M.U săn Buffon và Sneijder

25/10/2010 09:04 GMT+7

Sau khi giải quyết ổn thỏa vụ Wayne Rooney, ban lãnh đạo Manchester United (M.U) bắt đầu tính đến kế hoạch phát triển đội bóng, chuẩn bị cho hơn nửa khoảng thời gian còn lại của mùa giải.

Hai mục tiêu lớn của M.U: thủ môn Buffon (trái) và tiền vệ Sneijder - Ảnh: Reuters

Sau khi giải quyết ổn thỏa vụ Wayne Rooney, ban lãnh đạo Manchester United (M.U) bắt đầu tính đến kế hoạch phát triển đội bóng, chuẩn bị cho hơn nửa khoảng thời gian còn lại của mùa giải.

Theo tờ Tuttosport, hôm qua BLĐ đội chủ sân Old Trafford đã cử đại diện đến Ý để tiếp xúc với thủ thành Gianluigi Buffon. Đây là cầu thủ M.U theo đuổi từ hơn 2-3 năm qua. Sẵn đó, BLĐ của M.U tiết lộ họ đã đến Milan làm việc với phía Inter để hỏi mua tiền vệ Wesley Sneijder - cầu thủ mà Sir Alex Ferguson rất ưa thích.

Không giống như những lần hỏi mua trước đây, lần này M.U đã đưa ra những con số rất cụ thể để tỏ rõ quyết tâm phải có Buffon, xa nhất là ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2011. Theo đó, phía M.U sẵn sàng chi 20 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Buffon cùng với đó là mức lương 6 triệu euro/mùa.

Thủ môn chính là một trong những vị trí đáng báo động của M.U vào thời điểm hiện tại. Thủ môn người Hà Lan, Edwin van der Sar gần như chắc chắn sẽ giải nghệ sau khi mùa bóng năm nay kết thúc. Một thuận lợi cho M.U là Buffon vẫn luôn khẳng định muốn được thử sức tại Premier League và chắc chắn Old Trafford là điểm đến lý tưởng cho thủ môn 32 tuổi này. Thông tin trên càng có cơ sở khi mới đây, Sir Alex Ferguson đã được BLĐ M.U cấp 60 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong mùa hè tới. Còn trường hợp của Sneijder lại gắn liền với “nỗi niềm” của Sir Alex và tham vọng của Wayne Rooney. Ai cũng hiểu, để Rooney đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có giá trị đến 2015, ngoài việc M.U phải tốn số tiền kỷ lục để trả lương cho anh, BLĐ đội bóng còn phải cụ thể hóa tham vọng chinh phục các danh hiệu lớn thông qua việc tăng cường lực lượng - theo như phát biểu của tiền đạo này trong thời gian qua.

Theo tờ Daily Star, giá của Wesley Sneijder vào khoảng 20 triệu bảng. Vì thế, không phải là vấn đề lớn với M.U trong thương vụ này. Hiện có rất nhiều thông tin về việc Sneijder muốn rời Inter Milan vì những bất đồng với tân HLV Rafael Benitez. Ngôi sao người Hà Lan từng thổ lộ nếu đến Premier League, anh sẽ gia nhập M.U, đội bóng mà cựu tiền vệ Real Madrid yêu thích từ nhỏ.

Daily Star cũng khẳng định, khả năng M.U chiêu mộ được Wesley Sneijder vào tháng 1.2011 tới là không cao, và thương vụ này chỉ có thể thành công vào mùa hè 2011.

Một khi 2 mục tiêu chính là Buffon và Sneijder có tiến triển tốt, lúc ấy M.U sẽ bắt đầu nhắm đến những vị trí khác. Theo hãng tin AFP dẫn lời Sir Alex, mục tiêu nhà cầm quân người Scotland này đang nhăm nhe là tiền đạo Edin Dzeko đang thi đấu cho Wolfsburg. Trong suốt thời gian qua, Edin Dzeko luôn là mục tiêu theo đuổi của những đội bóng lớn như AC Milan, Man City. Sir Alex rất ấn tượng với bàn thắng của Dzeko vào lưới Van der Sar, khi hai đội gặp nhau tại vòng đấu bảng Champions League mùa trước. Mức giá của cầu thủ 24 tuổi này vào khoảng 15 triệu bảng.

B.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.