M.U sẽ ra sao nếu Mourinho tới

22/12/2015 15:36 GMT+7

Vừa bị sa thải sớm tại Chelsea, liệu Jose Mourinho có làm nên chuyện tại Manchester United (M.U) khi ‘Quỷ đỏ’ cũng đang tụt phong độ nghiêm trọng trong mùa này.

Vừa bị sa thải sớm tại Chelsea, liệu Jose Mourinho có làm nên chuyện tại Manchester United (M.U) khi ‘Quỷ đỏ’ cũng đang tụt phong độ nghiêm trọng trong mùa này.

M.U cũng đang ở trong cơn khủng hoảng - Ảnh: AFP

Vào hôm qua (21.12), có tin đồn rằng Mourinho đã đồng ý dẫn dắt Manchester United theo bản hợp đồng 5 năm. Hợp đồng trên sẽ chính thức có hiệu lực khi ban lãnh đạo đưa ra quyết định sa thải Van Gaal. 

Quá khứ, Ferguson đã từng tiến cử “người đặc biệt” thay thế vị trí của ông tại M.U. Nhưng với một vài lí do, mong muốn của cựu HLV người Scotland không thành hiện thực. 

Với một vài người hâm mộ Manchester United, Mourinho có thể không phải là người phù hợp bởi lối chơi của ông thiên về thực dụng và sự chặt chẽ.  Trong khi đó, “Quỷ đỏ” nổi tiếng bởi lối chơi hoa mĩ và tấn công. Hơn nữa, “Người đặc biệt” được đánh giá không phải là người có thể gắn bó được lâu dài khi ông lần lượt chia tay với nhiều đội bóng lớn như Chelsea, Real Madrid,…
Với một đội bóng giàu truyền thống như Manchester United, người hâm hộ mong muốn một HLV có chiến lược phát triển đội bóng lâu dài. Đồng thời, việc Mourinho vừa bị sa thải tại Chelsea cũng khiến người ta có nhều mối lo.
Người hâm mộ M.U đã quá chán ngán Van Gaal - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, một bộ phận CĐV tỏ ra hân hoan khi hay tin “Người đặc biệt” sẽ đảm trách ghế nóng sân Old Trafford. Bởi, một người có tầm ảnh hưởng và sức hút lớn như Mourinho có thể giúp M.U thay đổi cục diện, trước hết là lợi ích truyền thông. 

Hơn nữa, người hâm mộ đã không còn thiết tha với triết lý bóng đá ru ngủ của Van Gaal nên sự thay đổi này tựa như một làn gió mới thổi vào đội bóng xứ sở sương mù, biến “Nhà hát của những giấc mơ” không còn là “Nhà hát của những giấc ngủ” như hiện tại.

Nếu có Mourinho, M.U có thể sẽ không còn lối chơi đẹp mắt như trong quá khứ nhưng chí ít sẽ có chiến lược chặt chẽ và cá tính hệt như HLV Bồ Đào Nha. Chính điều này có thể giúp “Quỷ đỏ” đủ tự tin để chinh chiến khắp mọi đấu trường.

Sport Mail tiết lộ, phó chủ tịch Ed Woodward đã có cuộc điện thoại cho Mourinho. Dù vậy cho đến thời điểm hiện tại, Manchester United chưa có phát ngôn chính thức nào về việc này. 
Mourinho có thể thổi một luồng sinh khí mới vào M.U - Ảnh: AFP

Louis van Gaal thì tỏ ra khá buồn bã trong phát biểu sau thất bại 1-2 trước Norwich vào cuối tuần rồi. Ông thừa nhận đã khá lo lắng cho chiếc ghế của mình sau thất bại nhục nhã trên. HLV người Hà Lan khẳng định điều này chưa bao giờ xảy ra với mình từ trước đến nay. Khác với tuần trước, ngài “Tu-lip” thép không còn tỏ vẻ tự tin vì nghĩ được lãnh đạo đội bóng nước Anh chống lưng.

Tính tới thời điểm hiện tại, “Quỷ đỏ” đã có 6 trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng. Đây được xem là chuỗi ngày đen tối của M.U. Bị loại sớm khỏi Champions League cùng việc văng khỏi top 4 Ngoại hạng Anh đã khiến mọi tội lỗi đổ ập lên đầu người đàn ông 64 tuổi Louis van Gaal. 

Báo chí Anh cho rằng ban lãnh đạo M.U đã gửi thông điệp sẽ sa thải HLV người Hà Lan nếu tình hình không được cải thiện. Theo đó, hợp đồng đến năm 2017 của Van Gaal sẽ được kết thúc sớm nếu M.U thua trong trập gặp Stoke City.

Dù vấn đề vẫn chưa đi đến hồi kết nhưng điều mà một số CĐV đang hy vọng là M.U sẽ ra về trắng tay trong trận làm khách vào cuối tuần. Thất bại đó sẽ mở đường cho Mourinho chính thức ra mắt trên sân Old Tranford với tư cách HLV mới của Manchester United và đối đầu với Chelsea, đội bóng đã từng sa thải ông cách đây không lâu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.