M.U sẵn sàng lên đỉnh

06/02/2010 08:28 GMT+7

Đầu tiên là hạ đội đang xếp cuối bảng xếp hạng Portsmouth, sau đó là ngồi xem cuộc đụng độ giữa Chelsea và Arsenal, cơ hội dẫn đầu Premier League nhiều khả năng trong tay “Quỷ đỏ” M.U.

Sir Alex chào mừng vị trí số một? - Ảnh: AFP

Đầu tiên là hạ đội đang xếp cuối bảng xếp hạng Portsmouth, sau đó là ngồi xem cuộc đụng độ giữa Chelsea và Arsenal, cơ hội dẫn đầu Premier League nhiều khả năng trong tay “Quỷ đỏ” M.U.

Diễn tiến của cuộc đua vô địch Premier League mùa giải này rất giống với hồi năm ngoái. Mùa trước, Liverpool liên tục dẫn đầu, nhưng đến giai đoạn sau mùa đông M.U đã vượt lên và kết thúc mùa với chức vô địch thứ 3 liên tiếp. Mùa này, Chelsea là đội liên tục chiếm giữ ngôi đầu và một lần nữa M.U lại có cơ hội vượt lên...

Portsmouth vừa đổi chủ và là ông chủ thứ 4 trong mùa giải này. Việc có mặt Balram Chainrai vào giai đoạn này chỉ mang ý nghĩa niềm tin, tránh cho Portsmouth khỏi nguy cơ phá sản, còn lại sẽ rất khó giúp đội bóng này ngay lập tức có cuộc lột xác nào. Trước chuyến hành quân đến hang của Quỷ đỏ thành Manchester, Portsmouth xếp chót bảng và theo dự đoán sau 90 phút tại đây, họ sẽ tiếp tục giậm chân tại chỗ.

Bởi hơn bao giờ hết, đây là giai đoạn quyết định cho ngôi vô địch Premier League của M.U, chắc chắn các học trò của Sir Alex Ferguson sẽ không lơi chân. Sức mạnh và niềm tin của M.U thì khỏi phải bàn cãi: rất mãnh liệt! Họ đã thắng 5/6 trận gần đây tại Premier League (hòa 1 trận), ghi đến 20 bàn và chỉ để lọt lưới 3 bàn. 3 trận gần nhất trước các đối thủ như Burnley, Hull City và Arsenal, các cầu thủ M.U đã ghi đến 10 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn.

Sự trỗi dậy của M.U gắn liền với 2 cái tên: Rooney và Nani. Rooney đang là chân sút hàng đầu ở Premier League với 20 bàn thắng, còn Nani đang khiến người hâm mộ M.U lên đồng vì những màn làm xiếc với quả bóng trong 3 trận gần đây nhất.

Một số người không đồng tình với việc Sir Alex đã quyết định “lưu đày” đội trưởng Gary Neville xuống đội B, sau vụ “bàn tay thối” ở trận bán kết lượt đi Carling Cup. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, khi mà Rio Ferdinand đã hồi phục chấn thương, Vidic dần quên ý định ra đi, Fabio và Evans đang chơi rất lên chân, thì quyết định của Sir Alex tuy nặng nhưng hợp lý.

Người làm việc lớn thì không chấp những chuyện nhỏ nhặt, Sir Alex trừng phạt Neville vì anh đã mắc mưu khiêu khích của Tevez. M.U đang hướng đến những mục tiêu lớn và ở vào giai đoạn căng thẳng nhất, lòng quân được bình ổn là rất cần thiết. 

Đến Portsmouth ngay sau khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đóng cửa, tay triệu phú người Hongkong (Balram Chainrai) cũng đã hứa đủ điều. Avram Grant chắc hẳn đã hiểu, chỉ khi nào Portsmouth trụ hạng thì may ra tương lai đội bóng này mới sáng sủa lên. Nhưng để đối đầu với một cường địch mà trong tay lại không lấy “tấc sắc” thì kết quả như thế nào có thể đoán biết trước.

Dự đoán:  M.U thắng 3-0.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.