M.U suýt chết trước Bolton

26/09/2010 20:44 GMT+7

** Cesena - Napoli: 1-4 (TNO) Berbatov đã không tỏa sáng như kỳ vọng, Rooney tiếp tục im tiếng và bầy "Quỷ đỏ" đã suýt chết tại Reebok trước một Bolton hứng khởi bất ngờ vào tối nay (26.9). Phải nhờ đến sự tỏa sáng của Nani, đặc biệt là cú lắc đầu điệu nghệ của Owen, M.U mới giành lại được 1 điểm đầy may mắn.

Owen (thứ hai từ trái qua) giải cứu M.U - Ảnh: AFP

** Cesena - Napoli: 1-4

(TNO) Berbatov đã không tỏa sáng như kỳ vọng, Rooney tiếp tục im tiếng và bầy "Quỷ đỏ" đã suýt chết tại Reebok trước một Bolton hứng khởi bất ngờ vào tối nay (26.9). Phải nhờ đến sự tỏa sáng của Nani, đặc biệt là cú lắc đầu điệu nghệ của Owen, M.U mới giành lại được 1 điểm đầy may mắn. 

Trận đấu diễn ra nhanh với sự tăng tốc của M.U nhằm đàn áp đối thủ nhỏ bé. Chiến thắng trận này sẽ giúp M.U qua mặt Arsenal và bám sát Chelsea trên bảng xếp hạng. Đó là động lực to lớn để đoàn quân của HLV Ferguson dồn hết cả quyết tâm.

Thế nhưng, khi mà những miếng đòn của đội bóng áo đỏ chưa được cụ thể hóa thì họ đã sớm phải trả giá. Ở ngay pha tấn công thứ hai của mình, Bolton đã kịp có niềm vui với pha chạm bóng nhạy cảm của Zat Knight đưa bóng vào góc xa khung thành Van Der Sar.

Bàn thua choáng váng khiến cho M.U như thêm lửa uất hận và lần lượt Giggs, rồi đến Rooney nổ súng nhưng tất cả đều không sao thắng được thủ thành Jaaskelaine. Mãi đến cú đột phá như tên bắn từ giữa sân của Nani, mọi thứ mới được tái lập trật tự vốn có của nó.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có pha solo đầy ngẫu hứng khi lần lượt vượt qua ba chiếc áo trắng trước khi kết thúc vào góc xa khung thành Bolton, cân bằng tỉ số 1-1. Một bàn thắng siêu hạng của Nani, tương tự cú kết thúc của Berbetov ở vòng trước, một lần nữa chứng minh sức tấn công vừa bùng nổ vừa hào hoa của M.U trong mùa bóng này. 

Thế nhưng, bàn thắng trên không thể trở thành bàn đạp để M.U vượt qua đối thủ. Sự trở lại đúng lúc của Jaaskelaine thật cần thiết để mành lưới của Bolton thêm vững chắc. Thêm nữa, phong độ tệ hại của Rooney đã khiến cho sức công phá của M.U không như mong muốn.


Rooney tiếp tục phong độ tệ hại và bị thay ra - Ảnh; AFP

Công nhiều nhưng thủ kém, M.U tiếp tục trả giá cho những sai lầm cố hữu mà hàng phòng ngự của họ mắc phải trong trận cầu này. Sự mất cân đối giữa hai tuyến khiến khung thành của Van Der Sar nhiều lần bị đe dọa. Hết Martin Petrov, Lee Chung-Yong Lee rồi đến Johan Elmander liên tục có những pha xuyên thủng từ trung lộ. Và cũng từ một pha phối hợp tam giác kiểu như vậy mà Petrov là người sút tung lưới Van Der Sar ở phút 67.

Đó là một bàn thắng cực đẹp cho Bolton nhưng đồng thời cũng là pha phòng ngự kém cỏi của đội bóng áo đỏ. Toàn bộ hàng thủ bị hút vào giữa để Petrov dễ dàng lẻn xuống cánh trái, đảo người rồi sút bóng bật chân Fletcher đi luôn vào lưới.

Trận thua đầu tiên trong mùa giải sẽ trở thành sự thật nếu như cầu thủ dự bị tài năng M.Owen không kịp xuất tướng. Cú lắc đầu ngược điệu nghệ của tiền đạo này đã giải cứu cho M.U khỏi một trận thua bẽ bàng và giành lại 1 điểm đầy may mắn cho HLV Ferguson. Bàn thắng quan trọng trên cũng giúp Owen đánh dấu cột mốc 200 trong sự nghiệp cầu thủ của mình.


Hàng thủ tệ hại đã khiến M.U (đỏ) có trận hòa thứ ba sau 6 vòng đấu - Ảnh: AFP

Sau trận đấu, HLV Sir Alex Ferguson phải thừa nhận với AFP rằng: "Kết quả hòa là thỏa đáng bởi những gì cả hai đội trình diễn đều xứng đáng. Hai lần gỡ hòa là một nỗ lực phi thường của M.U, nhất là khi cầu thủ hai bên đều chơi tốt".

Kết quả này giúp M.U có được 12 điểm và đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, kém Chelsea 3 điểm. 

Đội hình xuất phát:

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Knight, Ricketts, Robinson, Lee, Holden, Muamba, Petrov, Elmander, Kevin Davies

M.U: Van der Sar, O'Shea, Vidic, Jonathan Evans, Evra, Nani, Fletcher, Scholes, Giggs, Rooney, Berbatov

*** Cùng lúc với trận đấu này, ở Serie A cũng diễn ra trận đấu sớm giữa Cesena và Napoli. Kết quả là đội bóng giàu truyền thống Napoli đã dễ dàng đè bẹp tân binh Cesena với tỉ số 4-1 với cú đúp của Cavani, Lavezzi và cú sút phạt đền thành công của Hamsik.

Chiến thắng này giúp Napoli vươn lên hạng 5 trên bảng xếp hạng với 8 điểm.

Ở trận đấu giữa Wolverhampton và Aston Villa, sự trở lại của Stewart Downing đang tạm thời giúp cho đội khách Villa dẫn trước với tỉ số 1-0 sau khi hiệp 1 kết thúc. 

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.