M.U sẽ chi 40 triệu bảng để mua Juan Mata

21/01/2014 16:08 GMT+7

(TNO) Theo Sport Mail, CLB Manchester United (M.U) đang quyết tâm mua bằng được tiền vệ Juan Mata từ Chelsea với giá 40 triệu bảng.

(TNO) Theo Sport Mail, CLB Manchester United (M.U) đang quyết tâm mua bằng được tiền vệ Juan Mata từ Chelsea với giá 40 triệu bảng.

>> Quả bóng vàng FIFA 2013 muốn tái hợp với M.U
>> Sao M.U bị 'ném đá' vì hóa trang thành khủng bố
>> Thần đồng' của M.U là 'trùm ăn vạ' ở Premier League

M.U sẽ chi 40 triệu bảng để mua Juan Mata
Mùa này Mata (phải) thường xuyên phải ngồi dự bị ở Chelsea - Ảnh: AFP

Đây là động thái mới và mạnh mẽ nhất của M.U, trong mục tiêu cải tổ lại đội hình của mình. Theo ý định của HLV David Moyes, đội bóng cần phải tuyển mộ một tiền vệ kiến tạo để tăng thêm sự nguy hiểm trong các đợt tấn công.

Do đó, Mata chính là mục tiêu thích hợp nhất. Bởi ngôi sao người Tây Ban Nha (TBN) đang bị thất sủng ở Chelsea, mất vị trí chính thức khi không thể cạnh tranh lại với Eden Hazard, Oscar và Willian và đang rất cần thi đấu để tìm cơ hội giành suất trong đội tuyển TBN dự VCK World Cup.

Phía M.U cũng thổ lộ, họ quyết tâm có Mata và chấp nhận sẽ trả một khoảng phí chuyển nhượng lớn để có cầu thủ này. HLV Moyes cho biết ông rất tin tưởng sẽ thuyết phục được Mata đến M.U.

Tuy vậy, cuộc thương lượng này sẽ gặp không ít rắc rối vì phía Chelsea đang muốn có tiền đạo Wayne Rooney, nhưng M.U lại không muốn bán cầu thủ này.

Do đó, nếu M.U muốn có Mata thì họ cũng phải thuyết phục bằng được Chelsea từ bỏ ý định mua Rooney, thay vào đó sẽ nhận chi phí chuyển nhượng cao (từ 40 triệu bảng), hoặc trao đổi bằng một cầu thủ khác.

Ở diễn biến khác, CLB M.U cũng đang nhờ cựu HLV Alex Ferguson dựa vào uy tín của mình tham gia vào đàm phán các mục tiêu chuyển nhượng mà “Quỷ đỏ” cần có. Như trước mắt, ngài Alex sẽ tìm cách thuyết phục học trò cũ, nay là HLV của PSG, Laurent Blanc bán trung phong Edinson Cavani cho M.U có thể là trong mùa hè tới.

Với những động thái tích cực này, M.U đang quyết tâm tìm lại đẳng cấp của mình sau một loạt trận thất bát và gần như hết hy vọng bảo vệ ngôi vô địch Premier League mùa này.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.