M.U tạm qua mặt Chelsea

07/02/2010 09:35 GMT+7

Manchester United (M.U) đã làm cho trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal càng thêm nóng bỏng khi giành chiến thắng với tỷ số 5-0 trước Portsmouth vào đêm qua.

Rooney (giữa) tiếp tục thể hiện phong độ rất ấn tượng - Ảnh: Reuters

Manchester United (M.U) đã làm cho trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal càng thêm nóng bỏng khi giành chiến thắng với tỷ số 5-0 trước Portsmouth vào đêm qua.

Trước khi bước vào trận đấu này, thầy trò HLV Alex Ferguson hiểu rằng họ sẽ ở vào thế “ngư ông đắc lợi” nếu giành chiến thắng trước Portsmouth. Bởi hôm nay, Chelsea và Arsenal sẽ phải “một mất một còn”. Và các cầu thủ M.U đã làm được điều mà họ muốn.

Dù đội cuối bảng Portsmouth vào trận với tinh thần không còn gì để mất nhưng những nỗ lực của họ là không đủ ngăn cản các chân sút bên phía M.U. Wayne Rooney một lần nữa cho thấy anh là cầu thủ lợi hại nhất của HLV Ferguson khi mở tỷ số bằng một pha đánh đầu. Bên cạnh đó, Portsmouth cũng “giúp sức” không nhỏ trong chiến thắng của M.U khi có đến 3 cầu thủ của đội khách đá phản lưới nhà.

Chiến thắng này đã giúp M.U tạm thời qua mặt Chelsea để chiếm ngôi đầu bảng. Để đòi lại vị trí của mình, thầy trò Ancelotti không còn cách nào khác là phải đánh bại Arsenal.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 25, Liverpool đã cho thấy quyết tâm trở lại top 4. Dù phải thi đấu thiếu người (do trung vệ Kyrgiakos bị thẻ đỏ) trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng thầy trò Benitez vẫn giành trọn ba điểm trước Everton. Tiền đạo Dirk Kuyt tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn khi là người duy nhất lập công mang lại chiến thắng cho Liverpool.

Trong khi đó, tham vọng vào top 4 của Manchester City đã bị tạt một gáo nước lạnh khi họ thất bại 1-2 trước Hull, đội bóng đang gặp nhiều khó khăn. Ra quân với đội hình mạnh nhất nhưng “gã nhà giàu mới nổi” vẫn phải trắng tay ra về. Thất bại này khiến Man City đánh mất phần nào lợi thế dù còn hai trận chưa đấu.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.