên, nhiều khả năng 2 yếu tố đó sẽ không đủ để giúp họ gây bất ngờ cho M.U.
Tình hình nhân sự
M.U: Phil Jones, Luke Shaw, Michael Carrick và Wayne Rooney đều vắng mặt vì chấn thương.
St. Etienne: Oussama Tannane, Robert Beric, Alexander Soderlund và Cheikh M’Bengue đều không thể xuất trận vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- M.U và St. Etienne đã gặp nhau 2 lần trong khuôn khổ các Cúp châu Âu, M.U thắng 1 trận, St. Etienne chưa thắng được trận nào.
- Đó là lần gặp nhau ở vòng 1 Cúp C2 mùa bóng 1977-1978, M.U hòa St. Etienne 1-1 ở trận lượt đi trên đất Pháp, trước khi thắng 2-0 trong trận lượt về trên sân nhà.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.