M.U tái diễn màn ‘ru ngủ’ ở Cúp FA

10/01/2016 07:24 GMT+7

Bàn thắng trên chấm phạt đền của Wayne Rooney ở phút bù giờ thứ 3 trận đấu cứu Manchester United (M.U) khỏi trận đấu nhạt nhẽo đồng thời đưa đội nhà vào thẳng vòng 4 Cúp FA.

Bàn thắng trên chấm phạt đền của Wayne Rooney ở phút bù giờ thứ 3 trận đấu cứu Manchester United (M.U) khỏi trận đấu nhạt nhẽo đồng thời đưa đội nhà vào thẳng vòng 4 Cúp FA.

Sheffield United (áo trắng) gây khá nhiều khó khăn cho M.U - Ảnh: Reuters

Tiếp Sheffield United, đội bóng đang thi đấu ở hạng 2 nước Anh ngay tại thánh địa Old Trafford vòng 3 FA Cup, nhiều người nghĩ đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh sẽ có trận đấu dễ dàng nhưng các cầu thủ Sheffield United không nghĩ vậy.

Trước “ông kẹ” của Premier League, Sheffield United có một trận đấu ăn miếng trả miếng sòng phẳng khi tỏ ra cực kỳ chắc chắn với thế trận phòng thủ phản công. Ở mùa giải này, khi đối thủ chơi phòng ngự, Manchester United (M.U) dường như bị rối và bí phương án tấn công.

Trong giai đoạn được xem như thời khắc sinh tử của chiếc ghế HLV, Louis Van Gaal rất muốn có chiến thắng đậm nên tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Hiểu “nỗi niềm” của ông thầy, bầy quỷ đỏ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 
M.U chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều nhưng không biết tận dụng cơ hội ghi bàn - Ảnh: Reuters

Tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của Martial, Rooney hay Schweinsteiger… Các cầu thủ Sheffield United có ngày thi đấu như lên đồng khi thủ môn George Long cùng hàng hậu vệ hóa giải được mọi tình huống trước khung thành. 

Rooney chơi xông xáo nhưng như thường lệ hiệu quả không cao. Được bố trí đá tiền đạo cắm nhưng đói bóng khiến anh lùi rất sâu. Trong các pha tấn công, anh tỏ ra chậm chạp, sút phạt hàng rào từng là thế mạnh nhưng nay người đội trưởng dỡ tệ. Gã Sherk và Martial trên hàng công vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Trận này Van Gaal sử dụng lại Fellaini nhưng anh chàng cao kều tiếp tục tỏ ra vụng về, thường thua thiệt trong các pha tranh chấp. Cầu thủ người Bỉ kém hoàn toàn người đá cặp Schweinsteiger.

Depay dứt điểm về phía khung thành Sheffield United - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, HLV người Hà Lan cho thay toàn bộ hàng tiền vệ thi đấu không hiệu quả. Lần lượt Mata, Andrea Herrera, Fellaini rời sân nhường chỗ cho Depay, Lingard, Andreas Pereira. Thế trận sáng sủa hơn nhưng bóng vẫn “né” khung thành George Long. Các học trò của HLV Nigel Adkins thi đấu quyết liệt, đá rát khiến nhiều “Qủy đỏ” chùn chân sợ tái phát chấn thương.

Đến phút 90, nhiều người nghĩ đến kết quả hòa thì phút bù giờ thứ 3, Depay bị hậu vệ Sheffield United đạp thẳng vào ống đồng ngay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Rooney đã không bỏ qua cơ hội ghi bàn thắng duy nhất, ấn định tỷ số trận đấu.

Rooney sút phạt đền thành công giúp M.U vào vòng 4 Cúp FA - Ảnh: Reuters

Dù chiến thắng trước Sheffield United, M.U và Van Gaal lại tiếp tục hứng chịu chỉ trích khi người hâm mộ cho rằng, “Quỷ đỏ” đã chơi quá tệ trên sân nhà. Được dự đoán sẽ dễ dàng qua mặt được đội khách nhưng họ lại tiếp tục thể hiện thứ bóng đá nhàm chán như giai đoạn cuối năm 2015. 

Lý giải về điều này, HLV người Hà Lan tiếp tục đổ lỗi cho các học trò khi cho rằng : “Các cầu thủ di chuyển qua chậm chạp nên đã không tạo được nhiều cơ hội. Trong khi đó, đội khách lại tổ chức phòng ngự quá tốt” theo BBC. 

Với chiến thắng trước đội bóng hạng 2 nước Anh, M.U sẽ đi tiếp vào vòng 4 FA cúp. Cũng trong vòng đấu này, Arsenal đánh bại Sunderland 3-1, Man City cũng giành chiến thắng 3-0 trước Norwich.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.