M.U - Southampton: Cơ hội có một không hai cho 'Quỷ đỏ'

13/07/2020 20:05 GMT+7

M.U sẽ tìm cách tận dụng cơ hội tuyệt vời này để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng , khi họ đón tiếp Southampton tại sân Old Trafford vào 2 giờ sáng 14.7 (theo giờ VN).

Thất bại của Chelsea (0-3 trước Sheffield United) và Leicester (1-4 trước Bournemouth) đã mở ra một cơ hội không thể tốt hơn cho M.U vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, điều kiện đủ là “Quỷ đỏ” cần phải giành trọn cả 3 điểm trước Southampton khi “Các vị Thánh” viếng thăm sân Old Trafford vào rạng sáng mai.

Xoay vòng vừa đủ

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã biến đổi M.U, với nửa sau của mùa giải là một câu chuyện cổ tích có thật cho đến nay. Tuy nhiên, ngay cả những CĐV lạc quan nhất của họ cũng không dám tin rằng “Quỷ đỏ” sẽ chiếm được một vị trí trong top 3 ở mùa giải này. Thế mà cơ hội đó lại đang đến với thầy trò HLV Solskjaer, bởi chỉ cần đánh bại Southampton trong trận đấu khép lại vòng 35 Premier League là họ sẽ vượt qua cả Leicester lẫn Chelsea để chỉ còn đứng bên dưới ánh mặt trời Liverpool và Man City.
Không ai có thể phủ nhận M.U đang có phong độ rất tốt, thậm chí là tốt nhất ở Premier League kể từ sau ngày khởi động trở lại, với 4 chiến thắng và 1 hòa. Đặc biệt là trong cả 4 trận thắng đó, các chân sút của “Quỷ đỏ” đều ghi không dưới 3 bàn thắng. Dường như HLV Solskjaer đã tìm ra công thức chiến thắng cho M.U và người hâm mộ có thể dễ dàng đọc thuộc lòng tên của 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát mạnh nhất của họ.
Thế nên khi HLV Solskjaer gợi ý về khả năng tạo ra những thay đổi cho cuộc đụng độ với Southampton thì các CĐV của họ không khỏi lo lắng. Bằng chứng là M.U đã gặp không ít khó khăn khi xoay vòng cầu thủ trong trận đấu với Norwich (2-1) ở Cúp FA. Chưa kể Southampton cũng đang có phong độ tốt mà chiến thắng của họ trước Man City (1-0) càng khiến cho M.U phải cảnh giác.
Xoay vòng cầu thủ là điều cần thiết trong hoàn cảnh lịch thi đấu dày đặc như hiện nay. Thế nhưng, khi đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn để vươn lên ngôi thứ ba, HLV Solskjaer sẽ chỉ thay đổi ở những vị trí không quá quan trọng với mục tiêu vẫn có thể đảm bảo một kết quả tốt cho M.U.

Không có gì để mất

Southampton (trái) sẽ chẳng có gì để mất trong cuộc đọ sức với M.U

Reuters

Không giống như M.U, Southampton sẽ bước vào sân Old Trafford với tâm trạng thanh thản. “Các vị Thánh” không thật sự có nhiều thứ để chơi cho mùa giải này vì châu Âu dường như là một ý tưởng xa vời trong khi họ cũng vừa chính thức cán mức an toàn trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng.
Ralph Hasenhuttl nói: “Bạn có thể mất gì? Bạn chỉ có thể được. Mọi người đều nghĩ họ sẽ thắng. Họ sẽ cho chúng tôi thấy họ mạnh như thế nào và đây chính xác là những gì chúng tôi cần phải đối mặt. Có một thử thách là điều mà chúng tôi thích nhất. Đây chính xác là những gì chúng tôi muốn có. Mọi người đều biết rằng họ rất mạnh vào lúc này và chúng tôi đến đó với thành tích không quá tệ trên sân đối phương trong mùa giải này. Chúng tôi đã cho thấy một số trân đấu thật sự tốt ở đó”.
Thật vậy, Southampton đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng về thành tích trên sân đối phương ở Premier League, tốt hơn cả về thứ hạng lẫn điểm số so với M.U. Phong cách chơi bóng với nhịp độ cao của “Các vị Thánh” dường như là cách tốt nhất để có được kết quả tốt nên “Quỷ đỏ” cần phải rất cảnh giác.
Không hứa hẹn bất cứ điều gì nhưng HLV Hasenhuttl khẳng định “đó là một trận đấu quan trọng vào tối thứ hai. Mọi người đều có thể thưởng thức trận đấu này”. Tuy nhiên, nếu như Southampton được tận hưởng trận đấu này thì có nghĩa là M.U vẫn phải giậm chân ở vị trí thứ 5, mà đó là điều các CĐV của “Quỷ đỏ” không hề mong đợi.
Tình hình nhân sự
M.U: Phil Jones và Axel Tuanzebe đều không thể ra sân vì chấn thương.
Southampton: Sofiane Boufal, Jannik Vestergaard, Yan Valery và Moussa Djenepo đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Southampton đã gặp nhau 41 lần ở Premier League, M.U thắng 26 trận, Southampton thắng 7.
- Trong 20 lần đón tiếp Southampton trên sân nhà ở Premier League, M.U thắng 15, hòa 3 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.