M.U - Shrewsbury Town: Vớt vát niềm tin và danh dự

22/02/2016 11:21 GMT+7

Trận làm khách ở vòng 5 Cúp FA trên sân Shrewsbury Town vào lúc 2 giờ 45 ngày 23.2 (giờ VN) là cơ hội để thầy trò Louis Van Gaal vớt vát lại niềm tin đã cạn đáy của người hâm mộ Manchester United (M.U).

Trận làm khách ở vòng 5 Cúp FA trên sân Shrewsbury Town vào lúc 2 giờ 45 ngày 23.2 (giờ VN) là cơ hội để thầy trò Louis Van Gaal vớt vát lại niềm tin đã cạn đáy của người hâm mộ Manchester United (M.U).

Không khí ảm đạm đang bao trùm tại sân Old Trafford - Ảnh: AFP
Với thành tích thi đấu tệ nhất trong lịch sử của CLB, M.U đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League và cách đội xếp thứ 6, 7 là Southampton và West Ham chỉ duy nhất 1 điểm. Cơ hội vào top 4 trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Điều này đồng nghĩa với việc “Quỷ đỏ” không có suất tham dự Champions League mùa sau chưa kể đến việc lương cầu thủ bị cắt giảm 25% trên tổng số.
Do đó, nếu không muốn trắng tay ở mùa này thì Cúp FA là cơ hội lý tưởng của “Quỷ đỏ”. Chạm trán với đội bóng hạt tiêu Shrewsbury Town, thật khó hiểu nếu M.U tiếp tục nhận thất bại. Dù thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột trong đó có đội trưởng Wayne Rooney nhưng các học trò của HLV Van Gaal vẫn được đánh giá cao hơn.
Đội chủ sân đang thi đấu thăng hoa với 5 trận bất bại tại FA Cup - Ảnh: AFP
Xét về mọi mặt, rõ ràng M.U hơn hẳn đối thủ. Mặc dù đang trong giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng nhưng không thể phủ nhận, tầm vóc của “Quỷ đỏ” vẫn vượt trội. HLV của đội nhà Micky Mellon cũng biết rõ được điều đó khi phát biểu trước trận đấu: “M.U là một đội bóng mạnh, rõ ràng xét về đẳng cấp chúng tôi không thể so sánh được với họ, nhưng sẽ không có chuyện Shrewsbury Town dễ dàng buông tay”.
Lý thuyết là vậy, trên thực tế vẫn không biết M.U sẽ đá như thế nào. Với việc thất bại liên tiếp trước 2 đội bóng tí hon đã khiến người hâm mộ không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Ngay cả người trong cuộc cũng không khỏi bàng hoàng.
Nghiệp huấn luyện của Van Gaal tiếp tục được đưa lên bàn cân trong trận đấu vào rạng sáng mai - Ảnh: Reuters
Theo thống kê, Shrewsbury Town đã có 5 trận bất bại tại Cúp FA. Riêng “Quỷ đỏ” đã có 3 trận không thắng trên mọi đấu trường. Có thể thấy, dù tôn trọng đối thủ nhưng đội nhà sẽ không ngại chơi sòng phẳng với đội khách là M.U.
Công bằng mà nói, bệnh viện của M.U đang có 1 danh sách dài cầu thủ chấn thương. Nhưng ngay cả khi có đội hình mạnh, Van Gaal vẫn áp dụng lối chơi thụ động, thiếu sức sống cho các cầu thủ. Người hâm mộ dù đã hết kiên nhẫn nhưng ngài “Tu-líp thép” vẫn còn cơ hội. Ông đã “chết hụt” nhiều lần trong những trường hợp tương tự. Do đó, với trận làm khách vào rạng sáng mai, người hâm mộ đang chờ sự hồi sinh của “Quỷ đỏ”.
Nếu tiếp tục nhận thất bại, M.U sẽ chính thức bị đẩy vào hố đen của sự thất vọng. Điều này đồng nghĩa với việc, niềm tin dành đội bóng thành Manchester đã hết và Van Gaal cũng không còn cơ hội để tiếp tục công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.