M.U sớm gặp thách thức ở loạt trận mở màn Premier League 2013-2014

19/06/2013 17:33 GMT+7

(TNO) Chiều nay (19.6, giờ VN), ban tổ chức Premier League đã công bố lịch thi đấu mùa giải 2013-2014, trong đó tân HLV David Moyes sớm gặp thách thức lớn ở 5 vòng đầu tiên khi nhà vô địch Manchester United (M.U) sớm đụng độ 3 “ông lớn”.

(TNO) Chiều nay (19.6, giờ VN), ban tổ chức Premier League đã công bố lịch thi đấu mùa giải 2013-2014, trong đó tân HLV David Moyes sớm gặp thách thức lớn ở 5 vòng đầu tiên khi nhà vô địch Manchester United (M.U) sớm đụng độ 3 “ông lớn”.

>> David Moyes ca ngợi Rooney hay nhất thế giới
>> David Moyes chính thức kế vị HLV Ferguson
>> HLV Moyes thanh lọc lực lượng M.U

 
Ngay ở 5 vòng đấu đầu tiên M.U đã phải đối mặt với các đối thủ lớn như Chelsea, Liverpool và Man City - Ảnh: Sportsmail

Theo đó, đội chủ sân Old Trafford mở màn mùa giải mới bằng chuyến làm khách trên sân nhà vô địch League Cup là Swansea City vào ngày 17.8, sau đó đón tiếp Chelsea trên sân nhà 1 tuần sau đó ở vòng 2.

Thách thức tiếp tục đón chờ HLV Moyes ở vòng 3 khi M.U phải hành quân đến sân Anfield của Liverpool (ngày 31.8), trước khi dễ thở hơn với vị khách Crystal Palace ở vòng 4 (ngày 14.9). Tuy nhiên, ông Moyes sẽ khó có thời gian để nghỉ ngơi khi sau trận gặp tân binh Crystal Palace, M.U lập tức giáp mặt chủ nhà Manchester City (Man City) trong trận derby thành Manchester.

Với những đối thủ khá nặng ở 5 vòng đầu, HLV Moyes sẽ đứng trước một canh bạc rất lớn, bởi nếu có kết quả tốt thì chiếc ghế của ông sẽ được đảm bảo, nhưng nếu ngược lại, tương lai của nhà cầm quân Scotland sẽ được “cân - đo - đong - đếm” trong tham vọng của ban lãnh đạo M.U.

Chưa kể, trước ngày khai mạc Premier League, “Quỷ đỏ” còn gặp Wigan (vô địch Cúp FA) ở trận Siêu cúp Anh vào ngày 11.8. Thậm chí, không loại trừ khả năng cựu HLV của Everton có thể bị sớm sa thải ở đầu mùa nếu thành tích quá tệ hại.

Ngược với Moyes, 2 tân HLV của Chelsea và Man City là Jose Mourinho và Manuel Pellegrini sẽ nhẹ gánh hơn ở 5 vòng đầu. Theo đó, ngoài trận Siêu cúp châu Âu gặp Bayern Munich (ngày 30.8), Chelsea chỉ gặp thách thức lớn nhất là trận gặp M.U (vòng 2) và trận làm khách ở Everton (vòng 4), còn lại đoàn quân của “Người đặc biệt” Mourinho sẽ khó vuột 3 điểm trước tân binh Hull City, Aston Villa và Fulham do đều được chơi trên sân nhà Stamford Brigde.

Tương tự, ngoài trận derby với M.U ở vòng 5, Man City chắc chắn sẽ nhẹ gánh trước các đối thủ lần lượt Newcastle (sân nhà), Cardiff (khách), Hull (nhà) và Stoke (khách).

Arsenal cũng không phải lo lắng nhiều ở 5 vòng khởi động, bởi đối thủ lớn nhất là trận derby London gặp Tottenham (vòng 3), “Pháo thủ” sẽ dễ thở với vị khách Aston Villa (vòng 1), Fulham (vòng 2, sân khách), Sunderland (vòng 4) và Stoke (vòng 5).

Ứng viên vô địch khác là Liverpool hứa hẹn có một khởi đầu suôn sẻ khi đối thủ lần lượt ở 5 vòng đầu là Stoke (sân nhà), Aston Villa (khách), M.U (nhà), Swansea (khách) và Southampton (nhà). Tương tự, ứng viên tiềm năng Tottenham cũng khởi đầu mùa với ít thách thức khi lần lượt giáp mặt Crystal Palace (sân khách), Swansea (nhà), Arsenal (khách), Norwich (nhà) và Cardiff (khách).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.