'M.U sẽ vùi dập Liverpool để lập kỷ lục mới'

10/03/2016 11:41 GMT+7

Louis van Gaal khẳng định Manchester United (M.U) phải giành chiến thắng trước Liverpool trong cuộc chạm trán vào lúc 3 giờ 05 ngày 11.3 ở giải Europa League. Có vậy thì M.U sẽ lập kỷ lục với 5 lần liên tiếp đánh bại được “Lữ đoàn đỏ” ở mọi đấu trường.

Louis van Gaal khẳng định Manchester United (M.U) phải giành chiến thắng trước Liverpool trong cuộc chạm trán vào lúc 3 giờ 05 ngày 11.3 ở giải Europa League. Có vậy thì M.U sẽ lập kỷ lục với 5 lần liên tiếp đánh bại được “Lữ đoàn đỏ” ở mọi đấu trường.

Nếu giành chiến thắng, M.U sẽ lập kỷ lục 5 lần liên tiếp đánh bại Liverpool
Dù làn sóng đòi sa thải Van Gaal chưa bao giờ kết thúc nhưng hãy cùng nhìn lại, HLV người Hà Lan đã giúp M.U giành chiến thắng 4 lần liên tiếp trước kẻ thù không đội trời chung Liverpool. Cụ thể, 2 lần trên sân nhà Old Trafford với tỉ số 3-0, 3-1 và 2 lần tại Anfield. Đây là điều không phải HLV M.U nào cũng có thể làm được. Do vậy, Van Gaal có quyền tự hào về thành tích của mình.
Nếu giành chiến thắng trong trận đấu tối nay, kỷ lục mới sẽ được xác lập. “M.U đã đánh bại Liverpool nhiều lần dưới thời của tôi và người hâm mộ đánh giá cao chúng tôi khi vượt qua những đội bóng tầm cỡ như vậy. Tôi hy vọng sẽ có lần thứ 5, thứ 6 hoặc nhiều hơn tặng cho CĐV của mình. Nếu có chiến thắng thứ 5 liên tiếp, tôi cũng sẽ đi vào sách kỷ lục một cách đáng tự hào”, Van Gaal nói trong buổi họp báo mới đây.
Nhưng trên thực tế, chiến thắng là không mấy dễ dàng với M.U lúc này. Xét trong trận thua West Bromwich hồi cuối tuần, đội hình của “Quỷ đỏ” tồn tại rất nhiều vấn đề. Hàng thủ thủng lỗ chỗ, hàng tiền vệ quá hiền lành, hàng công tịt ngòi. Trong dàn cầu thủ của M.U chỉ có Juan Mata chơi nổi bật nhưng anh có thể phải ngồi ngoài vì bị Van Gaal “phạt” sau chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn.
Rooney rất có duyên ghi bàn vào lưới Liverpool
Wayne Rooney vắng mặt là tổn thất lớn nhất đối với M.U. Đội trưởng rất có duyên ghi bàn vào lưới Liverpool. Lần đối đầu gần nhất, trong một pha bóng lộn xộn, Rooney như “trên trời rơi xuống” sút tung lưới “The Kop”. Đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu đem về trọn 3 điểm cho M.U.
Nếu vắng R10, Van Gaal sẽ tiếp tục sử dụng cầu thủ trẻ Marcus Rashford. Nhưng thay vì để tiền đạo 18 tuổi đá chính, ngài “Tu-líp thép” có thể đôn Anthony Martial lên chơi mũi nhọn vì Rashford đã “tịt ngòi” trong 2 trận.
Van Gaal cũng tiết lộ việc M.U có tin vui từ nhân sự, “Antonio Valencia đang trở lại và Bastian Schweinsteiger cũng thế, chưa kể nhiều người nữa sẽ trở lại trong tháng này. Mặc dù vậy, họ cần đảm bảo có thể hòa nhập với nhịp độ cao của các trận đấu ngay lập tức".
Đại chiến Liverpool - M.U bao giờ cũng rất đáng xem
Ông thầy người Hà Lan cũng vô tình để lộ chiến thuật trước trận đại chiến khi giữ lại hậu vệ Regan Poole bất chấp đội U.19 xứ Wales đã gửi giấy triệu tập lên tập trung. Nhiều khả năng, Van Gaal sẽ tiếp tục trao cơ hội cho cầu thủ trẻ và đó là lựa chọn tối ưu đối với nhà cầm quân của M.U lúc này.
Về phía Liverpool, HLV Jurgen Klopp có thể không tạo ra bất ngờ nào tại CLB thành phố cảng. Tiền đạo đang có phong độ cao Roberto Firmino vẫn sẽ tiếp tục đá cao nhất trên hàng công. Nếu có, thay đổi sẽ nằm ở vị trí Alberto Moreno với việc John Flanagan có thể sẽ đá chính.
Trong lịch sử, cuộc đối đầu của hai “Quỷ đỏ” luôn khắc nghiệt. Dù không còn sở hữu phong độ thời đỉnh cao nhưng Liverpool và M.U lại đang có một điểm chung – chơi tệ trước đội bóng nhỏ, đá như lên đồng khi vấp đối thủ mạnh. Cả hai đội đang có những vấn đề của riêng mình nhưng chắc chắn họ sẽ chơi sòng phẳng trong trận đấu vào rạng sáng mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.