M.U sẽ rút kinh nghiệm để thanh toán nợ nần với Wolves

02/04/2019 15:01 GMT+7

Lần thứ hai trở lại sân Molineux chỉ trong vòng 2 tuần, M.U hy vọng những bài học từ trận thua 1-2 trước Wolverhampton (Wolves) ở Cúp FA sẽ giúp họ thanh toán sòng phẳng món nợ này.

Chỉ 2 tuần sau khi xuất sắc đánh bại M.U (2-1) để giành quyền góp mặt ở vòng bán kết Cúp FA, Wolves sẽ lại đón tiếp đối thủ này tại sân Molineux vào rạng sáng 3.4 (lúc 1 giờ 45, theo giờ VN) trong khuôn khổ lượt trận đấu sớm của vòng 33 Premier League. “Bầy sói” hy vọng sẽ lại giành được chiến thắng trước “Quỷ đỏ” nhưng không loại trừ khả năng bại tướng của họ đã rút ra những bài học xương máu từ thất bại đó.
“Trận đấu ngày mai hoàn toàn khác”
Sự khác biệt giữa 2 thời điểm là lần này Wolves bước vào trận đấu với M.U sau thất bại đáng thất vọng trước Burnley (0-2) hồi cuối tuần qua chứ không phải bằng một trận hòa đầy ấn tượng trên sân của Chelsea (1-1) như cách đây 2 tuần. Chính vì thế, HLV Nuno Santo đang thúc giục các cầu thủ của ông phải nhanh chóng gượng dậy - và càng tạo nhiều động lực cho trận bán Cúp FA, nơi họ sẽ gặp Watford tại sân Wembley vào chủ nhật này, càng tốt.

tin liên quan

M.U leo lên vị trí thứ 4 Premier League
HLV Ole Gunnar Solskjaer đánh dấu việc được ký hợp đồng dài hạn bằng chiến thắng 2-1 của Manchester United (M.U) trước Watford để tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.
Ông nói: “Tất nhiên bây giờ chúng tôi phải phục hồi tốt và chúng tôi phải phân tích tốt trận đấu với Burnley. Chúng tôi phải đua tranh theo cùng một cách, và chống lại M.U, chúng tôi phải đua tranh tốt hơn những gì chúng tôi đã làm tại Turf Moor. Đây là một giải đấu. Chúng tôi phải gượng dậy và nâng cao tiêu chuẩn của mình”.
Thậm chí, dù tin rằng “trận đấu ngày mai hoàn toàn khác” bởi “chúng tôi biết họ giỏi như thế nào - những cầu thủ xuất sắc, HLV tuyệt vời, tất cả lịch sử của một CLB vĩ đại” nhưng HLV Nuno cũng khẳng định rằng “chúng tôi đã sẵn sàng và chúng tôi muốn đua tranh tốt ở Molineux”.
Thế nhưng, vấn đề là liệu HLV Nuno có tung ra sân đội hình mạnh nhất cho cuộc đón tiếp M.U khi mà phía trước là một trận đấu rất quan trọng với Watford để giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp FA? Không ai có thể khẳng định được điều đó khi HLV Nuno đã nói rằng: “Triết lý của chúng tôi rất đơn giản, chúng tôi tính từng trận đấu, chơi tốt sau đó sẵn sàng cho một trận đấu khác, đó là một quá trình đơn giản”.
Phải kiểm soát khu vực giữa sân
Paul Pogba (giữa) có thể sẽ được HLV Ole Gunnar Solskjaer yêu cầu chơi sâu hơn để tham gia vào trận đấu nhiều hơn AFP
Với M.U, mọi chuyện sẽ không đơn giản như thế bởi đây là trận đấu mà họ phải thắng để tạo ưu thế cho cuộc đua vào top 4 và chiến thắng luôn là điều rất quan trọng trong truyền thống của CLB. Thế nên, HLV Ole Gunnar Solskjaer cần phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho hàng phòng ngự của M.U để đối phó với những cầu thủ tấn công nguy hiểm của Wolverhampton như Raul Jimenez, Diogo Jota, Ruben Neves… Bởi nếu để cho “Bầy sói” tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn như trong trận đấu với Watford thì chắc chắn thủ môn David De Gea sẽ phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn một lần.
Trung vệ Victor Lindelof có thể quay trở lại đội hình xuất phát để thay thế cho Phil Jones nhưng điều còn quan trọng hơn là bộ ba tiền vệ Paul Pogba, Nemanja Matic và Ander Herrera cần phải quên đi sự yếu kém của họ ở trận đấu cách đây 2 tuần để cho thấy ai mới thật sự là ông chủ ở giữa sân. Nếu họ làm được điều đó thì hàng công mới có nhiều bóng để đe dọa khung thành của thủ môn Rui Patricio.
Trong đó, HLV Solskjaer dự định sẽ kéo Pogba chơi sâu hơn một chút “để khiến anh ấy tham gia vào trận đấu nhiều hơn, khiến anh ấy điều phối trận đấu nhiều hơn cho chúng tôi. Paul có thể làm cả hai. Anh ấy có thể tấn công và phòng ngự”. Đó chính là một trong những bài học mà HLV Solskjaer đã rút ra từ trận thua trước Wolves bởi khi M.U không nắm được quyền kiểm soát ở tuyến giữa thì “Bầy sói” sẽ dễ dàng chặn đứng tất cả những đường chuyền then chốt lên cho các cầu thủ chủ chốt của “Quỷ đỏ”.
Những bài học đã được rút ra nên vấn đề chỉ là các cầu thủ của M.U có thuộc bài hay chưa? Nếu đã thuộc bài, “Quỷ đỏ” sẽ có thể tận dụng được những điểm yếu nơi hàng phòng ngự của Wolves (phòng chống sút xa, phòng chống những tình huống cố định và thường phạm lỗi ở những khu vục nguy hiểm) để tìm kiếm bàn thắng nhằm phục vụ cho mục tiêu giành trọn 3 điểm.
Tình hình nhân sự
Wolves: Ryan Bennett không thể ra sân trong trận đấu này vì phải thụ án treo giò.
M.U: Matteo Darmian, Alexis Sanchez, Eric Bailly và Antonio Valencia đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Anthony Martial vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Wolves và M.U đã gặp nhau 9 lần ở Premier League, Wolves thắng 2 trận, M.U thắng 6 trận.
- Trong 4 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Wolves thắng 2 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.