M.U sẽ dùng Rooney làm 'mồi nhử' Lukaku

13/05/2017 18:05 GMT+7

Sport Mail cho biết ban lãnh đạo Manchester United (M.U) sẵn sàng để Wayne Rooney trở lại Everton như một phần của bản hợp đồng mua Romerlu Lukaku.

Trong mùa giải này, Rooney đã thi đấu với phong độ rất đáng thất vọng. Anh liên tục phải ngồi dự bị và mới chỉ có được 7 bàn thắng trong 35 trận trên mọi đấu trường cho M.U. Chính vì vậy, dư luận Anh đồn đoán rằng tiền đạo 31 tuổi sẽ phải rời khỏi sân Old Trafford vào cuối mùa giải này.
Theo Sport Mail, HLV Mourinho đã có tính toán. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha rất muốn có sự phục vụ của tiền đạo Lukaku, người hiện khoác áo Everton. Chân sút người Bỉ sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Zlatan Ibrahimovic khi tiền đạo này hết hợp đồng và nhiều khả năng không được gia hạn vì đang bị chấn thương nặng.
Để có Lukaku không phải là điều dễ dàng bởi anh đang đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình Everton. Ở mùa giải này, tiền đạo 24 tuổi đang có 25 bàn trên mọi mặt trận và dẫn đầu danh sách "dội bom" ở Premier League với 24 pha lập công.
Sport Mail cho biết Everton sẽ chỉ để Lukaku ra đi nếu nhận được số tiền chuyển nhượng 100 triệu bảng. Đó thật sự là một thách thức không nhỏ với M.U và Chelsea, đội vừa đăng quang ngôi vô địch Premier League và cũng rất muốn có tiền đạo người Bỉ.
Lukaku (trái) đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League AFP
Trong khi đó, ở chiều ngược lại, M.U định giá Rooney vào khoảng 17 triệu bảng và muốn dùng anh này để làm "mồi nhử" Everton. Bởi dù sao đi chăng nữa Rooney cũng là cầu thủ trưởng thành từ Everton. 
Tuy nhiên, ý định này khó có thể thành hiện thực. Bởi trước hết, Everton sẽ không bán Lukaku với giá thấp theo ý muốn của M.U vì còn có Chelsea tham gia vào cuộc tranh giành chữ ký này. Bên cạnh đó, Everton khó lòng đáp ứng yêu cầu về lương bổng của Rooney, người đang nhận mức lương 250.000 bảng/tuần.
Rooney sẽ rời M.U vào cuối mùa giải này nhưng anh không muốn trở thành "mồi nhử". Vì ngoài Everton, tiền đạo 31 tuổi còn có thể đến Trung Quốc hay sang Mỹ thi đấu với những bản hợp đồng chắc chắn là hậu hĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.