M.U sẵn sàng đeo bám Neymar trường kỳ

28/08/2015 15:04 GMT+7

(TNO) Barcelona vừa bán Pedro sang Chelsea. Bị cấm chuyển nhượng, họ không thể sử dụng cầu thủ mới nào cho đến tháng 1.2016. Họ cũng không chịu áp lực tài chính nào. Vậy nên, chuyện họ bán Neymar cho đội bóng khác khi thị trường cầu thủ mùa hè sắp đóng là chuyện hoang đường.

(TNO) Barcelona vừa bán Pedro sang Chelsea. Bị cấm chuyển nhượng, họ không thể sử dụng cầu thủ mới nào cho đến tháng 1.2016. Họ cũng không chịu áp lực tài chính nào. Vậy nên, chuyện họ bán Neymar cho đội bóng khác khi thị trường cầu thủ mùa hè sắp đóng là chuyện hoang đường.

M.U được cho là đang theo đuổi Neymar - Ảnh: AFP

Manchester United (M.U) biết rõ điều đó. Tại sao họ lại đeo bám Neymar vào lúc này? Để khuấy động dư luận? Họ không rảnh. Thực ra M.U đang chơi một cuộc có thể gọi là “đeo bám trường kỳ”.

Neymar chưa bao giờ bộc lộ tình cảm với Premier League. Cách đây vài năm, Chelsea tự tin sẽ có Neymar đến mức họ mua vé máy bay mời anh đến London. Một cuộc nói chuyện kết thúc bằng việc Neymar chọn ở lại Santos. Brazil thỉnh thoảng tổ chức các trận giao hữu ở Anh, Neymar thường bị các CĐV ở đây la ó vì anh ngã vờ.

Neymar đang rất ổn ở Barca. Lương cao vút và có những chiếc cúp đẹp nhất. Nhưng anh còn có một ước mơ nữa: Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, danh hiệu mà 7 năm qua thuộc về hoặc Lionel Messi, hoặc Cristiano Ronaldo. Những người giỏi thường luôn muốn giỏi nhất.

Neymar (phải) đang sống dưới cái bóng của Messi - Ảnh: AFP

Neymar học được bài học từ người đàn anh Robinho tới châu Âu cách đây một thập kỷ với suy nghĩ rằng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chỉ là vấn đề thời gian. Vì Robinho được đánh giá ngang tầm những người đồng hương đã có danh hiệu này trước đó như Rivaldo, Ronaldinho. Nhưng Robinho không chuẩn bị kỹ cho những khó khăn chờ đợi anh bên kia bờ đại dương.

Neymar thì khác, mọi thứ thực hiện từng bước một: Không vội đến châu Âu, tập không khí bóng đá châu Âu dưới “bóng mát” của Messi, rồi bước dần khỏi cái bóng đó.

Nhưng Messi mới 28 tuổi, anh là vua ở Nou Camp và sẽ là như vậy trong 5 năm tới. Neymar lúc trước nhờ Messi mà không chịu nhiều sức ép. Nhưng Neymar đang dần phải chịu sức ép: vì sao không thoát khỏi bóng Messi?

Thời của Rooney tại Old Trafford chuẩn bị hết - Ảnh: AFP

Neymar cần phải đi khỏi Barca để thoát khỏi cái bóng đó thì mới thực hiện ước mơ cầu thủ số 1 thế giới. Đi đâu? Rất khó là Real Madrid. Paris Saint Germain thì chật hẹp. Vậy thì sao không là đội bóng giàu nhất ở giải đấu giàu nhất: M.U.

Hiện tại, Wayne Rooney là vua ở Old Trafford. Nhưng năm nay anh 30 tuổi và đang bị HLV Louis Van Gaal hạn chế dần vai trò. 1-2 mùa bóng nữa, Rooney sẽ xuống sức và đó là thời khắc Neymar bước lên và đảm nhận vai diễn chính trên sân khấu.

Tất cả trên đây là viễn cảnh có thể xảy ra nên M.U mới đầu tư thời gian ngay từ bây giờ. M.U muốn thiết lập một mối quan hệ tốt với Neymar, muốn đề nghị với Neymar một cơ hội để thoát ra khỏi cái bóng của Messi:  “Tới Old Trafford, cậu sẽ là ông vua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.