M.U sẽ 'giải cứu' Bonucci khỏi AC Milan

16/05/2018 19:45 GMT+7

Hè năm ngoái, lý giải cho việc quyết định rời Juventus nhưng lại gia nhập AC Milan thay vì một CLB hàng đầu khác (như Real Madrid hay Chelsea), trung vệ Leonardo Bonucci nói rằng ưu tiên số một của anh thời điểm đó là vì gia đình.

Đầu quân AC Milan rõ ràng là một bước lùi đáng tiếc của Bonucci. Rossoneri có một mùa giải đầy bão táp, dù đầu tư mạnh trong kì chuyển nhượng hè. Cá nhân Bonucci cũng không còn giữ được phong độ đỉnh cao như thời còn khoác áo Juve.
Hiện AC Milan đang gặp vấn đề lớn về tài chính khi ông chủ Trung Quốc Li Yonghong đã thông báo phá sản và phát mãi tài sản vào đầu tháng trước. Khả năng AC Milan đổi chủ hè này và đối mặt với một tương lai bất ổn phía trước là rất rõ ràng.
Thực tế đó đặt Bonucci vào việc phải xét lại tương lai của anh tại San Siro. Đã bước sang tuổi 31 và thời gian thi đấu đỉnh cao không còn nhiều, Bonucci có lẽ không thể cho phép mình gắn bó với một CLB chẳng mấy hứa hẹn như AC Milan nữa.
Ngay cả AC Milan cũng đang tính tới phương án bán tống bán tháo những cầu thủ được giá nhất của CLB để giải quyết bài toán “công bằng tài chính” của FIFA.
Thế nên, việc Manchester United mới đây đánh tiếng muốn có Bonucci trong kì chuyển nhượng hè này đã mở ra hướng đi tốt cho các bên.
HLV M.U, ông Jose Mourinho từ lâu đã ngưỡng mộ trung vệ người Ý. Thực chất, hồi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã hơn một lần hỏi mua Bonucci. Sang M.U, Mourinho tiếp tục coi Bonucci là mục tiêu theo đuổi ở các kì chuyển nhượng gần đây.
HLV Mourinho muốn có một trung vệ đẳng cấp trong đội hình Reuters
Hè này, tăng cường chất lượng hàng thủ với một trung vệ ở đẳng cấp hàng đầu là mục tiêu ưu tiên số 1 của Mourinho, trong bối cảnh M.U hầu như sẽ chia tay hàng loạt cầu thủ phòng ngự như Dalley Blind, Marcos Rojo, Matteo Darmian hay Luke Shaw.
Hiện tại tình hình sức khỏe của con trai Bonucci đã tốt hơn rất nhiều so với thời điểm 1 năm trước và đây không còn là lý do để giữ chân trung vệ này ở lại quê nhà Ý thêm nữa.
Theo tờ Tuttosport, phía M.U đã phát giá 40 triệu euro, con số này bằng với những gì Milan chi ra để mua Bonucci từ Juve cách đây 1 năm.
Tuyển Ý không có suất dự VCK World Cup 2018 nên khả năng thương vụ Bonucci sẽ được phía M.U đẩy nhanh trong những ngày đầu tiên của mùa Hè. Phía Milan, theo nhận định của Gazzetta dello Sport, cũng muốn “giải quyết” sớm vụ Bonucci để dễ ăn nói với Luật công bằng tài chính của FIFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.